เกาะเสม็ดที่ว่าน้ำใส ถ้าพูดถึงเกาะนี้ เชื่อว่าใครหลาย ๆ คน ก็คงเคยไปกันมาเเล้ว ส่วนตัวเราเองก็ไปมาเเล้วหลายหนเช่นกัน แต่สำหรับครั้งนี้ ดูเหมือนอะไรหลาย ๆ อย่างนั้นก็ได้เปลี่ยนไปเยอะพอสมควรอยู่บ้าง

เอาเป็นว่าไปอัพเดทกันเลยเเล้วกัน สำหรับใครที่กำลังจะวางแผนเที่ยว ต้องเตรียมอะไร มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ พักที่ไหน เที่ยวหาดอะไรดี ตามไปดูกันที่นี่เลย

Day 1
  • ขับรถเดินทางจากพัทยาตรงดิ่งไปยังท่าเรือบ้านเพ จัดการฝากรถจากนั้นก็ซื้อตั๋วเรือที่เดียวกันเลย
  • การเดินทางจากบ้านเพไปยังเกาะแสมสารเราใช้เป็นเรือสปีดโบทแทนเรือโดยสารลำใหญ่เนื่องจากมาถึงก็บ่ายแก่มากแล้วเลยต้องรีบไปกันนั่นเอง
  • ทริปปุบปับของเราดูวันนี้ จองวันนี้ เราจองที่พักผ่าน Agoda โรงแรมราคาดีใกล้เคียงกันหลายที่เลยเเหละ แต่เสียดายเราแอบผิดหวังกับการเลือกที่พักผิดในครั้งนี้ ห้องพักที่เราได้นั้น ไม่ได้รับการทำความสะอาด!!! OMG ทนไม่ไหว นอนไม่ได้ เราเลยเเจ้งเรื่องไปทาง Agoda และได้รับการช่วยเหลือจาก Customer Service อย่างดีมาก ๆ
  • เราเลือกพักที่อ่าวน้อยหน่า เลือกที่นี่เพราะบรรยากาศสงบ แต่ถ้าใครที่ชื่นชอบแสงสี แนะนำให้พักที่หาดทรายแก้ว ง่ายต่อการไปสัมผัส Night Life ของเกาะเสม็ด
  • ได้ห้องพักเก็บข้าวของเรียบร้อยแล้ว เราก็พากันออกเดินสำรวจบริเวณรอบๆ หลายอย่างที่บริเวณนี้เปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก เราไปพบกับที่พักข้างๆ กัน ซึ่งก็ได้จัดเป็นร้านอาหารหน้าชายหาดด้วยก็เลยถือโอกาสทานมื้อเที่ยง ชื่นชมวิวทะเลเกาะเสม็ดให้ฉ่ำกันไปเลย
  • สำหรับช่วงเย็นของวันนี้เราและเพื่อนตกลงกันว่าเดี๋ยวเราจะออกไปหาอะไรดื่มกินกันที่หาดทรายแก้ว เนื่องจากเราไม่ได้เช่ารถจักรยานยนต์ จึงต้องใช้บริการรถสองแถวของเกาะ ราคาก็เเรงเอาเรื่องเที่ยวละ 200 บาทแบบเหมาๆ ไป-กลับ 400 เท่านั้นเองจ๊ะ ถ้าหากใครที่ขับรถจักรยานยนต์ได้เราก็เเนะนำให้เช่าเอาดีกว่าคุ้มกว่าวันละ 300-350 บาท
  • มื้อเย็นของเราที่หาดทรายแก้วเราเลือกร้าน Samed Grand View รู้สึกว่าคนเยอะดี บรรยากาศสนุกสนาน แต่ติดอย่างเดียวอาหารของที่นี่ราคาแอบแพงกว่าร้านอื่นนิดนึง ถ้าใครไม่ติดเรื่องราคา ก็ไปเลยจ้าเราแนะนำๆ
Day 2
  • ตื่นเช้ามาพบกับทะเลที่สดใส น้ำทะเลใส...... ราวกระจก จากนั้นเราก็เตรียมตัวออกไปทานข้าเช้าที่โรงแรมข้างๆ ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน
  • อิ่มแล้วก็เดินเล่นถ่ายรูปกันไปเรื่อย จากนั้นเดินต่อไปอีกนิดเราก็เจอกับบาร์เก๋ริมชายหาด ชื่อว่า Bar and Bed (Koh Samed) เป็นบาร์ที่มีระเบียงยื่นออกไปที่ชายหาด วิวทะเลสวยๆ ของที่นี่คือปังมาก เสียดายถ้าเมื่อตอนกลางคืนได้มานั่งร้านนี้บรรยากาศคงจะชิลสุดๆๆ กันไปเลย บอกกับเพื่อนๆ ว่า เสม็ดครั้งหน้าเราไม่พลาดแน่
  • หลังจากที่เราพบที่นี่แล้วเราก็ไม่อยากไปที่ไหนอีกเลย ก็เลยได้ทานมื้อกลางวันกันที่นี่ไปในตัว ประมาณบ่ายโทรไปนัดสปีดโบท รอสองชั่วโมงจากนั้นเรือก็มารับเราและเพื่อนๆ ถึงหน้าชายหาดแห่งนี้เลย สะดวกมากๆ

จบไปอย่างรวดเร็วความสุข 2 วัน 1 คืน ของเรา

เอาเป็นว่าถ้าใครกำลังวางแผนเที่ยวกันอยู่ละก็ มาจ๊ะ เดี๋ยวเราสาระตะค่าใช้จ่ายคร่าวๆ ให้ฟัง

ค่าใช้จ่ายตลอดทริป

• ค่าที่จอดรถ 120 บาท ต่อวัน
  • ค่าเรือสปีดโบท ไป-กลับ 350 บาท ต่อคน (ราคาปกติ 250 ต่อเที่ยว แต่เอาจริง ๆ แล้วเเต่รอง ซึ่งเราเคยไปราคานี้ รอบนี้เลยขอราคาเดิม ^^)
  • ค่าธรรมเนียมเข้าอุทยาน คนไทย 40 บาท ต่างชาติ 200 บาท (ต้องถือบัตรเข้าอุทยานไว้กับตัวเพราะจะอาจโดนตรวจ ถ้าใครไม่มีจะต้องซื้อใหม่อีกรอบค่ะ)
  • ค่าที่พัก 1,700 บาท ต่อคืน
  • เช็คราคาและจองได้ผ่านเว็บนี้ Agoda.com
  • ค่าอาหารมือเย็น เฉลี่ยน คนละ 1,000 บาท
  • ค่าอาหารมื้ออื่นๆ เฉลี่ยน คนละ 1,000 บาท
  • ค่ารถสองแถว 200 บาท ต่อเที่ยว (ราคาเหมา)

Set Off

วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 01.14 น.