สวัสดีค่ะ ^^

ถ้าคุณคิดว่าเพชรบูรณ์มีดีแค่ "เขาค้อ" แล้วคุณเองก็ชอบมันมากๆ กับความหลากหลายตื่นตาที่มี

เอิ่ม......คุณอาจจะคิดถูก

แต่ถ้าคุณยังรู้สึกชอบความเงียบๆ บรรยากาศสบาย ที่แบบ ออกไปทางมินิมอลสไตล์

บางที อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ก็อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีนะ

จริงๆ น้ำหนาวเป็นอำเภอพอกะเทิน อะ เราว่า 5555555 คือจะเป็นเพชรบูรณ์เลยมั้ย..ก็ใช่นะ แต่ไกลจากเมืองแบบต้องข้ามเทือกเขาน้ำหนาวมากันเลยทีเดียว คือจะเป็นขอนแก่นเลยมั้ยก็ไม่ใช่อะ ถึงจะติดขอนแก่นไม่ต้องข้ามเขามา แต่แบบบรรยากาศของเทอควรอยู่ภาคเหนือนะ 5555  แต่ก็นะช่างเถอะ .... ที่น้ำหนาวนี้มี Home stay, Resort ที่พักพอสมควรแบบไม่ต้องโทรจองยังได้ ขับรถเลือกกันข้างบนได้เลย เมืองเงียบๆ เล็กๆ ดูสบายตา  ไม่ผาดโผน อาจจะไม่เร้าใจสำหรับคนที่ชอบระทึกอะนะ แต่ก็ไม่น่าเบื่อและที่พักผ่อนที่ดีทีเดียวค่ะ

เราบอกแล้วว่าเป็น "เมืองพอกะเทิน"

แต่รอบนี้เราไปชิลกันที่ "Littlewinter farmstay"

เจ้าของที่พักคือน่ารักมาก เป็นกันเองสุดๆค่ะ ต้องรีบไปถึงซัก 4-5 โมงเย็นนะคะ นั่งฟังเสียงลม กับบรรยากาศดี ทางเข้าอาจงงเล็ก แต่ตาม Google map ไปค่ะ ถูกล่ะ ควรหาอาหารไปเองนะคะ ที่พักไม่มีบริการ เราจองแบบเต้นท์ ย่างเนื้อเบาๆ แค่นี้คือแบบ happy ละ ตอนก่อนนอนเปิดเต้นท์นอนดูดาว เป็นดาวที่ชัดและยั้วเยี้ยไปหมดดดด 55555  แต่พอซักตี 1 เอาละ....ฟ้าแดงมาเลย ฝนตกหนักทีเดียวค่ะ ลมก็พัดเสียงหวืดดด หวืดดด...แบบน่ากลัวมาก สั่นคลอนไปหมดทั้งเต้นท์ แต่เหนือสิ่งอื่นได้ เต้นท์ยังสู้ได้ ข้างในเต้นท์ยังแห้งสนิท และเราปลอดภัย เป็นความประทับใจเต้นท์ที่ตื่นมาต้องไปถามคุณพี่เจ้าของที่พักว่าซื้อเต้นท์มาจากที่ไหนคะ? และก็ไม่ผิดพลาดจากที่เราคาดการณ์กันไว้ "decathlon"

และการที่ฝนตกทำให้เราไม่ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นอย่างที่ควรจะต้องได้เห็น แต่เราก็ได้รับความสุขมากกว่านั้นคือการนอนหลับอย่างเพียงพอ 555555 คือตื่นสายแหละ ก็บรรยากาศมันดีนี่นา และออกมาเดินทักทายคุณหยดน้ำที่มาเมื่อคืนและคุณดอกไม้

เวลาอาหารเช้า....ค่ะ

คุณพี่เจ้าของที่พักที่เตรียมไว้ได้อย่างน่ารัก

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

My Note

- ดีใจที่ได้มาที่นี่ มันช่างชิลเหนือคำบรรยาย ขอบคุณคุณชิ ที่มาด้วยกันนะ

go_with_puay

วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 22.39 น.