ฉันจะกลับไปเที่ยวอีกครั้งหนึ่ง
เพราะอดคิดถึงสถานที่เที่ยวต่างๆไม่ได้

► ... 1 7 7 6 เมตร ... ◄

ตัวเลขที่เห็นอยู่ก็คือ ความสูงจากระดับน้ำทะเลของสถานที่ผมกำลังจะพูดถึง

สถานที่ที่ต้องขับรถตามเส้นทางโค้งๆ วนเวียนมาหลายพันรอบกว่าเราจะไปถึงที่นี่

รอบนี้ผมจะพาไปเที่ยวชมความสวยงามของวิวทิวทัศน์ ❞

และชมวิถีชีวิตชาวจีนยูนนานกันที่

❝ บ้านรักไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ❞

ที่นักเดินทางต่างร่ำลือกันว่า วิวตรงหน้าเหมือนล่องลอยอยู่ในสวรรค์กลางหุบเขา เราตามไปชมกันครับ

บ้านรักไทย ตั้งอยู่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ❞

เป็นหมู่บ้านชาวจีนยูนนานที่ถูกรายล้อมด้วยหุบเขาใหญ่ ตรงกลางเป็นทะเลสาบกว้างใหญ่

บรรยากาศของที่นี่แทบไม่รู้สึกว่าเราอยู่กันที่เมืองไทย ❞

แวปนึงก็แอบคิดว่า หื้มม...นึกว่าหลุดเข้ามาอยู่ในหนังจีนกำลังภายใน 55 ชวนฝันจริงๆ

อากาศโดยรวมค่อนข้างเย็นสบายๆ เกือบทั้งปีนะครับ ❞

ยกเว้นแต่ช่วงที่เคยไปดันตรงกับหน้าหนาวพอดี ก็เลยจะหนาวมากเป็นขึ้นพิเศษครับ

ส่วนเรื่องที่พักคงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อนี้ ❞

ลีไวน์รักไทย

ที่พักสุดฮอตที่ใครก็อยากเช็คอิน จริงมะ?

นอกจากที่นี่จะมีคาเฟ่ ร้านอาหาร ยังมีบริการห้องพักอีกด้วย

❝ เรื่องความพิเศษก็คงเป็นบ้านพักที่เป็นบ้านดินแบบจีนยูนนาน ❞

ที่ตั้งเรียงรายอยู่บนเนินเขาท่ามกลางไร่ชาสีเขียวสด

เปิดประตูห้องออกมารับอากาศหนาวๆ พร้อมทะเลหมอกจะมารอถึงหน้าประตูที่พัก ❞

ให้บรรยากาศเหมือนอยู่เมืองจีน ท่ามกลางบรรยากาศไร่ชาสีเขียวขจีขนาดใหญ่ สดชื่นมาก

อีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดเป็นที่รู้กันดีว่า

จุดชมวิวสุดเฟี้ยวฟ้าว!! ❞

เราต้องไปรอกันแต่เช้ามืด

เพราะถ้าใครมาถึงทีนี่ต้องแวะมาจิบกาแฟ ถ่ายรูปสัก 10 ใบ กดเช็คอินกันสักหน่อย

ยิ่งช่วงเช้าๆ เราจะได้เห็นหมอกลอยฟุ้งเหนือน้ำแบบนี้ที่ทุกคนต้องกดว้าวแน่ๆ

ลองนั่งจิบชาอุ่นๆ ชมวิวแบบคลาสสิกสุดๆ อากาศดี๊ดีนะครับ ❞

การเดินทาง

• จากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ใช้เส้นทางเมืองแม่ฮ่องสอน - บ้านรักไทย
  • ใช้ทางหลวงหมายเลข 1095 (เส้นทางไปปาย)
  • ระยะทางจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ไปถึงบ้านรักไทย ประมาณ44 ก.ม
  • เพราะระยะทางค่อนข้างไกลและเขาค่อนข้างสูงชัน เนินสูงบาง ต่ำบาง สลับกับมีโค้งเีลี้ยว และ โค้งหักศอก ผมแนะนำต้องให้เพื่อนหรือคนที่มีความชำนาญในการขับรถก็ดีนะครับ

❝ สุดท้ายผมคงต้องบอกว่า ❞

เพียงแค่ได้สัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ ป่า เขา ต้นไม้ บรรยากาศดีๆ ที่อยู่รอบตัว

เท่านี้ก็มีความสุข

ลองไปสูดอากาศกันให้เต็มปอดของที่นี่ดูสักครั้ง แล้วจะรู้สึกว่า มันโคตรคุ้มค่าทีเดียว

นี่แหล่ะเนอะเมืองไทย!! หมู่บ้านรักไทย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ❞

ที่ดีต่อทุกความรู้สึกนึกว่านอนบนสวรรค์เลยแกรรรรเอย

∴☻∴

ท่องเที่ยวกันไหม เพราะชาตินี้ต้องไป ให้ได้สักครั้ง

ทุกความชอบที่ว่าใช่ เป็นไปได้จากการเที่ยวแบบเท่ๆ

สถานเที่ยวที่ดีต่อใจให้คุณไปเที่ยวตามรอยกันให้ฟินไปเลย

เชื่อผมดิ! คร้าบ เก็บกระเป๋าแล้วเราไปเที่ยวกัน

เพราะบางทีคำพูดที่สวยหรู อาจจะสู้การไปสัมผัสด้วยตนเองไม่ได้

JACK's x Traveller

วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 10.08 น.