🌳เที่ยวหัวหิน 4วัน3คืน🏄
หัวหินเป็นอีกหนึ่งทะเลที่หลายๆคนเเพลนมาเที่ยวในช่วงหน้าร้อนกับสถานที่มากมายไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน ทะเล คาเฟ่ ถนนคนเดิน
____มาใช้ชีวิตslow life ที่หัวหินกันเถอะ 😄
ทริปนี้เราจะพาไปเที่ยวหัวหิน🏖️
#ฉบับแบ็คแพ็ค 4วัน3คืนโดยไม่มีรถยนต์ส่วนตัว กับการนั่งรถไฟจากกรุงเทพฯถึงหัวหิน ใช้การเดินและเช่ามอเตอร์ไซค์เที่ยว ด้วยงบ4500 (ไม่รวมค่าโรงเเรม)นะ 📷

✏️ เรา2คนเริ่มต้นกันที่หัวลำโพง ด้วยการชื้อตั๋วรถไฟที่ช่อง 13 ขบวน261รถไฟธรรมดา กรุงเทพ-หัวหินในราคา44 Uาท ออก09:20 น.ถึง11:26 น.อาจมีเรทบ้างรถไฟไทยก็เเบบนี้เเละ55+ นั่งมองวิวข้างทางเพลินๆกับอาหารบนรถๆไฟที่มีเเม่ค้าพ่อค้า วนเวียนกันมาขาย อาหารตลอดทาง เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของการนั่งรถไฟเราใช้เวลา 4-5 ชม ในการนั่งรถไฟก็มาถึงหัวหินสักที

___โรงเเรมเราห่างจากสถานีรถไฟ 900เมตร 2คืนเเรกเราพักกันที่ Cloud 9 Hotel Hua Hin ไปดูกันดีกว่า 2วันเเรกเราไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง 😄😄
______________________________________________
🗓️ วันที่ 1-2
จุดที่เราเอ่ยมา เราใช้การเดินเท้าเที่ยวนะครับเเต่ละจุดห่างกันไม่เกิน900 เมตรครับผม🌴

📍-หาดหัวหิน
📍-สถานีรถไฟหัวหิน
📍-หัวหินสตรีทอาร์ต
📍-ร้านกาเเฟเจ๊กเปี๊ยะ
📍-ร้านข้าวมันไก่ ลมหวล
📍-ตลาดโต้รุ่ง หัวหิน+
📍-Cloud 9 cafe
📍-ถนนคนเดินสะพานปลาหัวหิน
🗓️วันที่3 ถึงเวลาที่เราต้องเช่ารถมอเตอร์ไซค์เเล้วละเพื่อเดินทางไป โรงเเรม ราชมงคลชมคลื่น
ที่พักวันที่3ของเรา 🏖️ ที่นี่วิวดีมากติดทะเลเลย
(ลืมบอกไปเราเช่ามอเตอร์ไซค์ในราคา250 uาท ใครจะเช่ารถเข้าไปดูที่เพจนี้เลยจ้า (พี่เอ มอไซด์เช่า หัวหิน)
ไปดูที่เที่ยววันที่3ของเราป่ะ🌴

📍-ราชมงคลชมคลื่น หัวหิน
📍-เขาตะเกียบ
📍-หาดตะเกียบ
📍-ตลาดซิเคด้า
📍-คาเฟ่ 1d+ Day Artist
📍- สวนสนประดิพัทธ์
📍-เที่ยวชมป่าโกงกาง 100 ปี… วนอุทยานปราณบุรี
📍-Memory House cafe Huahin

🛵เเต่ละจุดห่างกันพอสมควรเเนะนําใช้รถในการเดินทางครับ
#ข้อมูลสถานที่ต่างๆอ่านใต้ภาพเลยนะครับ

#เรามาสรุปค่าใช้จ่ายกันดีกว่าสำหรับทริปนี้
ค่าตั๋วรถไฟ กรุงเทพฯ-หัวหิน 88 / 2คน
ค่าเช่ารถมอเตอร์ไซค์ 250
มินิบัสขากลับ หัวหิน-กรุงเทพฯ 360 /2คน
ค่ารถทัวร์ไปกลับกรุงเทพ- พิษณุโลก 1100 /2คน
ค่ากิน 2700 /2 คน
รวม 4500/2คน (ไม่รวมค่าโรงเเรม)

ฝากติดตามเพจเราสองคนด้วยจ้า https://www.facebook.com/LoverTraveler3528/

ฝากติดตามไอจีเราสองคนด้วยจ้า https://www.instagram.com/niruj1992/?hl=th

#LoverTraveler #หัวหิน #ประจวบคีรีขันธ์
#เขาตะเกียบ #หาดหัวหิน #สวนสนประดิพัทธ์
#รีวิวหัวหิน #HuaHin #ทะเลไทย #ทะเลหัวหิน #ททท
#ไทยเที่ยวไทย #ไปเที่ยวกันนะ #สถานีรถไฟหัวหิน
#ถนนคนเดินสะพานปลาหัวหิน
#ตลาดซิเคด้า #ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

เราเริ่มต้นกันที่หัวลำโพงเลยครับ ชื้อตั๋วรถไฟ กรุงเทพ-หัวหินช่อง13นะ

01.📍จุดเเรกที่เราจะไปเช็คอิน นั่นก็คือ หาดหัวหิน เป็นหาดทรายที่มีเนื้อที่19ไร่ หาดทรายขาวๆ เหมาะเเก่การพา แฟน ครอบครัวมา เล่นนํ้า ถ่ายรูปมุมสวยๆ มาดูพระอาทิตย์ขึ้น ในยามเช้าเเสงจะสวยมาก ไฮไลท์ของหาด ก็คือการขี่ม้าชมวิวทะเล 🏇🏇🏇

02.📍สถานีรถไฟ หัวหิน
ใครที่เดินทางด้วยรถไฟต้องมาลงสถานีหัวหิน
😄 ที่นี่เลยครับ สถานีรถไฟที่สวยที่สุดในประเทศไทยอีกที่นึง
สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของสถานีรถไฟแห่งนี้คือ พลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯเป็นพลับพลาจตุรมุขสร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เดิมมีชื่อว่า พลับพลา

เรา2คนเดินทางด้วยรถไฟขบวน216 รถธรรมดา ออกจากหัวลำโพง 09.20 น ถึง 13.30 เเต่อาจเสียเวลาบ้างรถไฟไทยก็เเบบนี้เเละ 55+ ห่างจาก โรงเเรม 900เมตร

03.📍หัวหินสตรีทอาร์ต
แลนด์มาร์ค“สตรีทอาร์ต หัวหิน” เป็นศิลปะที่สร้างสรรค์ลงบนกำแพง ที่ซ่อน และสะท้อนเรื่องราวในอดีตของเมืองหัวหิน ที่เป็นเอกลักษณ์ของวิถีชีวิตท้องถิ่น
Street Arts ตั้งอยู่ที่ชุมชนเก่าแก่ ใจกลางเมืองหัวหิน ที่ชื่อ... "ชุมชนชายทะเล" และ "ชุมชนสมอเรียง
ซอยหัวหิน 57 (ถนนเดชานุชิต) เป็นซอยเล็กๆ ที่ไม่ควรพลาดอีกจุดนึง ห่างจากโรงเเรมเราเเค่200เมตรเอง เดินเล่นไปถ่ายรูปกัน

04.🥪😄ร้านกาเเฟเจ๊กเปี๊ยะ☕
ร้านกาเเฟเจ๊กเปี๊ยะ ที่มีความเก่าถึง70ปีกันเลย ร้านก็จะมีกาเเฟโบราณ ต้มเลือดหมู โจ๊ก ปัจจุบันทางร้านก็ยังคงสภาพของอาคารไม้ 2 ชั้น แบบหัวหินในยุคแรกๆ เอาไว้ ซึ่งนับวันจะหาดูยากขึ้นทุกที ร้านนี้อาหารอร่อยทุกอย่างครับ มาหัวหินทั้งทีไม่ควรพลาดนะ ห่างจาก โรงเเรมเเค่ 70 ก็เมตรเอง

05.🍗ร้านข้าวมันไก่ ลมหวล🏖️
เป็นอีกร้านที่ขึ้นชื่อในหัวหิน
ไฮไลท์ของที่ร้านคือน้ำซุปหลายแบบเลือกได้ตามชอบ ต้องมาลองสักจานเเล้ว
ห่างจากโรงเเรม110 เมตร

06.🚶‍♂️ตลาดโต้รุ่ง หัวหิน💡
เป็นถนนคนเดิมยามค่ำคืนที่มีความยาว 500-700เมตร
มีขายทั้วเสื้อผ้า ของฝาก ของกินต่างๆที่นี่ยังมีร้านอาหารทะเลซีฟู๊ดด้วยนะ ห่างจาก โรงเเรม 600เมตรเดินมาสบายๆ
เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00 – 24.00 น. โดยประมาณ

07. Cloud 9 Hotel & cafe 🏖️
นี้คือที่เราพักของเราสองคืนเเรก เป็นคาเฟ่&โฮสเทล
สไตส์มินิมอล ให้ความรู้สึกสบายตา นั่งทานกาแฟชิวๆหรือใครจะมานอนโฮสเทลที่นี้่ต้องบอกว่าน่านอนมากๆ
อยากรู้ว่าน่านอนเเค่ไหนไปดูรีวิวนี้เลย

08.🍔ถนนคนเดินสะพานปลาหัวหิน 🛣️
ตลาดกลางสะพานปลาหัวหิน บรรยากาศชิลสุดๆ ของกินมากมาย ซีฟู้ด คาว หวาน มาครบ แถมมีดนตรีสดเพราะๆขับกล่อมเบาๆ เรียกได้ว่า เดินชิมกันได้เลย
เปิดศุกร์ เสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. - 22.00 น. ใครมาหัวหินไม่พลาดของอร่อยนะ ห่างจากโรงเเรม 600เมตร

09.🏚ราชมงคลชมคลื่น 🐓
ราชมงคลชมคลื่นเป็นโรงเเรมที่เรานอนคืนที่สาม ใครที่มีเเพลนมาพักผ่อนจริงๆเราเเนะนํานะ เพราะว่าอยู่ติดทะเลเดินลงไปก็สัมผัสเเละเล่นนํ้าทะเลได้เลย บรรยากาศดีมาก มุมถ่ายสวย มีสระว่ายนํ้าด้วยนะ
ใกล้สถานที่เที่ยว 🌳

10.🏕หาดตะเกียบ🍂

หาดตะเกียบเป็นอีกหาดที่มีความสวยงามหาดทรายขาวๆนํ้าใสๆ มีจุดเด่นที่มีภูเขายื่นออกมาด้านนอกทะเล นั่นคือเขาตะเกียบ
✏️ประวัติความเป็นมาคือ มาจากตำนานตาม่องล่าย ที่ว่ามีลูกสาวคนหนึ่งสวยมาก จนมีชายหนุ่มหมายปอง และได้มาสู่ขอพร้อมกัน 2 คน จนมีปากเสียงกับยายรำพึง ที่ต่างก็จะยกลูกสาวให้ฝ่ายที่ตนชอบ สุดท้ายไม่สามารถเลือกได้ว่าจะยกให้ใคร ด้วยความโมโห จึงฉีกร่างลูกสาวออกเป็น 2 ส่วน จึงขว้างปาขันหมากข้าวของกระจัดกระจายทั่วไปหมด และตะเกียบ ก็ได้มาตกที่เขาลูกนี้ เป็นหิน 2 แท่งยาวๆ จึงกลายมาเป็นอยู่ที่เขาตะเกียบนี่เอง ซึ่งเป็นเรื่องเล่าตำนานที่เล่าต่อๆ กันมา

11.🏕เขาตะเกียบ 📷
เขาตะเกียบเป็นจุดชมวิวเมืองหัวหินเเละชมพระอาทิตย์ตก ที่เเจ่มมาก เอกลักษณ์อันโดดเด่นกับรูปร่างของภูเขาที่ยื่นเข้าไปในท้องทะเล จึงทำให้คุณสามารถเห็นวิวสวยๆ ของชาดหาดเขาตะเกียบได้เป็นอย่างดี ซึ่งไม่ใช่มีเพียงแค่ความสุขทางสายตาให้คุณซึมซับเท่านั้น
ที่ เขาตะเกียบ ยังมีวัดศักดิ์สิทธิ์ให้สักการะด้วยนะ

12.🛕ตลาดซิเคด้า🍂
ตลาดซิเคด้าเป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวของหัวหิน
เป็นตลาดสไตล์วินเทจ ออกเเนวศิลปะ มีของขายมากมายในยามค่ำคืน เช่น ของเเต่งบ้าน ของฝาก เสื้อผ้า เครื่องประดับ หรือจะเป็นงานทำมือ เเละภาพวาดสวยๆ

เปิดเฉพาะวันศุกร์ – อาทิตย์? วันศุกร์ เสาร์ ตั้งแต่
16.00-23.00 น.

13🕍วันดี เดย์ อาร์ททิส 📷
คาเฟ่สไตล์มินิมอลบริเวณเขาเต่าหัวหิน เป็นอีกคาเฟ่ที่มุมถ่ายรูปสวยเยอะ โซน Out Door มีมุมนั่งจิบกาเเฟมองวิวทะเลเเจ่มมาก ถ้าต้องการถ่ายรูปเเนะนําให้มาช่วงเช้า หรือเย็นนะครับ เพราะตอนกลางวันร้อน เเต่ใครมาตอนกลางวันก็ยังมีโซนห้องแอร์ไว้ให้บริการจ้า

14.🏡สวนสนประดิพัทธ์ หัวหิน 📷
สวนสนประดิพัทธ์ หรือชาวหัวหินเรียกกันว่า สวนสน
ตามแนวชายหาดจะมีทิวต้นสน เรียงยาว เป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยชาวต่างชาตินิยมมาพักผ่อนชายหาดแห่งนี้จะเหมาะแก่การลงเล่นน้ำเป็นอย่างมาก เพราะมีระดับน้ำทะเลที่ไม่ลึกมาก มีหาดทรายที่กว้างขวางขาวสะอาด เเละยังมีบริการ ทั้งอาหารเเละเก้าอี้ชายหาดด้วย มาเที่ยวหัวหินไม่ควรพลาดจุดนี้นะครับผม

15🌳เที่ยวชมป่าโกงกาง 100 ปี… วนอุทยานปราณบุรี📷

มาถึงหัวหินเราก็เลยเเวะมาเดินศึกษาธรรมชาติกันที่
วนอุทยานปราณบุรีสักหน่อย กับการเดินชมป่าโกงกาง 100 ปี

15.📷Memory House cafe ☕
คาเฟ่สไตล์โรงนา วิวดีอยู่ริมอ่างเก็บน้ำ พร้อมทุ่งดอกหญ้าให้ได้ถ่ายรูปสวยๆกัน มานั่งจิบกาเเฟถ่ายรูปสวยๆกัน เเล้วจะฟินสุดๆ

LoverTraveler

วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 08.09 น.