สวัสดีค่ะ คุณผู้อ่านทุกท่าน สำหรับวันนี้ ต้องไปSightseeing ออกจะมาเเปลกซักหน่อยเพราะเราจะไปเที่ยวซาฟารีกัน เเต่ทว่า ซาฟารีที่นี่ไม่ธรรมดา เพราะสถานที่เเห่งนี้เป็นสวนสัตว์ที่ตั้งอยู่ในป้าดึกดำบรรพ์ของประเทศอินโดนีเซีย ทางตอนใต้ของเมืองซุราบายาจะมีเมืองเล็กๆที่ชื่อว่า "มะลัง" ปอดเเห่งใหม่ของชาวเมืองที่รักธรรมชาติเเละการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

ในทริปโบรโม่ที่พังไม่เป็นท่าจากสภาพอากาศเเปรปรวนตามฤดูกาล  เพื่อนๆชาวอินโดนีเซียของเราพากันปลอมขวัญกันยกใหญ่ โดยการพาไปชมที่ที่ว่ากันว่า "ทัวร์ริส ยังไม่ค่อยมากกันนะยู

ซาฟารีเเห่งนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเมืองมะลัง ธรรมชาติที่โอบล้อมทำเอาเราอดชื่นชมไม่ได้ เเต่ด้วยความที่เคยชินกับซาฟารีที่อื่นๆมากเลยทำให้ไม่รู้สึกตื่นเต้นกับสถานที่ที่ต้ิงไปเท่าไรนัก

เเต่ทว่ากำเเพงบางๆของเราพังทลายลงเมื่อได้เห็นว่าที่นี่โอบล้อมด้วยป่าดึกดำบรรพ์เเละภูเขาลูกน้อยใหญ่ ต้นไม้เเละพรรณพืชท่ามกลางป่าดิบชื้นเป็นสิ่งที่ไม่คุ้นตา บวกกับร่มไม้ทึกที่ทำให้ภาพซาฟาลีอื่นๆหายไปในบัดดล

เราขับรถเรียบตามถูเขาลูกน้อยใหญ่สิ่งที่ต้อนรับเราเป็นอย่างเเรกคือฝูงเสือเเละสิงโต

รถติดพอสมควรเเถมยังเห็นรถเสียกลางดงเสืออยู่เป็นระยะ

ในโซนที่สามารถขับรถเข้าชมเองได้จะมีรถของเจ้าหน้าที่คอยให้ความช่วยเหลือเเละดูเเลอยู่

50%ของที่นี่เป็นโซนที่สามารถขับรถเข้าชมเองได้ซึ่งอยู่ระหว่างทางไปในโซนส่วนสัตว์

สัตว์เเปลกตามีให้เห็นตามทาง ส่วนอาหารสามารถซื้อจากชาวบ้านท้องถิ่นก่อนเข้ามาได้

ถึงเเม้จะเป็นเมืองเล็กๆที่อยู่ห่างไกล เเต่ซาฟารีที่นี่มีทุกอย่างครบ ทั้งอาหารเเละโซนต่างๆ

ศูยน์บริการนักท่องเที่ยวตกเเต่งสวยงาม

ถึงเเม้ที่นี่จะอยู่บนเขาก็ยังมีโซนสัตว์น้ำให้ฉำ่ใจด้วย

ที่นี่มีกรงงูขนาดใหญ่ที่ปล่อยให้เราเดินเขาไปชมพี่ๆงูน้อยใหญ่ได้ เเถมยังมีคราบยูยักเเขวนไหมเล่นเอาใจหายเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีส่วนกรงนกซึ่งเราสามารถเดินชมนกหลากสายพันธ์เเละถ่ายรูปได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

โซนเเสดงสัตว์ ที่นี่จัดว่ามีการเเสดงที่ดีพร้อมสัตว์ที่ถูกเทรนด์มาอย่างดี

ไฮไลท์ของที่นี่ โซนเสือขาว

สำหรับทริปอินโดนีเซียเราไม่ได้จบเพียงเท่านี้นะคะ วันนี้ขอบคุณทุกคนที่ติดตามอ่านมาจนถึงตอนนี้ด้วยค่ะ คราวหน้ายูจะนำเรื่องราวรีวิวทริปที่ต่างๆมาฝากทุกคนอีกครั้งนะคะ ยังไงฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้ด้วยนค่า

สำหรับใครที่อยากติดตามรีวิวที่เที่ยวต่างๆในเเบบคลิปวิดีโอ สามารถติดตามพวกเราได้ในรายการ ต้องไปSightseeing ทางเเชนอล Youtube :https://www.youtube.com/channel/UCwEpx_odna5qP-HSlNHzyXg

World Sightseeing

วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 07.13 น.