รีวิวขับรถคันเก่าคู่ใจขึ้นดอยเชียงใหม่ครั้งแรก ใครว่ารถเครื่องเล็กขึ้นดอยไม่ได้

มาดูรีวิวกันเลยจ้า ร้านไหนไม่มีรูปจะแปะ link ไว้ให้นะคะ

----- ♡ ไม่ได้มีเฉพาะรูปสถานที่นะคะ เนื่องจากว่าอยากเก็บไว้ดูในนี้เองด้วยส่วนหนึ่ง เป็นเหมือนการจดบันทึกของเรา ♡ -----

เครดิตช่างภาพ : https://web.facebook.com/jedsa...

Day1 27/02/2020

10.00 ออกเดินทางจากกรุงเทพ

18.00 เช็คอิน May Flower Grande Hotel นิมนามซอย9

19.00 แวะซื้อไส้อั่ว @ ร้านไส้กรอกคุณยาย เป็นร้านรถเข็นตั้งอยู่ที่ปากทางนิมมานซอย7

กินข้าวเย็น @ ร้านก๋วยเตี๋ยวช้างม่อย สาขา2 ข้างๆมนต์นมสดนิมมาน

ต่อของหวาน @ กูโรตี นิมมานซอย3

- อยากจะบอกว่าสั่งไปหลายอย่าง แต่ลืมถ่าย เพราะ หิว มาก จ้า 5555 -

Day2 28/02/2020

12.00 เช็คเอ้าต์ออกจากโรงแรม

แวะกินข้าวเที่ยง @ ร้านหมูกรอบสามกษัตริย์

แวะ Central Festival ซื้อของก่อนขึ้นดอย (น้ำ ขนม)

14.00 ออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ เตรียมตัวขึ้นดอย

16.00 เช็คอิน Wowda Homestay

18.00 กินหมูกะทะบนที่พัก

- ร้านหมูกรอบสามกษัตริย์ -

- หมูกะทะสั่งได้จากที่พัก ชุดละ 399 บาท -

- วิวจากบ้านพักหลังที่ 4 เราพักกันที่นี่ 2 คืนเลยจ้ะ วิวดีมาก -

Day3 29/02/2020

6.00 ที่พักพาชมพระอาทิตย์ขึ้น เดินดูสวนกะหล่ำปลี สัมผัสวิถีชีวิตชาวม้ง

12.00 กินข้าวเที่ยง @ Stay Wild Cafe

15.00 ต่อของหวาน @ Jungle De Cafe

17.00 กลับขึ้นดอย

- วิวชมพระอาทิตย์ขึ้นจากบนดอยช่วง 7.00 น. -

- วิถีชีวิตช่วงม้ง -

- มื้อกลางวันแบบชาวพื้นเมือง เมนูหมี่กะทิ (recommended) @ Stay Wild Cafe -

- ต่อของหวานชิวๆก่อนกลับที่พัก @ Jungle De Cafe -

- มีมุมถ่ายรูปสวยๆเยอะมาก ถ้ามาเที่ยวเส้นนี้แนะนำให้มานะคะ -

Day4 1/03/2020

12.00 เช็คเอ้าต์ออกจากที่พัก เตรียมตัวลงดอย

13.30 กินข้าวเที่ยง @ ร้านเนื้อตุ๋นรสเยี่ยม นิมนามซอย11

15.30 สวนดอกไม้ @ I Love Flower Farm สวนเดียวครบทุกดอก

18.30 กินบุฟเฟ่ปิ้งย่างร้านเด็ด @ ซูซูรัน (ร้านแนะนำจากคนท้องถิ่น)

ของกินเยอะมาก ทั้งเนื้อ ซีฟู้ด และของหวาน ไปถึงคือสั่งเยอะมากค่ะ แต่ไม่ได้ถ่ายไว้เลย เพราะหิว 5555

- สวน I Love Flower Farm -

- ร้านบุฟเฟ่ปิ้งย่าง ซูซูรัน เนื้อ+ซีฟู้ด ร้านแนะนำจากคนท้องถิ่น -

Day5 2/03/2020

12.00 กินข้าวเที่ยง @ ร้านโกปี๊ข้าวต้มแห้ง นิมมานซอย9

เตรียมตัวขึ้นแม่กำปอง ใช้เวลา 1 ชั่วโมงจากตัวเมือง

14.00 @ ระเบียงวิว แม่กำปอง

16.30 กินข้าวเย็น @ ข้าวซอยกลอยใจ

เดินเล่นถ่ายรูป

จุดเช็คอินที่น่าสนใจในหมู่บ้าน (คหสต นะคะ)

• ระเบียงวิวแม่กำปอง (คาเฟ่)
  • เฮือนกาแฟ (คาเฟ่)
  • ร้านกาแฟชมนกชมไม้ (คาเฟ่)
  • วัดแม่กำปอง
  • บ้านฮิมห้วยลุงปุ๊ด ป้าเป็ง

18.30 ลงดอย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

20.30 เดินเล่นนิมมาน กินของหวาน @ Guu Fusion Roti&Tea นิมมานซอย7

- ข้าวต้มแห้ง ร้านโกปี๊ -

- วิวจากร้านระเบียงวิวแม่กำปอง ร้านที่มีจุดชมวิวสูงสุดของหมู่บ้านแม่กำปอง -

- มื้อเย็นฝากท้องไว้กับร้าน @ ข้าวซอยกลอยใจ -

Day6 3/03/2020

12.00 เช็คเอ้าต์ เดินทางกลับกรุงเทพ

----- ♡ ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบ ไว้ไปเที่ยวด้วยกันอีกนะคะ ♡ -----

Netty Niracha

วันพฤหัสที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 23.25 น.