N a g o y a (นะโงะยะ) แผนเที่ยวตะลุย 1 วัน

ทำไรได้บ้างในนาโงะยะนาโกย่า (Nagoya) เมืองใหญ่ของจังหวัดไอจิ (Aichi)
เราเดินทางโดย Shinkansen Tokyo - Nagoya (JR Pass)

“นาโกย่า“ ตั้งอยู่ระหว่างโตเกียวและโอซาก้า
สามารถนั่งรถไฟจากโตเกียว หรือโอซาก้ามาเที่ยวได้ ใ้เวลาประมาณ 1:30 ชั่วโมงเท่านั้น

อากาศช่วงเดือนพฤษภาคม อากาศค่อนข้างดีเลยทีเดียว ไม่ร้อนไม่หนาว แถมคนน้อยเพราะไม่ใช่ช่วงเที่ยวของนักท่องเทียว

จากที่พักของเรา ระหว่างเดินทางไป
ปราสาทนาโกย่า (Nagoya Castle, 名古屋城)
มีเทศการอะไรซักอย่าง ขบวนแห่เทพเจ้าถือเป็นโชคดีของเรา ไม่ได้ตั้งใจว่าจะมีเทศกาลแบบนี้มาให้เห็น
พยายามหาในเนตหาไม่เจอ ใครรู้มาบอกแอดทีจ๊ะ

ปราสาทที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในปราสาทที่สวยงามมากที่สุดในญี่ปุ่น สร้างขึ้นในสมัยเอโดะ เมื่อประมาณปี ค.ศ. 1610 โดยโทกูงาวะ อิเอยาซุ (Tokugawa Ieyasu) แต่ก็ได้ถูกไฟไหม้ไปในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และได้รับการบูรณะใหม่ในปี ค.ศ. 1959

โอเอซิส 21 อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในย่านซากาเอะ อยู่ใกล้กับนาโกยา ทีวี ทาวเวอร์ เพียงนิดเดียว เป็นศูนย์การค้าที่มีสถาปัตยกรรมสวยงามแปลกใหม่

Alice in wonderland

ร้านที่เกร๋ตั้งแต่ประตูทางเข้า ประหนึ่งว่าเราได้เดินหลงเข้าไปในเมืองมหัศจรรย์ของอลิสแล้วจริงๆ ที่นี่รวมรวมสารพัดของกุ๊กกิ๊ก
ทางเข้านี้คือเล็กมาก ถ้าแอบตัวใหญ่นี้คิดนะจะเข้าไปได้ไหม

วัด Osu Kannon ตั้งอยู่ใจกลางเมืองนาโกยา เป็นวัดพระพุทธศาสนา นิกายชินงอน นับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและสวย

งามมากที่สุดอีกแห่งของเมืองนี้ ด้วยตัวอาคารหลักของวัดนั้นมีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม สร้างมาตั้งแต่ช่วงสมัยปี ค.ศ. 1333 ซึ่งช่วงแรกนั้นตั้งอยู่ที่จังหวัดกิฟุ และได้ย้ายมายังนาโกยาในปี ค.ศ. 1612

Osu Shopping Arcade

ย่านช้อปปิ้งโอสุ
ย่านช้อปปิ้งโอสุ ตั้งอยู่ใกล้กับวัด Osu Kannon เป็นถนนที่เต็มไปด้วยร้านค้ามากกว่า

#nagaya #นะโงะยะ

โรคบ้าเที่ยว

วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 22.50 น.