สวัสดีค่ะ กระทู้นี้จะรีวิวเมือง Düsseldorf, Germany

เมืองทางผ่าน ที่ไม่ใช่ทางผ่านนะทุกคน เรามาเริ่มกันเลยว่ามีอะไรให้ชม บ้าง

1.Rheinturm หากพูดถึง Düsseldorf ต้องนึกถึง Rheinturm ด้านบนเป็นที่ชมวิว และร้านอาหาร แต่ไม่ได้ขึ้นฟรีนะคะ ต้องเสียเงินจ้า (ซึ่งเราไม่เสีย เพราะไม่ได้ขึ้น ฮ่าๆ บอกเพื่ออ)

2.Medienhafen ระแวกนี้จะเป็นอาคารที่มีการออกแบบที่มีเอกลักษณ์แบบสมัยใหม่ ซึ่งก็มีทั้งอาคารสำนักงาน ร้านอาหาร และก็โรงแรม ซึ่งช่วงที่มีแดดคนจะเยอะมากกค่ะ แต่ตอนเราไปคือมีฝน เลยเดินเหงาอยู่คนเดียว แบบหนาวๆ 😂

เดินทาง: Rheinturm กับ Medienhafen จะอยู่ละแวกเดียวกัน ถ้าสังเกตจากภาพ เราจะเริ่มจาก Hauptbahnhof นะคะ ปล. อันนี้คือวิธีเดินทางที่เราเคยไปค่ะ อาจมีสถานีอื่นที่เดินใกล้กว่านี้อีกค่ะ

1.รถบัส 732 D-Lausward นั่งจาก Hbf ประมาณ 9 ป้ายไปลง Erftstrasse/ Grand Bateau และเดินต่อประมาณ 300 เมตรค่ะ

2. วิธีที่ 2 นั่งรถ Tramจาก Hbf เลข 707 D-Medienhafen, Kesselstrasse นั่งไปลงป้าย Franziusstrasse และเดินต่อ 400 เมตรตาม map อันนี้จะเดินไกลกว่านั่งบัสค่ะ

3. Rheinuferpromenade

บริเวณนี้อยู่ในโซนเมืองเก่า มีร้านอาหารเรียงรายอยู่ริมแม่น้ำ พร้อมกับท่าเรือเผื่อมีอารมณ์อยากนั่งเรือชมวิว ยิ่งถ้าวันไหนมีแดด เราจะได้เห็นผู้คนมานั่งริมน้ำกันอย่างคับคั่ง

มองไปอีกฝั่งนึง จะเห็นฝูงแกะ ซูมได้สุดแค่นี้ 555

แดดตอนเกือบ 1 ทุ่มค่ะ [เดือนเมษา]

โซนเมืองเก่า ( Altstadt) ก็จะเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านดื่มกิน คึกคักตลอดเย็น โซนนี้ยังไม่จบเพียงเท่านี้ เรามีโอกาศดีได้เห็นงาน Frühlingskirmes ก็คงอารมณ์งานวัดแบบเยอรมัน ฮ่าๆ เราไปดูกันเลย ว่ามีอะไรบ้างง

เริ่มที่ทางเข้าเลยค่ะ ไม่มีค่าเข้านะ จัดริมแม่น้ำไรน์ด้วยเด้ออ

อันนี้เป็นพวกตุ๊กตาตู้หยอดเหรียญค่ะ

เกมปาป๋อง ได้อารมณ์งานวัดไปอีกก

มีเครื่องเล่นสำหรับเด็กน้อย ดูได้จากเสื้อผ้าว่าร้อนแค่ไหน 555

บรรยากาศร้านค้าต่างๆค่ะ

การตกแต่งร้านค้าทุกร้าน จะเน้นสีสัน บ่งบอกถึงการต้อนรับฤดูใบไม้ผลิอย่างมากค่ะ

เป็นงานที่น่าสนใจทีเดียว ใครแวะผ่านมา Düsseldorf ในช่วงงานพอดี ก็อย่าลืมแวะมา กินลมชมวิว

และสามารถติดตาม ตารางงานต่างๆได้ที่

4. Kiefernstrasse

ต่อมาเราจะเขยิบออกจากตัวเมืองสักหน่อย ไปชมอาคารที่ถูกวาดไปในลวดลายต่างๆ ซึ่งละแวกนี้เป็นที่พักอาศัย แต่เท่าที่เห็นคนที่อยู่ส่วนใหญ่จะไม่ใช่คนเยอรมันค่ะ เราไปดูศิลปะที่อยู่ตามอาคารบนถนนเส้นนี้กันเลย

พอหอมปากหอมคอพอเนอะ ฮ่าๆ

วิธีเดินทาง สามารถนั่งรถใต้ดินจาก Hbf สาย U75 D-Vennhauser Allee นั่งแค่ 2 ป้ายเท่านั้น ไปลงป้าย Kettwiger Straße เดินข้ามถนน และเดินต่อไปอีก 400 เมตรค่ะ

5.  Kaiserswerth ย่านนี้เป็นโซนเก่าแบบเก่าของจริง ยังคงมีซากป้อมปราการให้คนเข้าไปศึกษาแบบฟรี แถมชุมชนแถวนั้น อาคารก็สร้างด้วยอิฐส้มๆ แบบดั้งเดิมด้วยค่ะ

ด้านข้างเป็นร้านอาหาร ไม่ว่าจะไปไหน ก็มีแต่แม่น้ำไรนะ!!!

บ้านเรือนแถวนั้นจะก่อสร้างด้วยอิฐ

วิธีเดินทาง: เราจะนั่งรถไฟใต้ดิน ที่ไม่ใต้ดิน เอ้า งง  สาย U79 นั่นเอง นั่งไกลนิดนึงนะคะ ประมาณ 20 นาที นั่งไปลงป้าย Kittelbachstrasse พอลงรถให้ข้ามมาอีกฝั่งนึงละเดินตรงมาทางแม่น้ำเรื่อยๆเลยค่ะ

มาต่อกันที่สุดท้ายสำหรับรีวิวนี้แล้วนะคะ

6. Schloss Benrath

ตัวปราสาทเล็กๆ น่ารัก แต่สวนในปราสาทโคตรใหญ่ ไปดูกันว่าใหญ่ยังไง

ส่วนใหญ่คนมาที่นี่เพื่อมาวิ่งออกกำลังกายค่ะ คือพื้นที่สวนใหญ่มาก มีทั้งแบบป่า โล่งเตียน สนาม ได้หมด ฮ่าๆ

และจะมีทางเดินแบบนี้ค่ะ อย่างยาว เดินไปก็ไม่รู้อีกฝั่งคืออะไร แต่ก็อยากรู้ เลยต้องเดินไปบ่นไปคนเดียว 555

และก็เดินมาถึงอีกฝั่งแล้วค่ะ นั่นคือ แม่น้ำไรน์นั่นเองง

รูปมีความต่าง เพราะไป 2 ครั้ง อากาศต่างกันค่ะ ตรงริมแม่น้ำ ถ้าอากาศดี ก็จะมีคนมาปิกนิคกันอย่างอบอุ่น

ขอจบรีวิวไว้เพียงเท่านี้ เผื่อว่าจะมีประโยชน์กับคนที่จะแวะเที่ยวเมือง

Düsseldorf นะคะ ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่จริงๆก็มีอะแหละ ฮ่าๆๆ

และขอปิดท้ายด้วย ต้มข่าไก่ ณ Düsseldorf 555 คุณหลอกดาววว

Angkhana Paotraesang

วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 12.08 น.