เที่ยวไทยเท่ เที่ยวไทยเที่ยวเกาะสุรินทร์ ได้ยินแล้วต้องไป #Phangngaok

ดู Vlog ชมความงามเกาะสุรนิทร์แบบมีชีวิตชีวา

พังงาเป็นจังหวัดที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยความสวยงามทางธรรมชาติ และด้วยภูมิประเทศที่ติดกับชายฝั่ง จึงไม่แปลกเลยที่จะมีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลมากมายให้เราได้มาสัมผัส และดื่มด่ำชายหาดขาว น้ำทะเลสวย และโลกใต้ทะเล

อย่างอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นมรดกอาเชี่ยนด้วยความสมบูรณ์ของทรัพยากรใต้น้ำ ความสวยงามของปะการัง ความหลากหลายของปลาหลากหลายสายพันธ์ สิ่งเหล่านี้จึงเป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาสัมผัสกับความอุดมสมบูรณ์ที่นี้

เก้าโมงตรงเราพร้อมเพรียงกันที่ท่าเรือน้ำเค็ม ใช้เวลาจากท่าเรือไปถึงอุทยานประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่งไม่ขาดไม่เกิน ระหว่างทางเราก็เพลิดเพลินไปกับท้องทะเลสีครามทั้ง 2 ข้างทาง จนกระทั่งไกลริบๆเริ่มมองเห็นสีน้ำที่สวย ใสราวกระจก เป็นสัญญาณบ่งบอกว่า

ใสๆคลีนๆ #phangngaok

แสดงแดดอบอุ่นบนเกาะสุรินทร์

มาเกาะสุรินทร์อย่าลืมหยิบหนังสือมาอ่านด้วยนะ

แสงแดดยามเช้าส่องประกายระยิบระยับบนชายหาด

เล่นน้ำวนไป

ความสุขของอีหล้าคือการได้มีชีวิตชีวาบนเกาะสุรินทร์

พร้อมซิ่งบนท้องทะเล

น้ำใสๆอยากให้เพื่อนๆมาเที่ยวจัง

จุดมุ่งหมายเริ่มใกล้เข้ามาแล้วเมื่อมาถึงอุทยานเราก็ทำการติดต่อเรื่องที่พักมีให้เลือกทั้งแบบเป็นบังกะโล และแบบเต้นท์พักแรม แน่นอนว่าเราเลือกเป็นเต้นท์ที่พัก นอนไปชิลไป หันหลังชนป่า หันหน้าสู้ทะเล แถมตื่นมาจะได้มอร์นิ่งกับท้องทะเลสีเขียวมรกต  ฟินยิ่งกว่าห้องพักห้าดาวเป็นไหนๆ

หลักจากเลือกทำเลที่พักดีๆ และเก็บข้าวเก็บของเรียบร้อยแล้ว ก็เป็นเวลาของมื้อกลางวัน แน่นอนว่าเราใช้บริการของอุทยานอีกเช่นเคย  หลังจากหนังท้องตึง หนังตาหย่อน ก่อนที่จะหลับเราจึงรีบสำรวจเกาะ ดื่มด่ำกับธรรมชาติบริเวณที่พัก  สตาร์ทจากหน้าเต้นท์ที่พักเดินลัดเลาะไปตามชายหาด

เราเดินมาจนถึงกองหินรูปร่างประหลาด ดูคล้ายหัวไก่ ก็แอบแวะเก็บภาพสวยๆ ไว้อัพเสตัส มารู้ภายหลังว่าบริเวณนี้เรียกว่าหินแม่ไก่ ใครไปใครมาก็ต้องแวะถ่ายรูปคู่กับหัวไก่ จนถืเป็นสัญลักษณ์ของที่นี่เลยทีเดียว

ทุกมุมทุกซอกเราต้องแวะไปถ่ายรูป

สัญญาลักษณ์ของเกาะสุรินทร์ "หินแม่ไก่"

เราก็ลงชื่อจองทัวร์ของทางอุทยาน เพื่อออกไปดำน้ำ ท่องโลกใต้ทะเล  และก็ไม่ผิดหวังจริงๆ ครั้งนี้เราพบฉลามหลากหลายไซด์  ปลาอีกหลายสายพันธ์ ว่ายวนเวียนเหนือแนวปะการังหลากหลายชนิด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้พาเราแวะชม ล่องลอยการขึ้นมาวางไข่ของเต่าอีกด้วย

พร้อมแล้วพวกเราก็เช่าเรือไปเที่ยวรอบเกาะ เป็นเรือของอุทยาน

จุดนี้เขาบอกปะการังสวยงามนัก

มาดำดูปะการังกันค่ะ

ณ...จุดจุดนี้ บางคนได้เห็นฉลามหูดำด้วย

แต่อีหล้าเห็นแต่ปลานกแก้ว ไม่ใช่ กางเกงสีสันของน้องบ่าวเจ้าหน้าที่

ว่ายไปว่ายมาสวยมากให้ชอบดูปะการังแน่นอนเกาะสุรินทร์เลยค่ะ

เหนื่อยแล้วพอก่อน

ครั้งนี้ที่ไปโชคดีโคตรๆ อีหล้าและผองเพื่อนได้เห็นปลาวาฬบรูด้าโผล่มาอยู่ใกล้ๆเรือ ตื่นเต้นมากทำอะไรไม่ถูกเลยไม่ได้รูปมาอวดเพื่อนๆเลยค่ะ

ตกเย็นยามน้ำลด เริ่มเห็นผู้คนเดินลงไปในหาด อดใจไม่ไหวจึงต้องตามลงไป สิ่งที่พบเห็นตื่นตาตื่นใจยิ่งนัก ก็เหล่าปะการัง ปลาหายากอย่างปลาสิงโต ปลาไหลมอร์เร่ หอยมือเสือ ไม่ต้องเสียเวลาดำน้ำแต่อย่างใด แค่ก้มหน้าดูก็หาดูชมได้อย่างง่ายดาย เป็นอีกวันที่พ้นไปอย่างมีความสุขจริงๆ

รุ่งเช้าหลังจากทักทายแสงอาทิตย์เรียบร้อยแล้ว

ไม่ต้องไปดำไกลพอน้ำลงตรงหน้าหาดที่เราพักจะเดินไปดูปะการังหรือจะแวะทักทายกับเจาปลาไหลก็ง่ายนิดเดียว

ปะการังสีสันสวยงาม

ยามเย็นสีสันสวยงาม

ส่องหอยส่องปู

น้ำไม่ลึกก็เห็นปะการังได้

กำลังทักทายกับนีโมใต้ท้องทะเล

ยังพอมีเวลาให้เราได้เก็บเกี่ยวความสุข และเพลิดเพลินไปกับเกลียวคลื่น และผืนทรายก่อนที่จะต้องจากสวรรค์แห่งอันดามันที่มีโลกใต้ทะเลที่สมบูรณ์และสวยงามไป

และหากเพื่อนๆมีโอกาส และอยากออกมาชื่นชมสีสันความงามใต้ท้องทะเลอันดามันแบบพวกเราละก็ อย่ารอช้าค่ะ  เตรียมบิกินี่ตัวโปรดและซันบล็อกแพ็คใส่กระเป๋าแล้วออกมาหลงรักประเทศไทยกันคร้า

กลับแล้วนะแล้วเจอกันใหม่เกาะสุรินทร์ ไทยเที่ยวไทย ไทยเท่ เกาะสุรินทร์พังงา #phangngaok

เป็นกำลังใจให้อีหล้าอย่ากดติดตามช่อง

Youtube : อีหล้าพาลุย

FB : อีหล้าพาลุย

IG : อีหล้าพาลุย

Elahpalui

วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 13.32 น.