สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่าน เรากลับมาอีกครั้งหลังจากที่ต้องอพยพตัวเองมาอยู่ไกลถึงประเทศอังกฤษ (เรามาศึกษาต่อ)

ใช่แล้วค่ะ...ประเทศอังกฤษหรือ England นั่นเอง

และวันนี้เราจะพาท่านผู้อ่านทุกท่านไปยังทะเลที่หนึ่งที่อยู่เยื้องไปทางใต้ของประเทศอังกฤษ นั่นก็คือ Brighton (ไบรตัน) นั่นเองค่ะ....แต่ต้องขอออกตัวก่อนว่า ทริปที่เราไปเป็นทริปกระทันหัน เพราะฉนั้นรูปจะมีน้อยมากๆ และที่สำคัญภาพทุกภาพที่เราลงจะเป็นภาพของฟิล์มทั้งหมดเลยนะคะ เพราะฉนั้นหากว่าภาพไม่สวยหรือภาพไม่ชัด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

เนื่องด้วยเราอาศัยอยู่ในเมืองเล็กๆ ที่ชื่อว่า Reading (เรดิ่ง) การเดินทางจากเมืองเรดิ่งไปยังไบรตันจึงค่อนข้างไกล ใช้เวลาประมาณ 2 ถึง 3 ชั่วโมง

การเดินทาง

จาก Paddington - Brighton

ราคาค่าตั๋วรถไฟอยู่ที่ 10 - 20 ปอนด์ (อยู่ที่ช่วงเวลาที่เราเดินทางและการจองช้าเร็วของเรานะคะ)

สำหรับเราคิดว่าการไปเที่ยวไบรตัน ไป one day trip ก็น่าจะพอแล้วนะคะ ยิ่งถ้าไปช่วง Summer ก็จะยิ่งดีเข้าไปใหญ่เลยค่ะ

ที่นี่คือ Royal Pavillion พระราชวังของกษัตริย์อังกฤษ ซึ่งเป็นศิลปะร่วมสมัยของยุโรปและเอเชียค่ะ จะเข้าชมที่นี่มีค่าเข้านะคะ (เราจำไม่ได้ว่าราคาอยู่ที่เท่าไหร่ ต้องขออภัยจริงๆค่ะ)

ระหว่างทางเดินเล่นหน้าชายหาด ช่วงที่เราไปอากาศร้อนระอุที่สุดในรอบประวัติศาสตร์ของอังกฤษเลยนะคะ ก็จะได้เห็นหนุ่มๆถอดเสื้อเล่นกีฬากัน เพลินๆไปเลยค่ะ

ชายหาดที่ ไบรตัน จะไม่เหมือนกับประเทศไทย บ้านของเราค่ะ หินของเขาจะเป็นหินกรวดก้อนใหญ่ๆ ที่เหยียบแล้วทรมานใจมาก เห็นหาดทรายของเขาแล้ว อดคิดถึงประเทศไทยไม่ได้จริงๆค่ะ ชายหาดบ้านเรา เจ๋งกว่าเขาเยอะ

เราว่าไบรตัน เป็นอีกเมืองทางทะเลที่มาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจได้เลยนะคะ ถ้าหากท่านผู้อ่านมาถูกช่วง อาจจะโชคดีเจอคาราวานรถต่างๆ ให้ได้เห็นเพลินๆ แต่ที่แน่ๆ ถ้าหากท่านมาช่วงหน้าร้อน ท่านจะได้พบกับจำนวนผู้คนที่หลั่งไหลกันมาเพื่ออาบแดด เล่นน้ำทะเล จนท่านหาทางเดินไปเอาเท้าจุ่มน้ำไม่ได้เลยแน่ๆค่ะ....

สำหรับบันทึกนี้ ข้อมูลของเราน้อยไปหน่อย ต้องขออภัยจริงๆนะคะ ยังไงรอบหน้าเราไปเที่ยวไหน แวะชิมอะไร เราจะมาแชร์ให้ฟังนะคะ I'll see you later ค่ะ

huafoo.

Huafoo

วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 08.21 น.