ป้าป่ะเนี้ย!! เที่ยว สวนพฤษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

ใจเย็นๆน้า ถึงจะเป็นสวนพฤษศาสตร์ก็เก๋เท่ไม่เบา ไม่ป้าก็มาเที่ยวได้จ้า

สวนพฤษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ทริปนี้เราแว๊นมอเตอร์ไซด์ไปนะ ฮ่าๆๆ ออกแนวผจญภัยเหลือเกิน สำหรับใครที่สนใจเราก็หาข้อมูลมาให้ จากเว็บไซต์ Museum Thailand จะมีรถสองแถวสีเหลือง (สะเมิง) จากตัวเมืองเชียงใหม่ไปยังสวนพฤกษศาสตร์ โดยขึ้นรถที่สถานนีขนส่งช้างเผือก ในเวลา 6.00 – 18.00 น. ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.museumthailand.com/th/museum/Queen-Sirikit-Botanic-garden

แต่เราแนะนำว่าถ้ามีรถส่วนตัวมาจะดีกว่านะ เพราะว่าแต่ละจุดคือไกลกันพอสมควร แดดก็...เปรี้ยงป้าง!! ทางเจ้าหน้าที่เขาจะมีแผนที่แจกให้นะ มีติดตัวไว้ก็ดีเลย จะได้วางแผนเที่ยวถูกว่าจะไปจุดไหนบ้าง เตรียมตัวให้พร้อมกันนะ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูมุมถ่ายรูปกันเลยว่าจุดไหนน่าไปแช่ะๆบ้าง

จุดแรก จุดนี้ใครๆก็ต้องมาแหละ Canopy Walks เส้นทางเดินชมธรรมชาติเหนือเรือนยอดไม้

นวัตกรรมจากพรรณไม้ เราก็แวะตามจุดต่างๆของแผนที่กันไปเลย

มาเรื่อยๆก็ถึงบึงบัว เอ้ย ไม่ใช่ๆ เขาเรียกอะไรอ่า เรือนไม้น้ำ (Water Plants) มีอ่างบัวเต็มไปหมด มีหลายสายพันธุ์มากๆๆๆ แต่เราเอามาให้ดูรูปเดียวเนาะ เดี๋ยวได้เป็นป้าจริงๆ ฮ่าๆ ใครอยากดูเพิ่มเติมก็ ไปเที่ยวน้าาา

อุโมงค์น้ำเต้าและฟักทอง ถ้าล่วงใส่นี่ สลบได้เลย

เรือนพืชทนแล้ง (Arid Plants)

พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติ (Natural Science Museum)

โซนนี้เป็นพิพิธภัณฑ์พวกแมลงตัวเล็กๆ มุมถ่ายรูปน่ารักๆมีเพี้ยบเลย มีภาพ3มิติด้วยแหละ

ท้ายที่สุดนี้ อย่าลืมรักธรรมชาติกันนะ พวกเขามีความสำคัญกับเราและโลกของเรา "พึ่งพากันและกันนะ"

เว็บไซต์ : https://www.qsbg.org
อีเมล : [email protected]

วันและเวลาทำการ

ทุกวัน (ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 09.00-16.00 น.

ค่าเข้าชม

• คนไทย
  • ต่างชาติ
  • ค่าบริการรถนำชม
  • ค่าธรรมเนียมรถยนต์ในกรณีขับรถเข้าชมเอง คันละ 100 บาท
  • ค่าธรรมเนียมรถบัส คันละ 200 บาท

- เด็ก 20 บาท / ผู้ใหญ่ 40 บาท

- นักเรียน 20 บาท / นักศึกษา 40 บาท

- ผู้สูงอายุเกิน 60 ปี / เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี / พระภิกษุสามเณร / ผู้พิการ ไม่เสียค่าเข้าชม

- เด็ก 50 บาท / ผู้ใหญ่ 100 บาท

- เด็ก 10 บาท / ผู้ใหญ่ 30 บาท

naynay3015

วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 16.20 น.