เมื่อปิดเทอมที่ผ่านมา เด็กจิ๋วไปเที่ยวกับเพื่อนๆอนุบาล 2 ที่หัวหินค่ะ

ความตั้งใจแรกคือแค่จะไปเล่นสวนน้ำ Black Mountain ที่ซื้อ voucher มาจากงานท่องเที่ยว

เรากะกันว่าไปเช้าเย็นกลับก็น่าจะไหว แต่ไหนๆปิดเทอมแล้ว เด็กๆอยากเล่นทะเลด้วย เลยจัดนอนด้วยกันไปซะ 1 คืน

ที่พักคราวนี้เป็นรีสอร์ทเล็กๆ น่ารักๆ แถบๆหาดเขาตะเกียบ ชื่อว่า Hotel De Paskani ค่ะ

ทริปนี้เราถ่ายคลิปเด็กๆเล่นน้ำกันซะส่วนใหญ่ เพราะกำลังเห่อกล้อง Sony Action Cam AS100V ที่เพิ่งถอยมาได้ไม่นาน

เราเลยถือโอกาสรีวิวภาพจากกล้อง Sony Action Cam ด้วยนะคะ

พร้อมแล้วไปตะลุยหัวหินกันค่ะ

เด็กจิ๋วออกเดินทางท่องเที่ยวมาตั้งแต่อายุ 5 เดือนนะคะ ชมเรื่องราวการเดินทางของเด็กจิ๋วได้ที่นี่ค่ะ

https://www.youtube.com/user/DekJewChillOutเราออกจากกรุงเทพแต่เช้าตรู่ แวะทานข้าวเช้ากันที่ปั๊มแถวๆ แยกวังมะนาว แล้วมุ่งหน้า Black Mountain กันเลยค่ะ

มาถึงสวนน้ำ Black Mountain กันตั้งแต่เค้าเปิดเลย (10 โมงเช้า)

โชว์ Voucher ที่เราซื้อมาจากงานท่องเที่ยวแล้ว ก็เข้าไปกันเลยค่ะ

(ราคา Voucher ที่เราซื้อจากงานท่องเที่ยว ผู้ใหญ่คนละ 300 บาทส่วนเด็กๆ ฟรี เพราะยังไม่เกิน 5 ขวบกันทั้งนั้นค่ะ)

วันนี้มีแต่หนุ่มๆมาเล่นน้ำกับเด็กจิ๋วเพราะเพื่อนสาวๆ มัวแต่ไปแวะหาของอร่อยหม่ำในเมืองเพชรกันค่ะ

พอเข้ามาก็แลกเงินกันก่อนเลยค่ะ เพราะที่นี่ห้ามนำน้ำและอาหารภายนอกเข้ามา

ด้านในมีขายอาหาร แต่ต้องใช้ card ค่ะ ไม่รับเงินสด บูธที่แลกเงินอยู่ตรงร้านขายของข้างๆทางเข้าเลยค่ะ

เปลี่ยนเสื้อผ้าเตรียมพร้อมลงน้ำกันเสร็จก็เอาของมาเก็บใน Locker ตรงหน้าห้องน้ำค่ะ

กุญแจ locker ที่นี่เป็นสายรัดข้อมือแล้วมีตุ่มแม่เหล็ก เวลาจะเปิดตู้ก็แค่เอาตุ่มแม่เหล็กไปทาบกับที่ตู้ก็เปิดได้ สะดวกมากๆ

ห้องน้ำที่นี่สะอาด ใหญ่ดีมีหลายห้องค่ะ พูดถึงแล้วสถานที่โดยรวมของที่นี่ก็ถือว่าสะอาดเลยค่ะ

เด็กๆไม่สนมุมนี้เลยค่ะ ตั้งหน้าตั้งตาวิ่งลงน้ำกันอย่างเดียวเปลี่ยนเสื้อผ้าได้ ก็ลุยกันเลย

ก่อนให้ดูคลิปวีดีโอ เรามาทความรู้จักกล้อง Sony Action Cam กันคร่าวๆก่อนนะคะ

แม่เด็กจิ๋วไม่ได้มีความรู้เทคนิคทางด้านกล้องมากนักค่ะ

ตอนจะซื้อ ก็อาศัยดูรีวิวของฝรั่ง เปรียบเทียบระหว่าง GoPro และ Sony Action Cam

ที่ตัดสินใจซื้อ Sony Action Cam ก็เพราะภาพบนบกให้สีสันถูกใจกว่า และมีกันสั่น

ส่วนภาพใต้น้ำความจริง GoPro ชนะขาดลอยค่ะ

นี่ค่ะ Sony Action Cam AS100V ของเรา

ตัวกล้องเป็น Splashproof คือกันน้ำแบบแค่น้ำกระเด็นๆมาใส่ได้ค่ะ แต่เอาลงน้ำเลยไม่ได้นะคะ จะต้องใส่ case ก่อนค่ะ

เคสแบบนี้จะมีมาใน set ตอนซื้อเลยค่ะ

*ขอบคุณภาพจาก www.sony.co.th ค่ะ

ซึ่งเคสนี้ใส่ถ่ายใต้น้ำได้สำหรับน้ำลึกไม่เกิน 5 เมตร ฉะนั้นถ่ายกิจกรรมเด็กเล่นน้ำ ทั้งในสระและสวนน้ำแบบนี้สบายๆ

กล้อง Sony Action Cam ใช้ Micro SD Card ค่ะ เซทที่เราซื้อมามีแถมมาให้อยู่แล้ว และมีแถมแบตสำรองมาอีก 1 ก้อนค่ะ

ราคาที่ซื้อมา 3 เดือนที่แล้ว 11,900 บาทผ่อน 0% 4 เดือน ได้มาเท่านี้ค่ะ

(ยกเว้น Case กันน้ำอันขวาสุดนะคะ อันนั้นซื้อมาต่างหากอีกประมาณ 1 พันบาท ช่วยให้ภาพใต้น้ำสวยขึ้นเยอะมากๆค่ะ)

เนื่องจากตัวเครื่องไม่มีหน้าจอให้ดู แต่เราสามารถ Load App มาใส่ที่ iPhone แล้ว Sync กับเครื่องเพื่อสั่งงานจาก iPhone และเล่น VDO ที่บันทึกไว้ได้

แต่จุดนี้ก็ไม่ค่อย work สำหรับเราเท่าไหร่ เพราะตอนลงไปเล่นถ่ายในน้ำ ก็ไม่สามารถเอา iPhone ลงไปควบคุมได้อยู่แล้ว

ตอนถ่ายก็ไม่แน่ใจว่าภาพจะออกมาแบบไหน เพราะไม่มีจอให้ดู ไม่คุ้นอ่ะค่ะจุดแรกที่จะพาไปเล่นคือส่วนของทะเลเทียมค่ะ เค้าจะเปิดคลื่นแรงๆ เหมือนทะเลนาน 10 นาที หยุดพัก 20 นาที แล้วเปิดใหม่ค่ะ

มี board ให้เอามาโต้คลื่นได้ด้วย เด็กจิ๋วสนุกมาก ณ จุดนี้ แต่คลื่นก็ค่อนข้างแรงมากจนแม่กลัวจะซัดเด็กล้ม สำลักน้ำ แต่เด็กจิ๋วก็ไม่กลัวอะไรเลย วิ่งโต้คลื่นอย่างเดียว

ถ้าพาลูกเล็กๆไปเล่น คุณพ่อคุณแม่อาจต้องดูแลใกล้ชิดนิดนึงนะคะ น้ำตื้นก็จริง แต่กลัวน้องล้มลง แล้วสำลักน้ำค่ะ

Part นี้จะเห็นว่าถ่ายเบี้ยวไปเบี้ยวมา เพราะมองไม่เห็นภาพที่ถ่าย และยังไม่คุ้นกับการถือให้ดีค่ะ บางทีถือถ่ายวิ่งตามเด็ก ก็เบี้ยวไปมาแบบนี้ค่ะ

Part 1: ทะเลเทียม

จุดถัดมา เราจะขึ้นไปบนนี้ค่ะ นั่งห่วงยางลง Slider กันค่ะ

อุโมงค์ Slider ตรงนี้เด็กระดับเด็กจิ๋ว (4 ขวบกว่า 105 cm) เล่นได้นะคะ *แต่ต้องลงกับผู้ใหญ่*ไม่ควรลงมาคนเดียว

เพราะยังตัวเล็ก นั่งห่วงยางเองไม่ได้ ตัวจะหลุดช่องห่วงยางค่ะ และถ้าน้องเกิดปล่อยมือจากห่วงยาง น่าจะกลิ้งแล้วเจ็บแน่ๆค่ะ

Part 2 Slider นั่งห่วงยาง

ข้อดีของ Sony อีกอย่างคือ เวลาใส่ case กันน้ำแล้ว เสียงก็ยังชัดเจนดีมาก

(สังเกตจากเสียงกรี๊ดของแม่ในอุโมงค์ดังชัดเจนดีมาก)

ถ้าเป็น GoPro เสียงจะไม่ชัดเลย เบามาก เข้าใจว่า case คงห่อหุ้มแน่นหนามากๆต่อมาเป็น Slider แบบลงมาตัวเปล่าๆ ไม่มีอุปกรณ์ค่ะ

มีหลายแบบที่เด็กเล่นได้ คือจากในวีดีโอ จะเห็นแบบที่อันใหญ่ๆ สีเหลืองขาว อันนั้นไม่ชัน ปลอดภัย เด็กเล็กก็เล่นได้ค่ะ

ส่วนอันสีชมพู กับอันอุโมงค์เขียว เด็กต้องโตหน่อย หรือใจกล้าแบบเด็กจิ๋วอ่ะค่ะ

คนกลัวความสูงแบบแม่ ขอรอรับเด็กจิ๋วในน้ำที่ข้างล่างละกันนะคะ

**สำหรับเด็กเล็กแบบเด็กจิ๋ว การเล่น Slider ทุกอย่าง ถ้าปล่อยลงมาคนเดียวแบบนี้ ควรมีผู้ใหญ่รอด้านล่างนะคะ**

เพราะบางทีเด็กลงมาแล้วก็ลอยตัวอยู่ตรงนั้นไม่ยอมหลบออกมา คนที่เล่นต่อมาลงมาก็อาจชนกันเจ็บได้ค่ะ

Part 3: Slider แบบตัวเปล่า

อันต่อไป เป็นส่วนของผู้ใหญ่เท่านั้นค่ะ เป็น Slider แบบสูงมาก จ้างให้แม่ก็ไม่เล่นเด็ดขาด

ปะป๊าอาสาไปเล่นเพื่อถ่ายวีดีโอมาให้ดูกันค่ะ แม่กับลูกรอด้านล่างนะจ๊ะ

Part 4: Slider แบบโหด

เล่น Slider กันหลายรอบจนเหนื่อย เด็กจิ๋วปีนขึ้นบันไดไปลง Slider เกือบสิบรอบได้

คราวนี้มาลอยน้ำวนกันชิลล์ๆค่ะ

Part นี้มีถ่ายใต้น้ำด้วย จะเห็นชัดเลยว่าพอลงน้ำภาพ drop ลงเยอะมากค่ะ อันนี้เป็นข้อเสียที่สำคัญของ Sony เลย

Part 5: ลอยสระน้ำวน

จุดสุดท้ายที่จะพาไปเล่นใน Black Mountain ก็คือเครื่องเล่นเด็กชุดนี้ค่ะ

เด็กเล็กๆก็น่าจะเล่นได้ ไม่ค่อยอันตราย เด็กๆชอบตรงจุดนี้มากเหมือนกันค่ะ

(ยกเว้นเด็กจิ๋วค่ะ ชอบเล่น Slider สูงๆมากกว่า)

Part 6: เครื่องเล่นเด็ก

**ยังไงก็ตามที่นี่คือสวนน้ำ ถึงแม้จะมี guard อยู่ประจำทุกจุด พ่อแม่ก็ควรดูลูกให้ดีค่ะ เพราะเด็กเยอะ เจ้าหน้าที่อาจดูไม่ทั่วถึง ทุกจุดมีน้ำ เราปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าค่ะ**เราเล่นกันอยู่ที่ Black Mountain กัน 2-3 ชั่วโมง ก็ออกมาแวะทานข้าวกันก่อนเข้าที่พักค่ะ

เราแวะกันที่ร้านวิไลวรรณ ร้านยอดฮิต ที่ขนาดเราไปบ่ายมากๆ แล้ว คนยังเยอะอยู่เลยค่ะ

เมนูวันนี้ที่ก็มี พิซซ่า พายเนื้อ สปาเกตตี้ และเค้กค่ะ

ร้านสวยน่านั่ง อาหารอร่อย แต่ราคาค่อนข้างสูงค่ะ

ทานมื้อบ่ายเสร็จก็เข้าที่พักแถวๆเข้าตะเกียบค่ะ

เป็นรีสอร์ทเล็กๆ น่ารัก ตกแต่งสไตล์เมดิเตอเรเนียนสีขาวฟ้า ชื่อว่า Hotel De Paskani ค่ะ

ตัวรีสอร์ทไม่ติดทะเลซะทีเดียวนะคะ ต้องเดินไป น่าจะสัก 10 ก้าวก็ถึงทะเลค่ะ (ใกล้มากๆ)

รีสอร์ทมี 10 ห้อง ล่าง 5 บน 5

คณะเราจองมา 5 ห้องชั้นบนทั้งหมด เพราะสระว่ายน้ำอยู่ชั้นบน จะได้สะดวกกับเด็กๆในการเล่นน้ำ

มาดูในห้องนอนกันบ้างนะคะ

5 ห้องชั้นบน จะมี 4 ห้องที่เป็นเตียงใหญ่ 1 เตียง และ 1 ห้องที่เป็นเตียวเดี่ยว 2 เตียงนะคะ

รูปที่ถ่ายมาเป็นห้อง 2 เตียง ซึ่งเป็นห้องของเด็กจิ๋วเองค่ะ

ห้องสีขาว สะอาดตา ดูน่านอนมาก ห้องเตียงใหญ่ก็จัดคล้ายๆกันค่ะ

มุมตู้เย็นและมินิบาร์

ห้องน้ำก็ขาว สว่าง สะอาดตาเช่นกัน

ต่อไปเป็นภารกิจหลักของเด็กๆ คือการลงเล่นน้ำค่ะ

ช่วงบ่ายที่ไปถึง น้ำทะเลขึ้นมาสูงมากๆ และขยะค่อนข้างเยอะ ลงไม่ได้แน่นอน

ส่วนสระว่ายน้ำของโรงแรม ก็มีปัญหา ลงไม่ได้อีก

คราวนี้เฟลกันหมดค่ะ เซ็งมากมายเลย

แต่ทางโรงแรมก็พยายามแก้ไขปัญหา จนให้เด็กๆสามารถลงเล่นน้ำที่สระได้ค่ะ

แถมยังทอดเฟรนช์ฟรายมาให้เด็กๆ เป็นการขออภัยในความไม่สะดวกด้วยค่ะ

ในที่สุดก็ได้เล่นสมใจ

Part 7: เล่นน้ำกับเพื่อนๆที่ resort

ความจริงตอนเล่นน้ำมีหลายตอนนะคะ เอามาให้ดูตอนนี้ เพราะมีภาพใต้น้ำให้ดูกันด้วย

ภาพในน้ำทั้งหมดในทริปนี้ใช้เคสเดิมๆที่มีมาพร้อมกล้องนะคะ (ตอนนั้นยังไม่มได้ซื้อเคสแบบแก้ไขเรื่องความคมชัดในน้ำค่ะ)

ใครชอบดูเด็กๆเล่นน้ำ ก็ตามไปดูที่ช่อง youtube ของเด็กจิ๋วต่อได้ค่ะเช้าวันต่อมา น้ำลงไปเยอะมาก เด็กๆสามารถลงไปเดินเล่นที่หาดทรายได้แล้ว แต่ก็มีแมงกะพรุนมาเกยตื้นเยอะมากๆเช่นกัน

Part 8: เดินเล่นชายหาดยามเช้า

นอกจากเล่นสนุกกันแล้ว เด็กๆก็ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ได้รู้จักสัตว์ต่างๆ หน้าตาแปลกๆที่ไม่เคยเห็นมาก่อนด้วยค่ะ

Part9: สำรวจสัตว์ริมทะเล

มาถึงบทสรุปค่ะ...ทริปนี้เด็กๆสนุกสนานกันมากมาย โดยเฉพาะเด็กจิ๋ว ได้เล่นสวนน้ำ สระว่ายน้ำ และเล่นทรายกับเพื่อนๆ ครบตามที่ตั้งใจค่ะ

สวนน้ำ Black Mountain:

-กับราคาผู้ใหญ่ 300 บาทที่ซื้อไปจากงานท่องเที่ยว ถือว่าคุ้มมากๆ (เด็กต่ำกว่า 5 ขวบฟรีด้วยค่ะ)

-สถานที่สะอาด กว้างขวาง เจ้าหน้าที่เยอะดี แลดูปลอดภัย

-ตั้งอยู่ลึกไปหน่อยค่ะ ไกลจากตัวเมืองหัวหินค่อนข้างเยอะ

-อาหารในนั้นราคาสูง เราแลกบัตรซื้ออาหาร แต่ไม่ได้ใช้เลย ออกมาทานข้างนอกกันค่ะ

Hotel De Paskani

-ที่พักน่ารัก สวยงาม สะอาด

-อยู่ใกล้ทะเลมากๆ เดินนิดเดียว

-ไม่มีอาหารเช้าให้ ต้องปั่นจักรยานไปตลาดไปหาอาหารเช้ามาให้เด็กๆกัน

กล้อง Sony Action Cam AS100V

-ภาพบนบกชัดเจน สีสวยถูกใจเรา มีกันสั่น

-บันทึกเสียงได้ชัดเจนดีมาก

-ภาพในน้ำสู้ GoPro ไม่ได้เลย (ตอนหลังมีซื้อเคสแบบแก้ไขจุดนี้มา ก็พบว่าชัดมากๆค่ะ)

-ไม่มีจอที่ตัวเครื่อง เวลาถ่ายเรามองไม่เห็นว่าเราถือเอียงหรือเบี้ยวมั้ย

(อันนี้เป็นปัญหาส่วนตัวของแม่เด็กจิ๋ว เพราะเอาไปถ่ายดำน้ำที่เกาะไม้ท่อนมา เบี้ยวบูดหมดเลย ตั้งใจถ่ายอะไร ก็ตกขอบหมด ถ้าเป็นปะป๊าถ่าย คงไม่เป็นปัญหานี้)

ตอนนี้บ้านเราได้ย้ายค่ายมาเป็น GoPro เรียบร้อยแล้วค่ะ เหตุผลเดียวเลยที่ย้ายคือ...

GoPro 4 มีจอที่ตัวเครื่องให้ดูภาพได้ ซึ่งเหมาะมากๆกับแม่เด็กจิ๋วค่ะ ตอนนี้ไม่สนคุณภาพของภาพ หรือสีของภาพ หรือใดๆ แล้ว ขอให้ถ่ายสิ่งที่จะถ่ายให้อยู่ในเฟรมแบบเหมาะสมได้เป็นพอค่ะจบแล้วค่ะ มินิรีวิวทริปหัวหินกับเพื่อนๆ อนุบาล 2 ของเด็กจิ๋ว

เด็กจิ๋วและเพื่อนๆ ต้องบ้าย บายไปก่อนนะคะ

เจอกันใหม่รีวิวหน้าค่ะ ขอบคุณที่ไปเที่ยวเป็นเพื่อนกันนะคะ

Dek Jew Chill Out

วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 13.53 น.