เกาะกูด
เกาะกูดเป็นเกาะใหญ่อันดับ 4 (รองมาจาก ภูเก็ต เกาะช้าง เกาะสมุย) เป็นเกาะสุดท้ายทางทิศตะวันออกของประเทศไทย เลยไปก็จะเป็นน่านน้ำของประเทศเขมรแล้วค่ะ ปัจจุบันเกาะกูดยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความเป็นธรรมชาติด้วยทะเลสวยสีฟ้าใส หาดทรายขาวละเอียดทุกหาด สงบเงียบไม่อึกทึกครึกโครมเหมือนเกาะอื่นๆ นอกจากนั้นยังเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำที่จะได้อิ่มเอมใจไปกับแนวประการัง และฝูงปลานานาชนิด เกาะกูดไม่เพียงแต่จะมีชายหาดที่สวยจับใจแล้ว ยังมีน้ำตกและคลอง แถมยังคงอนุรักษ์ป่าชายเลนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย สมกับที่ได้รับการขนานนามว่า “อันดามันแห่งทะเลตะวันออก”

การเดินทาง

รถยนต์ส่วนตัว

ให้ใช้ถนนสายมอเตอร์เวย์ - ชลบุรี ไปทางบ้านบึง-แกลง พอถึงสามแยกแกลง ให้เลี้ยวซ้าย ผ่านจันทบุรีจนไปถึงตราด และไปต่อเรือกันที่แหลมศอก ส่วนที่ฝากรถก็มีบ้านแถวท่าเรือรับฝากราคา 50 บาท ต่อคันต่อคืน

รถโดยสาร

การเดินทางบนเกาะกูด

ไม่ค่อยมีรถโดยสาร การเดินทางอาจจะไม่สะดวกเท่ากับเกาะช้าง ส่วนมากจะเป็นรถที่เหมาจากชาวบ้านบนเกาะ หรือต้องการความสะดวกก็เช่ารถมอเตอร์ไซด์ วันละ 200-300 ขับเที่ยวเอง
ส่วนการเดินทางไป-กลับจากที่พัก ในเกาะกูดจะเป็นรถของบริษัทเรือที่เราจองตั๋วมารับเดินทางสู่ท่าเรือ

#ข้อควรรู้

เกาะกูดไม่มีเซเว่น ไม่มีตลาด

ในส่วนของที่พัก Day 1 เราพักที่ เกาะกูด การ์เด้น

ได้ห้องลดราคามาเหลือ900กว่าๆ แต่ไม่ติดทะเล

แล้วเราก็เช่ารถที่นี่เลยวันละ 300 บาท

ที่เกาะกูดการ์เด้น มีร้านขายอาหารตามสั่ง และร้านหมูกะทะ

สะดวกสบายมาก ไม่ต้องไปหาของกินไกล

(ขอเอารูปที่พักมาจากในเน็ตนะคะ เนื่องจากเราลืมถ่ายไว้

ขออนุญาติเจ้าของภาพที่พักด้วยนะคะ)

หลังจากเช็คอินเข้าที่พักเสร็จ

เราก็ขับรถสำรวจเกาะ เกาะนี้มีน้ำตกด้วยนะ แต่น้ำยังน้อย ต้องรอหน้าฝนค่ะ

Day 2 เราพักที่ สยามบีช รีสอร์ท เกาะกูด (ที่พักติดทะเล)
ราคาพันต้นๆ ก็เล่นน้ำ ขับรถเที่ยวค่ะ

บนเกาะนี้ เป็นเกาะที่เงียบสงบมาก ไม่ค่อยวุ่นวาย ส่วนมากมีแต่ชาวต่างชาติ

และสำคัญที่สุดน้ำใสทุกหาดเลย

ดูความใสของน้ำแบบวิดิโอ กดที่นี่ค่ะ

หาดแนะนำ หาดคลองเจ้า เป็นหาดทอดยาว

เล่นน้ำได้สบาย ไม่ลึกเกินไป จุดลึกต้องเดินลงไปไกลๆเลย

#วิวมะพร้าวคู่เป็นอีกจุดไฮไลต์ของหาดนี้เลย

** รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด การกินแต่ละคนไม่เหมือนกัน **

GOOD DAY WITH ME

วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.24 น.