🤳เมืองโอตารุสุดโรแมนติกบนเกาะฮอกไกโด
🚞 ห่างจากซับโปโรเพียงแค่40นาที สามารถไปกลับได้
เราไปครึ่งวันเช้าและช่วงบ่ายไปเดินในเมืองซัปโปโรต่อ

🤳เมืองโอตารุ เมืองเล็กๆที่เต็มไปด้วยความธรรมชาติ สามารถเดินได้รอบเมืองเลย
เพราะไม่ได้ใหญ่

👉คลองโอตารุ
👉พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ

#ฮอกไกโด #คลองโอตารุ #hokkaido #otaru #sapporo #rokbatheaw #กล่องดนตรีโอตารุ

คลองโอตารุ :
คลองขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองโอตารุ ในช่วงต้นของศตวรรษที่ 20
เคยท่าเรือซึ่งเรือลำใหญ่จะต้องถ่ายสินค้าให้เรือลำเล็ก ต่อมา
คลองแห่งนี้ก็ได้กลายมาเป็นเหมือนแลนด์มาร์คแห่งหนึ่งในเมืองโอตารุ ที่ใครๆแวะมาจะพลาดไม่ได้ที่จะต้องถ่ายรูป

บริเวณรอบๆของคลองโอตารุนั้นมีพิพิธภัณฑ์ ร้านอาหาร และร้านค้า

เดินไปเรื่อยๆไปสะดุดตาที่ Craft beer ที่มีเฉพาะเมืองนี้ต้องลอง ซื้อมาหมดเลยทุกสี

otaru masazushi
มาถึงฮองไกโดมันต้องโดน โอมากาเสะ ร้านดัง ตอนนี้มามาเปิดที่ไทยแล้วนะ อยู่ที่ไอคอนสยามเป็นร้านซูชิในตำนาน เปิดมาแล้วเกือบ 80 ปี (ในโอตารุมีอยู่ 2 สาขา และโตเกียวอีก 2 สาขา) ความอร่อยและสดของซูชิที่ร้านนี้ ปกติแล้วคนเยอะมากและคิวยาวไปถึงด้านนนอก(อ่านมา) แต่วันที่เราไปเราไปกินตอนร้านเปิดพอดี เลยไม่ต้องรอคิว

Masa Zushi
ร้านเปิดทุกวัน 11.00 - 22.00 น. (ปิดวันพุธ)

พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ :
เป็นแหล่งรวบรวมกล่องดนตรีหลากหลายรูปแบบ ลักษณะเป็นอาคารเก่าแก่ 3 ชั้น
ภายนอกถูกสร้างขึ้นจากอิฐแดง และโครงสร้างภายในทำด้วยไม้
ในปัจจุบันกลายมาเป็นแหล่งผลิตกล่องดนตรีที่มีอายุร้อยกว่าปีที่โด่งดังที่สุดของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้

โรคบ้าเที่ยว

วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 21.14 น.