พาไปแอ่วเหนือ คะเจ้า ...
ทริปนี้ แม่ฮ่องสอน - ปาย - เชียงใหม่

มาแล้วคะตามสัญญา พาเที่ยวเหนือกันบ้าง ทริปนี้ไปมานานละ (2016) ช่วงนี้ ออกจากบ้านไปตะลอนเที่ยวไม่ได้ขออนุญาตแชร์ ที่เที่ยวที่เคยไปมาแต่ยังไม่เคยเล่านะ

ไปกันเลยคะ.. เรียกได้ว่าทริปครอบครัวเพราะเราพากันไปทั้งบ้าน เริ่มจากบินไปลงที่สยามบินเลย เช่ารถตู้ พร้อมคนขับเลยคะ ที่นี่เราก้บอกแพลนคุณลุงว่าจะไปไหนบ้าง

เริ่มวันแรก สวนสนบ่อแก้ว ที่นี่ธรรมชาติ และอากาศดีสุดๆคะ รายล้อมด้วยต้นสนทอดยาว เดินถ่ายรูปเพลินๆ พักยืดเส้นยืดสาย
ต่อด้วย การนั่นรถ อย่าเรียกว่านั่งเพราะนอนตลอดทาง ไปทุ่งบัวตอง ที่กำลังบานสะพรั่ง (เดือน 11) วันแรกเบาๆหน่อยเน้นนั่งรถชมวิว ทางโค้งเยอะมากมาย ใครเมาพกยาไปนะ กินให้หลับไปเลยคะ ดอกบัวตองดีมาก สามารถเดินเปึนทางเดินขึ้นไปบนเขา หรือจะเก็บภาพจากด้านบนชั้นลอยได้นะ

วันที่ 2 แวะเทื่ยวบ่อนำ้ร้อนผาบ่อง กลิ่นกัมถันแบบ เอิ่มมมม .. แล้วก้ไปจิบกาแฟ ไปกันต่อคะ ตอนเย็นเราไปพอกโคน ทั้งตัวเลย แล้วต่อด้วยนวดสปา สบายสุด

วันที่ 3 วันนี้แต่งเต็มเที่ยวสะพานซูตองเป้ สวนธรรมปูสมะ ปีนบันไดขึ้นไปชมวัด และไหว้พระคะ สำหรับใครที่ไม่อยากเดินมันมีทางรถมาจากด้านบนวัดนะ แล้วก้ไปต่อที่ ปางอุ๋ง ต่อรถของชาวบ้านไปด้านบนอุทยาน ลมดีสวยมาก ไปนั่งปิคนิกกินข้าวกันคะ แล้วก้แวะชมพระตำหนังปางตอง จากนั่นเราก้มุ่งหน้าสู่ ปาย ...

วันที่ 4 เดินชมหมู่บ้านรักษ์ไทย นอนนี่ ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ มีหมอกตลอดกลางแม่นำ้ หุบเขบล้อมรอบ ที่นี่มีเขาปลูกต้นชาเยอะมาก และรีสอร์ต สวยคะธรรมชาติจริง ต่อด้วยไปเดินเล่นในสวน เอาผักไปให้อาหารปลาที่ถ้ำปลา ใช่คะ ปลาที่นี่ตาบอด อยู่ในถ้ำ และกินผัก ต่อด้วยแวะกินก๋วยเตี๋ยวบ้านจ่าโบ๋ ปางมะผ้า

วันสุดท้ายตื่นแต่เช้าไปชมทะเลหมอก หยุนไหล เพราะพระอาทิตย์มันไม่มาอดเลย แต่หมอกก็สวยไปอีกแบบ ต่อด้วยเดินชมหมู่บ้านจีน ยูนนาน จากนั่นเราก้ไปหาข้าวกินไปเดินเล่นต่อที่ตลาดเชียงใหม่

*คิดถึงตำขนุนจัง
จบแล้วจ้า ไว้ไปเที่ยวอีกนะ
#เชียงใหม่ #รีวิวที่เที่ยว #เที่ยวไทย #ไปเชียงใหม่ #ปาย #แม่ฮ่องสอน #เที่ยวเหนือ #แอ่วเหนือ #ทริปครอบครัว #photooftheday, #picoftheday, #20likes, #igers, #tweegram, #instalike, #bestoftheday, #popularpic, #instacool, #instagood, #instadaily, #like4like, #igaddict, #popularphoto, #instafamous @ แม่ฮ่องสอนเมืองสามหมอก

Taste of Weekend

วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 22.36 น.