หนีร้อนจากเมืองกรุงขับรถไปเที่ยวเขาใหญ่กันดีกว่าค่ะ ขึ้นป่า ขึ้นเขาอากาศน่าจะเย็น ออกจากกรุงเทพฯ เช้าหน่อย จะได้ไม่ต้องฝ่าการจราจรอันแน่นขนัด ขับไปเรื่อย ๆ บนถนนมิตรภาพ บวกกับมิตรภาพบนรถทำให้บรรยากาศยิ่งสนุกมากขึ้น

มาถึงปากช่องเขาใหญ่แล้ว ต้องแวะไปกราบหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ณ พุทธอุทยานอาณาจักรหลวงปู่ทวด เขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาเข้าทางถนนธนะรัชต์ กิโลเมตรที่ 12 เขาใหญ่  เป็นสิริมงคลกันเสียหน่อย

รูปหล่อองค์หลวงพ่อทวดความสูง 59 เมตร หน้าตักกว้าง 40 เมตร ประดิษฐานบนพื้นที่กว่า 35 ไร่ ที่มีลักษณะทางภูมิศาสตร์คล้ายเรือสำเภา ท่ามกลางขุนเขาเขียวขจีที่บ้านหมูสี อำเภอปากช่อง นับเป็นศูนย์รวมความศรัทธาของชาวพุทธที่ตั้งอยู่บนทำเลงดงามที่สุดแห่งหนึ่ง

ศาลาด้านล่างหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดให้เช่าวัตถุมงคลและร่วมทำบุญต่าง ๆ

นอกจากองค์หลวงพ่อทวดแล้ว รอบ ๆ บริเวณยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่น ๆ ประดิษฐานอยู่โดยรอบ เหมาะแก่การมาทำบุญ หรือมานั่งรับลม พักผ่อนหย่อนใจ เพราะบรรยากาศโดยรอบ และทัศนียภาพถูกตกแต่งไว้อย่างสวยงามน่าชม

หลังจากร่วมทำบุญและกราบหลวงพ่อทวดเรียบร้อยแล้ว เราก็ออกเดินทางกันต่อเพื่อเข้าพักที่ ชูเคร คอนโด เขาใหญ่ แต่ดูแล้วเวลายังเหลือ แวะไปกินส้มตำแถว ๆ บ่อน้ำผุดธรรมชาติเสียก่อนดีกว่า

บ่อน้ำผุดธรรมชาติ

ทางเข้าจะลึกลับซับซ้อนนิดนึง

บ่อน้ำผุดธรรมชาติอยู่ใกล้กับที่พักของเรา แต่เราก็ขี้เกียจขับรถเข้ารถออกเลยตกลงกันว่าจะหาอะไรกินกันแถว ๆ นี้ ปรากฏว่าพอไปถึงเขาห้ามนำอาหารเข้าไปกิน เลยได้แต่ยืนดู ยืนชม ก่อนจะพาตัวเองออกไปหาอะไรกินด้านนอก

ออกจากบ่อน้ำผุดธรรมชาติ เราก็ตรงไปยังที่พักของเราคืนนี้ ชูเคร คอนโด เขาใหญ่

นามสมมุติ

วันพฤหัสที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 14.19 น.