ปีนี้เราตั้งใจไว้ว่าจะไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงเดือนมีนาคม แต่เพราะโคโรน่าไวรัส ทำให้เราต้องล้มเลิกแผนการเดินทาง และเมื่อเราต้องเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน ทำให้มีเวลามาเปิดดูรูปเก่า ๆ เราจึงตั้งใจว่าจะเขียนรีวิวการเดินทางที่ผ่าน ๆ มา แต่วันนี้เราจะเริ่มจากการอัพเดทรีวิวเก่า ๆ ที่เคยเขียนไว้ก่อน แล้วจะทยอยเขียนรีวิวใหม่ ๆ ต่อไป

รีวิวแรกสำหรับ Readme เป็นการเดินทางของเราในช่วงสงกรานต์ปีที่แล้ว เป็นทริปที่เราไปชมซากุระ โดยมีจุดเริ่มต้นที่ Shizuoka เมืองแรกที่เราจะแนะนำคือ Fuefuki เมืองเล็ก ๆ ใน จังหวัด Yamanashi ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากทะเลสาบคาวากูชิโกะ ที่นี่มีสวนพลัมสีหวาน ๆ  หลายสวน ที่สวยมาก จนเราอดไม่ได้ที่จะแวะลงไปถ่ายรูป  ทริปนี้เราเดินทางโดยการใช้รถยนต์ เราเช่ารถจากสนามบิน Shizuoka ซึ่งทำให้สะดวกในการแวะถ่ายรูปในจุดต่าง ๆ ที่เราสนใจ เราแวะได้ตลอดเส้นทาง เราพักเมือง Fuekuki สองคืนสามวัน และแวะสวนพลัม 4 - 5 สวน รอบ ๆ ที่พักของเรา

ซึ่งแต่ละสวนก็มีสีสันต่างกัน ด้วยดอกไม้ที่ปลูกแซมไว้ในสวน
พิกัดของศาลเจ้าที่อยู่ใกล้ ๆ กับสวนพลัมค่ะ จอดรถแถว ๆ ศาลเจ้าจะง่ายที่สุด และก็เดินไปที่สวนใกล้ ๆ

35°36'27.7"N 138°42'07.3"E

สวนนี้เป็นสวนแรกที่เราแวะ วิวสวย ๆ เป็นทิวเขาอยู่ด้านหลัง และคุณลุงกำลังทำสวนอยู่

และชาวบ้านแถว ๆ นี้ก็ใจดี ให้เราได้ถ่ายรูปในสวน ด้านหน้าสวนมีป้ายนี้อยู่ค่ะ

วันเสาร์ 13 อาทิตย์ 14 เมษายน 2019 มีงานออกร้านของชาวบ้านในสวนพลัม ขายอาหารและผลไม้

ทางเข้างานก็จะมีธงติดไว้ข้างทาง และมีคุณลุงมายืนโบกรถ ช่วยเหลือถ้าจะจอดรถ งานมีประมาณ 8 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น

เราผ่านไปตอนเช้าโดยไม่ได้แวะเข้าไปในงาน และได้แวะไปตอนขากลับเกือบห้าโมงเย็น ร้านต่าง ๆ เก็บกันเกือบหมดแล้ว

สวนที่เราชอบที่สุดก็คือสวนนี้ เพราะมีสีแดงเพิ่มขึ้นมาด้วย จากสวนอื่นที่มีสีชมพู และแซมเหลือง

นอกจากสวนพลัมที่บานในเวลาเดียวกันกับซากุระแล้ว ในเมืองนี้ยังมีสวนสาธารณะ ที่ชื่อว่า Misaka ​Sakura Park ซากุระที่นี่ จะมีสีหวานมาก คือมีสีชมพู และสีขาว

พิกัดของสวน 35°35'45.2"N 138°43'08.1"E

ในเมืองนี้ยังมีศาลเจ้าเล็ก ๆ ที่มีซากุระต้นใหญ่ ๆ อยู่ติดกับสวนพลัม ใครที่ขับรถมาจากคาวากูชิโกะ ออกจากอุโมงค์มาไม่ไกลก็จะเห็นศาลเจ้าแห่งนี้อยู่ซ้ายมือเลยค่ะ

วันที่เราไป Misaka ​Sakura Park ไม่มีนักท่องเที่ยวให้เห็นเลย มีแต่คนญี่ปุ่น 4-5 คน มานั่งเล่นกันอยู่

จากที่เป้าหมายของเราคือการไปตามหาซากุระ แต่พอเรามาเมืองนี้กลายเป็นว่าเราชอบพลัมมากกว่า ดอกมันมีสีสันหลากหลายกว่าซากุระ แต่พอมาเห็นซากุระในสวนที่ Misaka ก็กลับมาชอบซากุระที่นี่อีก เอาเป็นว่าชอบทั้งสองแบบเลยค่ะ

เผื่อเป็นทางเลือกนะคะสำหรับคนที่วางแผนไปเที่ยวชมซากุระ เราไปเมืองนี้ช่วงสงกรานต์พอดีค่ะ

Yuva Kanta

วันพฤหัสที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 16.50 น.