ไปพักผ่อนนอนเต้นท์กันมั้ยครับ วันนี้จะพาไปนอนเต้นท์ที่ไม่ต้องกางเองริมแม่น้ำเพชรบุรีที่แก่งกระจานกันครับ ที่ River Tales แก่งกระจาน

การเดินทางไป River Tales ด้วยรถส่วนตัวจะสะดวกที่สุด ทางไปจะยากนิดหน่อยเพราะเข้าไปค่อนข้างลึกดังนั้นเปิด Google แล้วหา River Tales แก่งกระจานแล้วตามพิกัดไปเลย

บรรยากาศของ River Tales ร่มรื่นมากที่พักมีทั้งแบบเป็นห้องพักและเป็นเต้นท์ กลุ่มเต้นท์จะอยู่ใกล้แม่น้ำเพชรบุรี แต่ไม่ถึงกับริมแม่น้ำนะครับมีสนามหญ้าขนาดพอประมาณคั่นอยู่ มาถึงแล้วก็แวะเช็คอินกันก่อนที่บ้านไม้หลังใหญ่ ซึ่งจะเป็นที่ทานอาหารเช้าด้วย

กลุ่มเต้นท์จะซ่อนอยู่ในกลุ่มต้นไม้นี้ การจัดตำแหน่งทำให้แต่ละเต้นท์ค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัว เต้นท์ที่พักของเราวันนี้สำหรับ 2 ท่าน ห้องน้ำจะอยู่แยกออกไป สภาพเต้นท์ด้านนอกไม่ถึงกับใหม่เอี่ยม เราเจอปัญหานิดหน่อยคือซิบแตก แต่เจ้าหน้าที่ของที่พักก็มาซ่อมให้อย่างรวดเร็ว

ด้านในเต้นท์พอให้นอนได้ 2 คนมีฟูกอยู่ตรงกลางและเบาะนั่งวางไว้ด้านหนึ่ง เพดานเต้นท์ไม่สูงนักคนสูงเกิน 160 ซม.เวลาเข้าไปด้านในต้องก้มหน่อย ในห้อง...ไม่ใช่สิ ในเต็นท์มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้พอประมาณ มีแอร์ให้แต่กลางวันอาจจะเอาไม่อยู่ต้องเปิดพัดลมช่วย ส่วนกลางคืนไม่มีปัญหาเย็นสบายดี

ห้องน้ำที่แยกออกมาหน่อยจะว่าเป็นห้องน้ำส่วนตัวก็ไม่เชิงเพราะไม่ติดกับเต้นท์ที่พักของเราต้องเดินมาอีกนิด แต่บางหลังก็จะติดกันเลย ภายในห้องน้ำอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบถ้วน ไม่ได้แบ่งห้องน้ำกับห้องอาบน้ำออกจากกัน

หน้าห้องพักจะมีที่นั่งทานอาหารได้ มีชูชีพสำหรับเล่นน้ำ และมีชุดปิ้งย่างให้เผื่อใครอยากจะปาร์ตี้ก็ไม่ขัดข้อง

พื้นที่ริมน้ำค่อนข้างกว้าง สามารถมาเล่นได้ตามสะดวกมีชิงช้า เปลและอุปกรณ์อื่นๆที่เล่นในน้ำได้ แต่บรรยากาศรอบข้างเหมาะกับการมานอนฟังเสียงน้ำไหลมากกว่า

ภายในรีสอร์ทมีสระว่ายน้ำด้วยนะครับ ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่อยู่ท่ามกลางต้นไม้ บรรยากาศสบายๆ

ที่ทานอาหารเช้าบรรยากาศดีมาก นั่งทานอาหารเช้ากับบรรยากาศต้นไม้สีเขียว ธรรมชาติมากๆ อาหารเช้าไม่หลากหลายมากนักแต่เพียงพอ ไม่ว่าจะเป็นอาหารเช้าแบบฝรั่งหรือข้าวต้มแบบไทยก็มีให้เลือกทาน

River Tales มีหลายมุมให้นั่งพักผ่อน โดยรวมไม่ใช่รีสอร์ทสำหรับเล่นสนุกสนานหรือมีเครื่องเล่นทางน้ำมากมายเหมือนกับบางรีสอร์ทในแถบแก่งกระจานนี้ แต่ที่นี่จะเหมาะกับการมาพักผ่อน มีมุมสงบสวยๆหลายมุมให้เลือกนั่งผ่อนคลายฟังเสียงน้ำไหลได้...เป็นที่พักอีกที่ที่น่าสนใจเมื่อมาแก่งกระจานครับ

Pratuneung

วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 16.01 น.