พอเด็กๆปิดเทอม พ่อแม่ก็มักจะหาวันพิเศษๆชวนกันออกไปเที่ยว

ที่ซึ่งไม่ใกล้ไม่ไกล ครั้งนี้เรามากันที่ สัตหีบ

ใครจะไปรู้ว่าที่นี่จะมีที่กางเต้นท์กับเค้าด้วย ภาพนี้เป็นลานดงสน ค่อนข้างร่ม
มาถ่ายตอนสายๆ คนน้อยแล้ว

ที่รู้ๆก็จะมีหาดนภาธาราภิรมย์หรือหาด EOD กับหาดสอ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

ที่สามารถนำเต้นท์มากาง แต่สองหาดนี้ก็จะแตกต่างกันหน่อยๆ

หาดสอเป็นหาดที่อยู่ในค่ายทหาร ซึ่งค่อนข้างเข้มงวด ห้ามชาวต่างชาติเข้า เนื่องจากความปลอดภัยทางการทหาร ห้ามทำอาหาร และมีบ้านพักเป็นหลังสำหรับผู้ที่สนใจค้างคืน ราคาพันอัพ

ส่วนบริการให้เช่าเต้นท์ เต้นท์ล่ะ 450฿ พร้อมเครื่องนอน นอนได้ 2-3 คน
📍บริการให้เช่าหลอดไฟเพิ่มแสงสว่างภายในเต้นท์ 💡💡💡✨✨✨ชุดล่ะ 50฿
📍บริการเช่าพัดลม+ปลั๊ก ชุดล่ะ 100฿

📍สนใจติดต่อ คุณอ้อ 087-4735701
📍สอบถามมาที่
หาดสอ กรมสรรพาวุธทหารเรือ สัตหีบ

เริ่มกางเต็นท์ได้ตั้งแต่เวลา 17.00 น. -20.00 น. /เก็บเต็นท์ก่อนเวลา 08.00 น.)
อัตราค่าบริการสถานที่กางเต็นท์
1.กรณีนำเต็นท์มากางเอง
คิดค่าบำรุงสถาณที่ตามขนาดเต็นท์

เต็นท์ขนาดเล็ก ( 2 คน ) = 100 บาท
เต็นท์ขนาดกลาง ( 3-5 คน ) = 200 บาท
เต็นท์ขนาดใหญ่ ( 6 คนขึ้นไป ) = 300 บาท

ค่าบำรุงสถานที่ 20 บาท ต่อ รถยนต์ 1 คัน

ส่วนตัวคิดว่าพอเล่นน้ำได้นะ ไม่ชอบตรงที่ลึกจากหาดลงไปจะมีหิน และเก็บเต้นท์เร็วไปหน่อย ตื่นไม่ไหว 55

ส่วนวันนี้เราจะมารีวิวในส่วนของหาดนภาธาราภิรมย์หรือหาด EODละกันว่าไปมาแล้วเป็นยังไงกันบ้าง

ก่อนเข้าต้องทำการแลกบัตรที่ป้อม

ไม่เสียค่าเข้า แต่เสียค่าที่กางเต้นท์ละ 200 เป็นค่ากาง กับค่าไฟ เพื่อนเราบอกว่าสามารถต่อไฟได้ แต่เราไม่เห็นนะเพราะนอนที่ริมชายหาดไม่ได้เข้าไปนอนที่ลานดงสน เพราะคนแน่น กลัวเสียงดัง เราเตรียมไฟกับพัดลมชาร์ตประจุ ต่อเพาเวอร์แบงค์อยู่ได้ยาวๆทั้งคืน

ข้อดี ชายหาดยาว มีที่กางเต้นท์ตรงลานสน และตามแนวชายหาด

- ลานสนจะต้องจอดไว้ขอบที่กั้นด้านนอกแล้วนำเต้นท์เข้าไปกาง ไม่ไกลมาก ห้องน้ำก็ไม่ไกล

- ตามแนวชายหาดจอดปุ๊บกางได้เลย กางติดรถได้เลย ถ้าจอดใกล้ห้องน้ำที่สร้างใหม่ เดินข้ามถนนไปก็ถึง

หรือจะมาจอดรถนั่งปิกนิกริมทะเลก็ดีนะ

- ที่กางอยู่ใต้ร่มสน ไม่ร้อน มีเหนียวตัวบ้างเพราะลมทะเล

ห้องน้ำ สะอาดในระดับนึงนะเราเข้าฝั่งที่ติดชายหาดเพิ่งทำใหม่และกำลังสร้างใหม่เพิ่มอีก มีห้องส้วมสอง ห้องอาบน้ำสองห้อง ประตูปิดยากหน่อย

แต่ข้อเสียคือ ทรายเป็นทรายเม็ดหยาบ น้ำจากที่ดูคลื่นซัดชายหาดก็น่าจะลึกพอดู ขยะเยอะมากกกกกก
ดีหน่อยก็ตรงลานสนไม่ค่อยมีขยะ เช้าๆตรงรอบชายหาดมีคนเดินมาเก็บอยู่นะ คงเป็นเพราะพัดมาจากที่อื่น เสียงดัง พอมีบ้างพอประมาณ เลือกๆเอาหน่อยก็โอเคอยู่ มีเต้นท์ข้างๆเปิดเพลงคลอเบาๆ ไม่ได้รบกวนอะไรมาก ดึกๆมีคนเดินมาเก็บค่ากางเต้นท์ตอนห้าทุ่มกว่าๆ

กิจกรรม

ที่นี่เหมาะสำหรับพาครอบครัวมาปิคนิก เป็นที่ชื่นชอบของนักปั่นที่สามารถแวะพักผ่อนได้ริมทะเล มีร้านอาหารสามารถไปนั่งชิวๆได้ราคาไม่แพงมาก เมนูละร้อยนิดๆ

สามารถจ่ายค่ากางได้ที่นี่ ถ้าขี้เกียจก็เดี๋ยวดึก ๆจะมีคนเดินมาเก็บ

ด้านซ้ายน่าจะเปิดให้เช่าเต้นท์ได้ แต่ลืมถามราคา

กลางคืนน่าจะสวยอยู่นะ ง่วงก่อนเลยเดินมาไม่ถึง

อากาศ กลางคืนเย็นสบายดี ลมพัดแรง  ขึ้นชื่อเรื่องสมอบกปลิว และไม่สามารถกางฟรายชีทได้ เนื่องจากลมแรง แต่เต้นท์อื่นเค้ากางกันได้นะ เดี๋ยวไปฝึกมาใหม่

จุดไฟก่อเตาก็ยากกกกกกกก เกือบไม่ได้กินละ

รวมๆก็โอเคอยู่นะ จะให้ดีวันธรรมดาน่าจะชิลลลกว่านี้

เราไปกางสี่โมง คิดว่าจะไม่มีที่ให้กางซะแล้ว ภาพนี้เป็นภาพตรงลานดงสน

มาถ่ายตอนสายๆ บางส่วนน่าจะกลับกันแล้ว

ถ่ายทะเลซะหน่อย เมฆเยอะพอตัว คิดว่าจะเปียกซะแล้ว

มุมถ่ายรูปเยอะอยู่นะที่นี่

มานั่งชิลๆได้ อยู่ไม่ไกลจากลานดงสน

นับเป็นตัวเลือกอีกที ท้าทายกับการมากางหน้าร้อน

ค่าใช้จ่าย กำเงินมาพันกว่าบาทก็เอาอยู่ มากันเยอะก็หารกันไปเบาๆ

ให้ค่าน้ำมันรถ 500

ชุดเมนูสุกี้ 200

ค่ากางเต้นท์ 200

ที่เหลือก็ตามแต่สะดวกเลยว่าจะกินอาหารทะเล ปิ้งย่างก็ว่าไป แต่เราเบื่อแล้วบ้านเราห่างจากที่นี่ไม่ไกล

จึงเป็นทริปหนีแม่ออกมานอนนอกบ้านโดยแท้

มาเที่ยวเชิงอนุรักษ์กันแล้ว อย่าลืมช่วยกันรักษาความสะอาด ลดขยะพลาสติกกันด้วยละ

เราจะได้มีทะเลสวยๆไว้ได้นั่งชิลกันต่อไป

ติดตามที่เที่ยวอื่นๆกันได้ที่นี่

แมวเหมียว ไปเที่ยวกัลลลล

วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 17.22 น.