ฤดูร้อนมาเยือนเดือนมีนา ท้องฟ้าสดใสพาแอ่วจันทบุรี ไปดูจุดเช๊คอินสวยๆกันค่า^^

วัดปากน้ำแขมหนู

เปิดทริปมาไหว้พระขอพรกันก่อนที่ วัดปากน้ำแขมหนู  หรือวัดสีน้ำเงิน วัดตั้งอยู่ที่อ.ท่าใหม่ค่ะ ตัวโบสถ์สวยโดดเด่นวิจิตรตระการตา ทนน้ำเค็ม แถมยังกันสนิมได้ด้วย มีแนวคิดมาจากการนำเซรามิกมาเคลือบชั้นปูนพระอุโบสถเดิมเพื่อป้องกันน้ำเค็ม

โบสถ์สีน้ำเงินนี้ เป็นโบสถ์ทนน้ำเค็มกันสนิมแห่งเดียวในโลกค่ะ ถ้าเสร็จสมบูรณ์แล้วคงเป็นอันซีนอีกแห่งของเมืองจันทร์แน่นอน

วิจิตรสวยงาม

ปีหน้า 2564 น่าจะเสร็จสมบูรณ์ วัดจะมีการทำบุญใหญ่ด้วยค่ะ

ทำบุญกระเบื้องกันได้ค่ะ

ร้านอาหารจันทรโภชนา

ร้านเก่าแก่เมืองจัน มี 2 สาขา อยู่บนถนนมหาราชค่ะ ในเมือง ร้านนี้ตั้งมาตั้งแต่ปีพ.ศ 2505 มีของอร่อยหลายอย่าง เช่น เส้นจันท์ผัดปู  แกงหมูชะมวง ฯลฯ  อร่อยค่ะ

อร่อยค่ะ เส้นจันท์ผัดปู

แกงหมูชะมวงหอมๆ

เป็นร้านอาหารที่ได้ "เชลล์ชวนชิม" ร้านแรกในจังหวัดจันทบุรี เลยทีเดียว (ในปีพ.ศ. 2516)

เจ้าหลาว คาบาน่ารีสอร์ท

เป็นรีสอร์ทติดทะเล วิวสวยค่ะ อยู่ที่ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่  เล่นน้ำที่ทะเลหรือจะมาเล่นที่สระของรีสอร์ทก็ได้สนุกค่ะ บรรยากาศดี

มีตึกใหม่และตึกรีโนเวทใหม่ค่ะ ราคาห้องประมาณ 2000.- บาท/คืน

มองวิวทะเลหาดเจ้าหลาวสวยๆเพลินเลย

คาเฟ่สวยค่ะ มีมุมถ่ายรูปด้วย

สระว่ายน้ำติดชายหาด มีทั้งสระเด็กและผู้ใหญ่

หาดเจ้าหลาว

อยู่อำเภอท่าใหม่ เป็นชายหาดยาวสวยสะอาด ฤดูร้อนท้องฟ้าแจ่มใสน่าเที่ยวค่ะ

บรรยากาศชายหาดค่อนข้างสนุก คนไม่เยอะมาก

ยามเย็นเล่นน้ำทะเลสนุกสนานน้ำอุ่นๆไม่เย็นเลยค่ะ

เป็นอีกชายหาดที่ชมพระอาทิตย์ตกดินสวยมาก แสงสวยค่ะ

ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ  อ่าวคุ้งกระเบน

ตั้งอยู่บริเวณอ่าวคุ้งกระเบน ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ มีเนื้อที่รอบชายฝั่งประมาณ 2000 ไร่ค่ะ บรรยากาศดี มีหน่วยสาธิตการเลี้ยงสัตว์น้ำภายในอ่าวคุ้งกระเบน  ให้อาหารปลาได้ด้วยค่ะ เปิดทุกวัน 8.00-18.00 น. ไม่เสียค่าเข้าชมค่ะ

เต่ากระก็มี

ฟาร์มเลี้ยงหอย

ปลาฉลามหลากวสายพันธุ์

เกาะเปริด

สมญา บาหลีเมืองไทย  สถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีนที่เปิดตัวได้ไม่นาน  มาจากจันทบุรี ให้มุ่งหน้าไปทางอำเภอแหลมสิงห์ แล้วก็เลี้ยวซ้ายเข้าไปทาง ตำบลเกาะเปริด แล้วให้มุงตรงไปที่วัดเกาะเปริด จอดรถที่วัดได้ได้ค่ะค่าจอดทำบุญ 20 บาท

เดินไปอีกเล็กน้อย ไฮไลน์ของที่นี่สวยๆก็มี จุดชมวิวซันชายน์ และผาสุขนิรันดร์

วิวมุมสูงสวยมากค่ะ

ค่าเฟ่นี้วิวสวย จุดเซลฟี่ก็เยอะดีค่ะ Sky View Cafe

มีเมนูเครื่องดื่มให้เลือกมากมาย แก้วละประมาณ 100.- บาท

หมู่บ้านไร้แผ่นดิน  ถิ่นเหยี่ยวแดง

หมู่บ้านไร้แผ่นดินหรือหรือหมู่บ้านปากน้ำเวฬุ   ตั้งอยู่ที่อ.ขลุงค่ะ  หมู่บ้านนี้เข้าถึงโดยใช้เรือเป็นพาหนะเท่านั้น ไม่มีทางรถยนต์ค่ะ มีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างการล่องแพศึกษาวิถีชุมชน ชมฝูงเหยี่ยวแดง เที่ยวทะเลแหวก เเละโฮมเสตย์ที่สร้างรายได้ให้ชุมชน

ขึ้นเรือที่ท่าเรือปลายจันท์ ค่าเรือเหมาลำ 1000.- บาท ค่ะ ใช้เวลาเที่ยวประมาณ 1 ชั่วโมง

เรือขับไวมากกกก  เหมือนนั่งฟอมูร่าวันเลย 55555

เหยี่ยวแดงเยอะมากสวยค่ะ  เขาชอบกินเปลวหมูค่ะ

สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนท้องถิ่นบรรยากาศดี

ขึ้นไปชมหมู่บ้านกัน  หมู่บ้านอยู่บริเวณที่คลองบางชันใหญ่ไหลออกไปยังแม่น้ำเวฬุ อยู่ในพื้นที่ตำบลบางชัน เป็นชุมชนที่มีความเป็นมายาวนานประมาณ 135 ปีมาแล้วค่ะ

มีโฮมสเตย์ให้เลือกพักมากมาย

ไร้แผ่นดินแต่ก็รักธรรมชาติต้นไม้ปลูกไว้สวยๆเยอะเลย

ปลาตากแห้ง อุดหนุนชาวบ้านกันได้ค่ะ

ไม่มีแผ่นดินแต่ปลูกต้นไม้ได้น้า แต่ละบ้านจะปลูกต้นไม้ใส่กระถางเก๋ๆ ดอกบัวก็ปลูก ชอบค่ะเป็นหมู่บ้านที่รักธรรมชาติดี

วัดไทยก็มี

ศาลเจ้าก็มีค่ะ

สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ

ตั้งอยู่ ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ เปิด 8.30-16.30 น. ไม่เสียค่าเข้าชมค่ะ

มีสัตว์น้ำมากมาย

ไฮไลต์ของสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำฯ จะอยู่ที่ตู้ปลายักษ์ และ อุโมงค์ปลาค่ะ

ฉลามก็มี

จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม

ตั้งอยู่ใกล้กับท่าเทียบเรือประมงบ้านหัวแหลม อำเภอนายายอาม ความโดดเด่นที่น่าสนใจของ คือ เจดีย์สีขาวเก่าแก่ที่ตั้งอยู่บนโขดหินกลางน้ำทะเล ชาวบ้านเรียกกันว่า “เจดีย์บ้านหัวแหลม” เป็นเจดีย์ที่มีอายุกว่า 200 ปี เชื่อกันว่าสร้างไว้เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวประมง มีสะพานไม้พาดผ่านโขดหินน้อยใหญ่ยื่นยาวออกไปในทะเลระยะทางได้ประมาณ 50 เมตร เพื่อเป็นทางเดินไปสักการะเจดีย์ วิวสวยค่ะ

ทางเข้าเจดีย์แวะสั่งปูนึ่งร้านดังไว้ก่อน ของป้าแส ให้เขานึ่งและแกะไว้ให้ ไว้เอาไปทานในรถได้ค่ะ

ปูม้าสดๆเลย

เดินเข้าไปชมวิวกัน

วิวสวยค่ะ

กลับจากสักการะเจดีย์ แวะเอาปูที่สั่งไว้  นึ่งและแกะให้เรียบร้อย โลละ 500.- บาทค่ะ สด หวาน เนื้อแน่นค่ะ มีน้ำจิ้มซีฟู้ดแบบใช้น้ำมะนาวสดหอมๆให้ด้วย

มาเมืองจันท์ต้องหม่ำผลไม้ ทุเรียนหมอนทองก็เริ่มออกแล้วค่ะ  แต่ราคายังแรงอยู่ โลละ 160.- บาท ต้องรอเข้าฝนจะถูกลง

พูใหญ่เนื้อหวานกรอบค่ะ

จุดชมวิวเนินนางพญา

​       ตั้งอยู่ตำบลสนามไชย อำเภอนายายอามค่ะ เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของจันทบุรีเพราะมีทิวทัศน์ที่สวยงาม มี ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต เป็นถนนเลียบชายหาดทะเลเมืองจันท์ ที่ถูกขนานนามว่า “Scenic Route” หรือ “เส้นทางชมวิวที่สวยงาม” ค่ะ

วิวสวยเหมือนเดิมเลย

จบทริปเมืองจันท์ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้านะคะ ^^

ฝากกดไลค์ ติดตาม เพจท่องเที่ยวด้วยนะคะ เพจ :  ไปแอ่วกัน Fun Trip  ค่ะ

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 15.39 น.