เหตุเพราะความเหงานำพาให้เรามาเจอกัน ณ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา

highlights:

• ตู้แมงกระพรุนสวยมากกกกก

---------------------------------------------------------------------------------

จุดเริ่มต้นของเรื่องราวก็คือเราเหงานั่นแหละ 55555 บวกกับช่วงนั้นฝุ่น PM 2.5 นี่ลงแรงมากไปไหนไม่ค่อยได้ ต้องอยู่ในห้องที่มีเครื่องฟอกอากาศตลอด พอฝุ่นมันเริ่มเบาลงเราก็เลยถือโอกาสออกมาข้างนอกเจอผู้เจอคนบ้าง 5555 ก็เลยล่อลวงน้องเราไปเดินเล่นกันที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหน้ามอ (สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา)

จริงๆ ก็เคยมาที่นี่หลายครั้งแล้วแหละตั้งแต่เขาให้เข้าฟรียันตอนนี้เสียค่าเข้าแล้ว แต่ว่าเรายังไม่เคยดูโชว์ให้อาหารปลาสักที พอรู้ว่ามีโชว์ตอนบ่ายสองครึ่งก็เลยรีบออกมาเลยกลัวเสียเที่ยว

ค่าเข้าชมก็ถูกแสนจะถูกราคาหลักสิบแต่วิวนี่หลักล้านเลย แล้วราคานี้ก็มาได้บ่อยๆ แบบไม่เสียดายเงินเลยด้วย เป็นสถานที่ที่เหมาะกับคนขี้เหงาและชอบถ่ายรูปแบบเราเป็นอย่างยิ่ง 55555

ถ้าเป็นวันธรรมดาจะมีการแสดงแค่วันละรอบคือตอน 14.30 แต่ถ้าเป็นเสาร์อาทิตย์จะมีรอบ 10.30 ด้วย แต่คนน่าจะเยอะ

แล้วน้องเราก็ลืมเอาบัตรนิสิตมาจ้าาา เสียราคาเต็มไปเลย 80 บาท 5555

สารภาพตามตรงเลยว่าเพิ่งเคยเห็นตู้คุณแมงกระพรุนของที่นี่ครั้งแรก 5555 สงสัยครั้งก่อนๆ เดินดูไม่ทั่วล่ะมั้ง หรือไม่ก็เขาเพิ่งเอามาเพิ่มใหม่ก็ไม่รู้นะ เราเองก็ไม่ได้มานานมากแล้วเหมือนกัน

คือมันถ่ายรูปสวยมากกกกกกกกอะแก เขาจะเปิดไฟสลับสีไปมาด้วย สวยมากกกกกกกก คือควรมีเวลาทั้งวันเพื่อมาค่อยๆ เดินดู ค่อยๆ ถ่ายรูป ค่อยๆ ดื่มด่ำบรรยากาศ แค่นี้เราก็ว่าคุ้มแล้วกับแปดสิบบาทอะ

ใกล้ๆ กันกับตู้แมงกระพรุนก็จะมีตู้ปลาหลายๆ ตู้อยู่ด้วย สวยทุกตัวเลย แล้วเราก็ไม่เคยสังเกตมาก่อนว่าปลามันแสนรู้มากขนาดนี้อะ เล่นกล้องเป็นด้วย 5555

ไอ้ตัวนี้มันขู่เราด้วย ตอนมันเห็นเรายื่นโทรศัพท์ไปใกล้ๆ มันอะ หันมามองหน้าอ้าปากขู่เลย 5555

น้องนีโม่ อันนี้จะมีทั้งตู้เดี่ยวแล้วก็ตู้รวมเลย กระดุ๊กกระดิ๊กไปมาตลอดเวลาเป็นอะไรที่ถ่ายรูปยากที่สุดแล้ว

เดินถัดมาอีกห้องนึง ก็ถึงตู้ปลาใหญ่ที่เขาจะแสดงโชว์ให้อาหารปลากัน ยังเหลือเวลาอีกนิดหน่อยคนก็ยังไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่

เราก็ไปจับจองที่นั่งกันตามอัธยาศัยเลยจ้ะ เราคิดว่านั่งโซนตรงกลางช่วงบันไดขั้นที่สองขั้นที่สามอะกำลังดีเลย เห็นตู้ปลาชัดเจน

เย้ ถึงเวลาให้อาหารปลาแล้วววว ปลามันรู้ว่าจะได้กินอาหารมันก็ว่ายมารุมๆ เต็มเลย

แต่เราคิดว่าไฮไลท์ของวันนี้ไม่ใช่การให้อาหารปลาหรอก แต่มันคือความอ้อล้อของนังกระเบนนี่แหละ 5555 นางว่ายน้ำโฉบเฉี่ยวไปมาโชวร์ตัวที่สุดแล้ว แถมด้วยความเป็นนางมันก็สวยอะนะ ทำให้ปลาตัวอื่นดูหมองไปเลย

ซึ่งโชว์มันจะมีประมาณสักยี่สิบนาที คือนั่งดูเพลินๆ ถ่ายรูปเพลินๆ เวลามันผ่านไปเร็วมากจริงๆ เพลงที่เขาเปิดก็เข้ากั๊นเข้ากัน เหมือนได้ลงไปอยู่ในโลกใต้น้ำจริงๆ อย่าว่าแต่เด็กที่ชอบเลยเพราะเราเองก็ชอบ >///<

ขนาดโชว์จบแล้วก็ยังมีคนมาดูอยู่เรื่อยๆ เลย

ตอนแรกเราก็คิดว่าคนให้อาหารปลาเขาจะกลับไปแล้ว ยังอยู่จ้าาาา หลังโชว์จบเขาคงดูอาการปลาแหละว่าปกติทุกตัวไหม

มันก็มีจุดให้ถ่ายรูปกับปลาหลายมุมอยู่นะ เป็นกระจกใสบานใหญ่เลย

แต่เราชอบมุมนี้สุดแล้ว

ได้ออกมาถ่ายรูปเล่นมันทำให้เราหายเหงาไปได้จริงๆ แหละ แล้วก็ได้รูปที่แตกต่างออกไปจากครั้งก่อนๆ ที่มาด้วย เพราะเหมือนกับว่าครั้งนี้เรามาเพื่อดื่มบรรยากาศ แล้วก็ได้ดื่มสมใจจริงๆ

ถ้าใครเหงาก็ลองหาที่ใกล้ๆ สวยๆ ไปดู แล้วดื่มด่ำกับมัน จะพบว่ามันจะให้อารมณ์ที่แตกต่างกันออกไปจ้าาา และสามารถติดตามความเหงาอื่นๆ ของเราได้ที่ -> [ภารกิจวิ่งตามแสงพระอาทิตย์ริมทะเล] หรือการเดินทางต่างๆ ของเราได้ที่เพจ "Try to Try ก็แค่ออกไปลอง" แล้วจะรู้ว่าการก้าวออกจาก Comfort zone ของตัวเองมันสนุกแค่ไหน

ขอบคุณที่ติดตามค่าาาา ❤
Try to Try ก็แค่ออกไปลอง

Try to try ก็แค่ออกไปลอง

วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 00.06 น.