สวัสดีค่ะทุกค๊นนนนนนนนนนนน ^^

ช่วงนี้หลายๆคนก็คงจะ Work From Home กันใช่มั้ยหล่ะ

เราก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน ดังนั้นซัมเมอร์แบบนี้จะไม่ให้ไปเที่ยวทะเลได้อย่างไง

แต่ด้วยสถานการณ์โควิท 19 ในช่วงนี้ที่ช่างหนักหน่วงเหลือเกิน แต่เดี๋ยวมันก็ผ่านไปค่ะ สู้ไปด้วยกันค่ะ

ซึ่งสถานที่ที่เราจะพาทุกคนไปเที่ยวนั้น คือ จังหวัดสงขลานั้นเองค่ะ ซึ่งไม่ได้มีดีเเค่กิมหยง หรือไก่ทอดหาดใหญ่นะคะ 555+ ยังมีอีกหลายๆที่ ที่น่าสนใจและสวยงามมากๆเลย ไปเที่ยวกันเลยย

สถานที่เเรกที่เราจะพาทุกคนมาก็คือ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองนั้นเองค่ะ

ที่ตั้ง : ถนนนางงาม ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา

ถือว่ามาเริ่มต้นวันที่ดีๆโดยการเอาฤกษ์เอาชัยกันก่อนนะคะ เพราะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลาถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยเชื้อสายจีนทั้งในจังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียง

พอเราขอพรกันจนพอใจแล้ว กองทัพก็ต้องเดินด้วยท้องใช่มั้ยค่ะทุกคน

ดังนั้นขอเเนะนำร้านอาหารเจ้าเด็ดของที่นี้ที่ใครไม่มากินถือว่ามาไม่ถึงนะคะ นั้นคือ ร้านข้าวสตูเกียดฟั่ง นั้นเอง ไม่ได้มีดีเเค่ข้าวสตูนะคะ ยังมีซาลาเปาลูกโตๆ ร้อนๆ พร้อมเสิร์ฟอีกด้วยค่ะ

เราทานของคาวกันแล้วจะไม่ทานของหวานกันได้อย่างไงหล่ะจริงไหมค่ะ เพราะโบราณกล่าวไว้ว่า กินคาวไม่กินหวานสันดาน... จงเติมคำในช่องว่างค่ะ ถถถ

อากาศร้อนๆแบบนี้ ของหวานที่เหมาะกับอากาศร้อนก็คงหนีไม่พ้น ไอติมนั้นเอง ถนนนางงามนั้นร้านไอติมไข่แข็งหลายร้านมากๆ แต่ร้านที่เรากินนั้นคือ ร้านไอติมยิวนั้นเอง

ถนนนางงามไม่ได้มีดีแค่ของกินเท่านั้นนะ ยังมีสตีทอาร์ตต่างๆที่สวยงาม ที่รอเราไปถ่ายรูปกับสมาคมกาแฟยามเช้า หรือมุมต่างๆอีกมากมาย

เดินเล่นเพื่อย่อยอาหารกันสักหน่อย จากตรงนั้นไม่ไกล

บ้านนครใน พิพิธภัณฑ์แห่งการอนุรักษ์แหล่งมรดกล้ำค่าเมืองเก่าสงขลา เป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญของจังหวัดสงขลา แสดงให้เห็นถึงวิถีความเป็นอยู่ และวัฒนธรรมของชาวสงขลาอีกด้วยค่ะ

เดินต่อไปอีกหน่อย ก็จะเจอ "หับโห้หิ้น" โรงสีแดงแห่งเมืองสงขลา  และท่าเรือที่สวยงาม ที่ทุกคนสามารถยกกล้องขึ้นมาถ่ายภาพ เพื่อเก็บความประทับใจได้ค่ะ

เมื่อเราเดินเล่นจนพอใจแล้ว เราก็ออกเดินทางเพื่อไปอีกสถานที่นึงเป็นที่สามารถมองเห็นท้องฟ้า ตัดกับน้ำทะเลอย่างสวยงาม เเต่ก่อนจะไปที่นั้น ขอแวะเช็คอิน แลนด์มาร์คเมืองสงขลาสักหน่อย

โอเค เช็คอินจังหวัดสงขลากันแล้ว ออกเดินทางกันต่อสถานที่เราจะไปต่อกันก็คือ "เก้าแสน" นั้นแหละคะทุกคน ซึ่งเป็นจุดชมวิวทัศน์ของชายหาดแหลมสมิหลา และเกาะหนูเกาะแมว สัญลักษณ์ของแหลมสมิหลา และตัวเมืองสงขลาได้อย่างชัดเจน

แดดเริ่มร้อนมากแล้ว พวกเราก็ขอตัวกลับไปพักผ่อนกันที่โฮมสเตย์ก่อนนะคะ ซึ่งโฮมสเตย์ ที่เราพักกันก็คือ ลุงพลโฮมสเตย์ค่ะ ลุงกับป้าดูแลดีมาก ใจดีมาก เป็นกันเองสุดๆเลยค่ะ และนี้ก็คือบรรยากาศรอบๆ

ท้องของพวกเราก็เริ่มร้องกันอีกแล้วค่ะ เขินจุง 5555

ปลุกความเป็นมาสเตอร์เชฟในตัวคุณกันค่ะ

โฮมสเตย์มีกิจกรรมเยอะเเยะมากมาย ทั้งทำอาหาร(อาหารสดๆ จากตลาดปลา), ร้องคาราโอเกะ (จนสงสารเพื่อนบ้านเลยที่เดี่ยวหละคะ) ซึ่งเราคิดว่าเป็นกิจกรรมที่เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจกับครอบครัว หรือแก๊งเพื่อนๆของทุกคนมากๆ

สำหรับรีวิวนี้  พวกเราก็ขอตัวลาไปก่อนนะคะ หวังว่าสถานการณ์โควิท-19 จะดีขึ้นในเร็ววัน เพื่อทุกคนจะได้สามารถออกเดินทางและหาเเรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆกันต่อไปนะคะ ฝากจังหวัดสงขลาไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยน๊า ขอบคุณทุกคนมากๆค่ะ ที่เข้ามาอ่านกัน และเดี๋ยวมีเวลาจะมาเขียนรีวิวอีก  อย่างแน่นอนคะ บ๊ายบาย

Galleryofmine

วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 13.12 น.