มาแล้วจ้า !!! หายไปนาน รอบนี้มา Fukuoka ทริปแบบไม่ทันตั้งตัวมากเพราะตอนแรกจะไปกับแมาแค่ สองคน ไปไปมามาไปเที่ยวกันทั้งบ้านเลยคะ

แวะที่แรก อุโมงค์ต้นไม้ ป่าสนดำ เป็นอุโมงค์ธรรมชาติ ทอดยาวริมหาด 4.5 กม. ติดอันดับ 1 ใน 3 ป่าสนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นด้วยนะ เค้าปลูกสนกันมรสุม อากาศดีมากบอกเลย เดินเข้าไปด้านในทะลุสวนสนจะเป็นทะเล อากาศดีคะ

ที่สองไปต่อกันที่ ศาลเจ้าอินาริ .. ศาลเจ้าเก่าแก่ของเมืองซากะ มีอายุหลายร้อยปี สามารถขอพรเกี่ยวกับ การเกษตร ธุรกิจการค้า แล้วก้เป็นศาลเจ้าที่ใหญ่ที่สุดติดหนึ่งในสามของญี่ปุ่นด้วยนะ สีสวยเดินเพลินๆไปเลยคะ ศาลเจ้าที่นี่ใหญ่แล้วสวยมากจริงๆ มุมถ่ายรูปเยอะมากๆ สวยทุกมุม ด้่านข้างศาลเจ้าเป็นตลาดนัดมีร้านขายของ พวกขนมแป้งๆ ลองไปเดินดูได้คะ

วันที่สอง เราไปแวะบ่อน้ำพุร้อนอุนเซน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองคิวชู ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ อุนเซน อะมะ กุซะ มีบ่อให้ชมราวๆ 30 บ่อ ทำให้เมืองนี่ถูกปกคลุทไปด้วยควันจากไอร้อน และกลิ่นกำมะถันจากนำ้พุร้อน .. วันนี้ฝนตกและลมแรกมากจ้า ..หมวกถึงกับปลิวไปเลย ... ลองแวะมากันนะ วิ่งหนีฝนสนุกกันเลยคะ

แล้วไปร่องเรือเฟอรี่ข้ามฝากมาก ย่านเมื่องเก่า ซากุระ โนะ บาบะ โจไซเอ็ง วันนี้ฝนตกทั้งวัน ในเรื่องแอบโครงเครง แต่ลมเย็นมาก เดินออกไปหลังท้ายเรือถ่ายรูปดูวิวได้นะ วันนี้ฝนตกฟนาว และเย็นไม่ไหวอยู่ด้านในเป็นห้องโถงนั่นเล่นพับเรือกระดาษไปคะ

วันสุดท้าย ไปนมัสการหลวงพ่อโต แห่งวัดโทโชจิ หรือเรียกอีกอย่างว่า นานกาคุซัน อยู่ในตัวเมืองฟูกุโอกะ เป็วัดศาสนาพุทธนิกายชินดอนที่เก่าแก่มากๆ พระพุทธรูปหนักกว่า 30 ตัน ใช้เวลาสร้างยาวนานถึง 4 ปี ด้านใต้พระพุทธรูปเป็นห้องเดินเข้าไปชมได้คะ *ไม่มีรูปพระพุทธรูปเพราะเค้าห้ามถ่ายภาพนะ

ทริปนี้สั้นๆ แนะนำที่เที่ยวอีกเมืองนึงของญี่ปุ่น ไปเท่าไรก้ยังเที่ยวไม่หมดจ้า แล้วเจอกันใหม่คะ

#japan #fukuoka #travel #blogger

Taste of Weekend

วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 15.47 น.