และแล้ว ก็มาถึงสถานที่ ที่ผมคิดว่าทุกคนที่อยากเดินทางไปท่องเที่ยวที่ มุยเน่ ให้ความสนใจกันมากที่สุด

White Sand Dunes หรือทะเลทรายสีขาว นั่นเอง ทั้งยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งสุดท้ายที่เราจะรีวิวกันในทริป เวียดนามใต้แห่งนี้นี่เอง

==========================================

การเดินทางไปทะเลทรายขาวครั้งนี้
เราสองคนใช้บริการของทาง Dalat Paradise Travel ในการจองรถจี๊ป เพื่อพาเราไปเที่ยว

ซึ่งทะเลทรายขาว เหมาะมากที่สุดสำหรับการมาเที่ยวตั้งแต่ช่วงเช้ามืด
เพื่อให้ได้ดูพระอาทิตย์ขึ้น

ช่วงเวลาที่เราควรออกจากโรงแรม ควรไม่เกิน 04:30 น.
เพื่อไปสแตนบายรอให้ทันพระอาทิตย์ขึ้นครับ

#theplanner
#vietnam
#muine
#whitesanddunes

ผืนทรายขาว ที่มีขนาดใหญ่กว่า Red Sand Dunes อย่างเห็นได้ชัด

คือสถานที่แห่งความฝันของทริป Mui Ne สำหรับหลาย ๆ คน

มีบริการนั่ง ATV ไต่เนินทราย ขึ้นไปชมพระอาทิตย์

ทั้งยังสามารถถ่ายรูปชิค ๆ กับรถจี๊ปได้ด้วย

อ่ะเริ่ม!!!

04:30 น.

รถจี๊ปที่เราจองไว้ ก็มารับเราที่โรงแรม

ออกเดินทางไปตามถนนสายเดิมกับที่เรามาในวันแรก

ต่างกันที่แสงสว่างยังคงเก็บตัว
เหมือนบรรดารถของชาวบ้าน ที่หายไป

เดินทางกันประมาณ 30 นาทีจากตัวเมือง เราก็จะไปถึงยังสถานที่ที่เราต้องการ

........ คน

................คน

........................ และคนเต็มไปหมด

นี่คือภาพเหล่านักท่องเที่ยว ที่ขึ้นไปรอชมพระอาทิตย์ขึ้นบนภูเขาทรายขาว

ระหว่างรอ ก็หลบมุมแชะภาพในบริเวณที่ไม่มีคนซะหน่อย

ไข่แดงน้อยเริ่มโผล่มาแล้วววว

เมื่อแสงสวย ๆ ยามเช้ามาถึง เราสองคนก็ตั้งกล้อง หามุมถ่ายรูปซะหน่อย

แสงยามเช้า กับทรายสีขาว
เข้ากันดีจริงๆ

การที่เราขึ้นมาถึงยอดเขาทรายนี้ได้
เราสองคนขึ้นมาด้วยรถ ATV ที่มีไว้ให้บริการในราคา

950,000 VND สำหรับ 2 คน

ราคานี้รวมนั่ง ATV ไปกลับ และแวะเที่ยวบริเวณทะเลสาบ

บรรยากาศการนั่ง ATV

สำหรับผม มุมของทะเลสาบ ไม่ได้สวยสักเท่าไหร่
เลยไม่ได้เก็บภาพมาฝากกันนะครับ

จบจากทริป ATV เราก็ขอไกด์
ให้จอดจี๊ปในมุมที่ไม่ค่อยมีคน

เพื่อเราจะได้ถ่ายรูปเล่นกัน

และแล้วก็จบลงอย่างสมบูรณ์แบบ

สำหรับทริป เวียดนามใต้
โฮจิมินห์ - ดาลัด - มุยเน่

ของเราสองคน

หวังว่าเพื่อน ๆ คงชอบ และมีแรงบันดาลใจในการออกไปท่องเที่ยว

ถึงแม้เวียดนามจะเป็นระเทศที่ไม่ได้อยู่ห่างจากไทยมาก

แต่ก็มีธรรมชาติที่แสนสวยงาม ซึ่งแตกต่างจากบ้านเรา

อย่าลืมนะครับ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ชีวิตเราต้องการการเติมพลัง

และการเติมพลังสำหรับคนที่ติดตามเพจท่องเที่ยวต่าง ๆ

ก็คงหนีไม่พ้นการได้ออกเดินทางท่องเที่ยว

เพราะงั้น ผมจึงยังคงสนับสนุนให้ทุก ๆ คน

ออก ไป เที่ยว !!!

แล้วพบกันใหม่ ในทริปถัด ๆ ไปนะครับ^^

เตริก
The Planner

TurkTS

วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 10.22 น.