อาหารขึ้นชื่อของเมืองลำปาง ถ้าใครมาที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนแล้วไม่ได้มาทาน ก็เหมือนมาไม่ถึง ดูออกจะธรรมดําธรรมดา แต่อร่อยคร้บแต่ก่อนที่จะไปกินผมขอแนะนำ  อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน สักหน่อย

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน  มีสภาพป่าอันอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร มีสัตว์ป่านานาชนิด และมีทรัพยากรทางธรรมชาติที่สวยงามหลายแห่ง เช่น น้ำตก แอ่งน้ำอุ่น บ่อน้ำพุร้อน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปาง มีเนื้อที่ประมาณ 480,000 ไร่ หรือ 768 ตารางกิโลเมตร

แต่ที่เราเที่ยวกันมันแค่ส่วนน้อยนิดครับ แต่ก็ท่องเที่ยวได้ตลอดปี มีน้ำพุร้อนให้แช่ จะเท้าจะตัว หรือจะไข่ ก็แช่ได้ครับ แต่วันนี้เราจะพูดถึงร้านอาหารของอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ครับ ที่นี่แหละ ที่มีไข่น้ำแร่แจ้ซ้อนแน่นอนไม่ต้องกลัวว่าจะโดนย้อมแมวใด  ๆ แต่ว่าจะกินก็ควรสั่งจองนะครับ ไม่งั้นหมดไม่รู้ด้วย เพราะว่ามันต้องไปต้มน้ำพุร้อนวันต่อวัน

สั่งจองล่วงหน้าได้ที่ 085720453 คุณ ไข่

นี่คือด้านหน้าของร้านอาหารครับ หน้าตาดีนะครับ สวยงาม ไม่ใช่เพิงแบบที่เราคิด ๆ กันใช่ไหมละ

ก็ที่นี่เหมือนร้านอาหารสวนอาหาร มีทั้งที่นั่งแบบในอาคาร หรืออยากได้บรรยากาศป่าก็ไปนอกอาคาร

ส่วนเมนูอาหารที่นี่ไม่หลอกไม่มั่ว มีภาพชัดเจนพร้อมราคาเสร็จสรรพ เอาเมนูมาโชว์นิด ๆ หน่อย ๆ นะคัร บขออภัยที่ภาพสั่นมาก พอดีหิว 55

จะเห็นว่าราคาเป็นมิตรมาก ไม่ได้บวกเพิ่มอะไรมาก มาที่นี่ก็มากินที่นี่เถอะครับ ไม่ต้องแบกอาหารจากข้างล่างให้เมื่อยและเสียเวลาเปล่า ๆ

มาเมนูแรกกันครับหมูแดดเดียว ก็รสทั่วไปปกติครับ อร่อยครับ เผลอแป๊ปเดียวก็หมดจานครับ

เมนูต่อมาปลาผัดครับ ก็อร่อยตามมาตรฐานร้านอาหารครับ

มาแล้วครับนางเอกของเรา ยำไข่น้ำแร่ แจ้ซ้อน ออน ออน ออน ทำเสียงแอคโค้ววววตอนอ่านด้วยนะครับ

ยำไข่น้ำแร่แจ้ซ้อน เป็นเมนูสัญลักษณ์เลื่องชื่อของที่นี่ โดยผู้คิดค้นสูตร คือ หม่อมราชวงศ์ถนัดศรีฯ ชื่อนี้ก็การันตรีความอร่อยอยู่แล้วครับ สูตรเด็ดเคล็ดลับคือ การนำ ไข่ไก่ ไปแช่น้ำแร่ที่บ่อน้ำพุ ประมาณ 17 นาที ซึ่งน้ำมันจะร้อนพอดี ๆ ครับ เมื่อแล้วเสร็จนำขึ้นมาจะได้ไข่ต้มที่ไข่แดงแข็งสีสวย ส่วนไข่ขาวเหลวเป็นวุ้น

มาดูว่ามันน่ากินขนาดไหน มันจะต่างกับไข่ต้มที่เราต้มตรงทที่อุนหภูมิมันจะทำให้สุกแบบวุ้น ๆ

นอกจากอาหารแล้ว น้ำที่นี่ก็เป็นน้ำแร่ด้วย เขาก็เอาน้ำจากแหล่งธรรมชาติมาผลิตนี้แหละครับ

จบการรีวิวร้านอาหารของอุทยานแห่งชาตแจ้ซ้อน ขอจบด้วยภาพการเอาไข่ไปต้มพร้อมกับบรรยากาศสวย ๆ นะครับ

ด้านหลังสวยไหมครับ ไอน้ำเพียบเลย หมอกลงสวยมาก ๆ

สังเกตดี ๆ ครับ มันคือป้าย Backdrop ครับ 555 พอดีผมไปฤดูฝน แล้วดันไปตอนบ่าย ๆ แล้ว มันไม่มีอะไรแบบนี้ให้เห็นแล้วละครับ อยากเห็นแบบในรูปต้องมาเช้า ๆ ครับ

ส่วนภาพนี้คือสภาพจริง ถึงแม้ว่าไม่มีไอน้ำ แต่ ธรรมชาติเขียว ๆ ก็ยังสวยอยู่นะ

ฝากติดตาม กินเที่ยว360 ในทุก ๆ ช่องทางด้วยนะครับ

กินเที่ยว360

วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 23.39 น.