ในสถานการณ์ไวรัสระบาดแบบนี้ คงไปเที่ยวไหนไม่ได้ รีวิวนี้ถือว่าเป็นข้อมูลไว้ก่อนแล้วกันนะครับ สถานการณ์ดีขึ้นเมื่อไหร่ค่อยไป ทริปสิงคโปร์นี้เราไปมาตั้งแต่ปี 2019 โดยมีเป้าหมายคือไปหาที่ถ่ายภาพสวยๆกับของกินอร่อยๆ ซึ่งสิงคโปร์ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ภาคแรกจะพาไปหาที่ถ่ายรูปสวยๆอวดโซเชียลก่อนนะครับ ตามมาเลย

สถานที่: พิพิธภัณฑ์แห่งชาติสิงคโปร์
ที่ตั้ง: ถนน Stamford Rd.
การเดินทาง: สถานีรถไฟ MRT Bencoolen(DT21) ทางออก B เดินต่ออีก 100 เมตร

ไปที่แรกกันเลยครับที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติสิงคโปร์ การจะรู้จักประเทศที่ไปเยือนได้ดีที่สุดคือพิพิธภัณฑ์นี่แหละ อาคารหลังนี้สร้างมาตั้งแต่ คศ.1849 อายุกว่า 170 ปีแล้ว ถ้าเป็นคนสิงคโปร์เข้าชมได้ฟรี แต่ถ้าเป็นนักท่องเที่ยวอย่างเราก็จ่ายไป 15 เหรียญ หรือเกือบ 400 บาท คุ้มมั้ยมาดู

ภายในบอกเล่าเรื่องราวช่วงต่างๆของสิงคโปร์ ไล่เรียงตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันและไปถึงอนาคต การวางเส้นทางการเดินชมค่อนข้างดี ทำให้ชมไล่ไปตั้งแต่อดีตถึงอนาคต ภายในปรับอากาศเย็นสบายแต่แสงจะค่อนข้างน้อย ทำให้ถ่ายรูปลำบากนิดหน่อย

ตอนที่ไปมีนิทรรศกาลพิเศษ โดยใช้ทีมงานของ Team Lab ซึ่งเข้าฟรีไม่ต้องจ่ายเพิ่ม การจัดแสดงสวยมาก ภาพสัตว์ป่าเป็นทางยาวจากชั้นบนเดินวนลงถึงชั้นล่างตื่นตาตื่นใจมาก ด้านล่างสุดเป็นห้องมืดๆที่มีคนนอนเต็มไปหมด พอไปนอนดูบ้างก็จะเห็นเหมือนดอกไม้ร่วงมาใส่เรา

ถึงจะเป็นพิพิธภัณฑ์แต่ก็มีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปอยู่ไม่น้อย การจัดสถานที่ค่อนข้างสวยงามทีเดียวปัญหาเดียวที่เจอคือแสงค่อนข้างน้อยทำให้ต้องดัน ISO ไปสูงๆทำให้คุณภาพของภาพถ่ายอาจจะลดลงบ้าง สำหรับพิพิธภัณฑ์แห่งชาติสิงคโปร์ ถ้าคุณมีงบประมาณจำกัด ที่นี่อาจจะไม่จำเป็น แต่ถ้าต้องการศึกษาความเป็นมาและหามุมสวยๆ ที่นี่มีให้ครบ

สถานที่: Sultan Morque
ที่ตั้ง: ถนน North Bridge Rd.
การเดินทาง: สถานีรถไฟ MRT Bugis(DT14/EW12) ทางออก B

ป้ายต่อไปคือย่าน Bugis ย่านนี้เต็มไปด้วยบ้านและอาคารที่ทาสีสวยๆ ภาพวาดสวยๆเต็มไปหมด ย่านที่คุ้นชื่อที่สุดคือ Haji Lane ซึ่งคนเยอะมาก  หามุมถ่ายรูปแบบโล่งๆแทบไม่ได้ แนะนำให้เดินลึกเข้ามาอีกหน่อย เยื้องๆ Sultan Morque จะมีซอยเล็กๆ 2 ซอย เข้าไปได้เลยโล่งโจ้ง และกำแพงบ้านสวยไม่แพ้ Haji Lane เลย

เห็นมั้ยครับ ภาพทั้งหมดนี้ถ่ายช่วงเช้าซึ่ง Haji Lane เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวแล้วแต่ที่นี่โล่งสนิท เดินถ่ายรูปได้อย่างสบายใจมาก ไม่แนะนำให้มาตอนบ่ายนะครับแดดร้อนเอาเรื่อง

สถานที่: Garden by the Bay และย่าน Marina bay
การเดินทาง: สถานีรถไฟ MRT Bayfront(CE1/DT16) ทางออก B

ที่เที่ยวที่เป็นสัญลักษณ์ของสิงคโปร์ นักท่องเที่ยวแทบทุกคนน่าจะเคยไปหรือต้องไปที่นี่เพื่อไปถ่ายรูปมาบ้างแหละ แล้วมันจะซ้ำกับคนอื่นมั้ย Garden by the Bay ใหญ่มากครับ มีมุมสวยๆให้ถ่ายภาพเต็มไปหมด ลองไปดูบางมุมกัน

ลองเดินหาดูครับ จะมีหลายมุมสวยๆเก๋ๆที่อาจจะมองข้ามไป แนะนำให้ใช้เวลาที่นี่มากหน่อย มาช่วงบ่ายแล้วอยู่ไปถึงค่ำๆเลย จะได้ภาพทั้งกลางวันและช่วงค่ำๆที่มีการแสดงแสงสี บอกเลยว่าสวยมากๆ

เดินย้อนจาก Garden by the Bay มาที่ย่าน Marina Bay ซึ่งเป็นอีกย่านที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์ เป็นแหล่งรวมแลนมาร์คสำคัญไว้เพียบ ไม่ว่าจะเป็นสิงโตพ่นน้ำหรือเมอร์ไลออน ตึก Marina bay Sands โรงละครรูปทุเรียน แถมกลางคืนมาการแสดงแสงสีด้วย

เดินเลือกมุมกันตามสบาย แต่จะเดินเยอะหน่อยเพราะกว่าจะเดินรอบย่านนี้ก็เล่นเอาขาลากเหมือนกัน ถ้าจะเที่ยว Garden by the Bay แบบเจาะลึกด้วยอาจจะต้องใช้เวลาทั้งวัน

ไปถ่ายรูปกันต่อ เป็นหมวดสถานีรถไฟ MRT แวะไปหลายสถานีอยู่เหมือนกัน บางทีของที่เราอยู่กับมันบ่อยๆจนชิน เราจะไม่รู้สึกว่ามันเด่นตรงใหน ภาพบนเป็นสถานี MRT Expo เราไปมาไม่รู้กี่รอบแต่ไม่เคยสนใจหลังคามันเลย

การออกแบบสถานีรถไฟ MRT หลายสถานีทำได้สวยจริงๆครับ ต้องใช้เวลาเดินทางเสียหน่อย แวะไปเรื่อยๆ บางมุมต้องออกจากระบบไปก่อนแล้วค่อยกลับเข้ามา ไม่เอาอ่ะ เสียตัง 2 รอบ ถ่ายแต่ข้างในนี้แล้วกัน ใหนๆมาสิงคโปร์ต้องได้ขึ้น MRT กันอยู่แล้ว ลองใช้เวลาและสำรวจสถานีดูครับ อาจเจอมุมสวยๆได้อีกเยอะ

สิงคโปร์ยังมีหลายมุมสวยๆ ให้ค้นหา ไม่น่าเชื่อว่าเกาะเล็กๆแค่นั้นจะมีมุมสวยๆเยอะขนาดนี้ ลองเที่ยวนอกเส้นทางเดิมๆ หรือไปจุดใหม่ๆ ก็จะได้มุมมองใหม่ๆ แถมอวดลงโซเชียลได้อีกครับ

Pratuneung

วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 13.38 น.