บ้านสะปัน ตั้งอยู่ในอำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ห่างจากบ่อเกลือภูเขาออกมานิดหน่อย ประมาณ 10 กิโลเมตร เดินทางสูงขึ้นไปใกล้หุบเขา แม่น้ำ และน้ำตก..
เชื่อไหมว่าบรรยากาศที่นี่ต่างจากพื้นราบในเมืองราวฟ้ากับเหวเลย ในเมืองจะร้อนแค่ไหน ไว้ใจสะปันได้ อากาศดีตลอดทั้งปี

บ้านสะปันมีแน่น้ำไหลผ่านชื่อว่า แม่น้ำสะปัน มีน้ำตลอดทั้งปี แต่ก็ตามฤดูกาลจะน้อยจะมาก ขึ้นอยู่กับธรรมชาติจะสรรค์สร้างให้ ฤดูแล้งหรือร้อน ก็น้อยหน่อย แต่แนะนำเลยนะครับ ถ้าได้ลองมาเที่ยวในฤดูฝน แม่น้ำสวย ป่าเขียวขจี ส่วนฤดูหนาวคุณจะแทบไม่เชื่อสายตาเลยกับสายหมอก ที่พาดผ่านภูเขา ปุยนุ่นล่องลอยไปตามอากาศ น่ารักมากเลยทีเดียว

ไฮไลท์ของหมู่บ้านสะปันอีกอย่างนึงก็คือน้ำตกครับ น้ำตกสะปัน เดินเข้าไปในหมู่บ้านหน่อย จะเจอกับน้ำตกสะปัน ให้ลองเดินเข้าไปตามทางที่อุทยานจัดแจงไว้ให้เรียบร้อย ไม่เกิน 800 เมตร คุณจะเจอน้ำตกที่สวยงามในป่าเขียว ถือเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญเลยนะ ใครไปเที่ยวสะปัน ห้ามพลาดเลยแหละ

ขอบคุณผู้สนับสนุนใจดีของเรา คุณเมย์ สำหรับที่พักหลับนอนของเราในทุกๆปี คุณเชื่อไหม ผมขึ้นไปสะปันทุกปีเลย แนะนำที่พักวิวแม่น้ำสะปันสวยๆ At Mee Sapan บ่อเกลือ น่าน ครับ
สนใจติดต่อ: 064 652 1490
Facebook: At Mee Sapan Borklua Nan มี สะปัน บ่อเกลือ น่าน
ที่พักกระโจมสวยๆ ริมแม่น้ำสะปัน พร้อมอาหารเช้า บรรยากาศสบายๆ เป็นกันเอง เหมือนอยู่บ้านเพื่อน

ติดตามได้ที่ facebook "หลงน่าน"
อย่าลืมกดติดดาวเพจเราด้วยนะ
จะได้ไม่พลาดโพสต์ใหม่ ๆ

หลงน่าน : Lost in Nan

วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 15.44 น.