สวัสดีค่ะ ^^

ทำไมต้องไปทะเลหน้าร้อนนนน

เอ๋าาาา.....ก็ถ้าอยากจะเห็นฟ้าแจ่มๆ น้ำใสแจ๋ว แดดดีๆ ใครจะพลาดซัมเมอร์ซีซั่นไปได้

ถ้าใครๆก็คลั่งไคล้ vitamin-sea ในช่วงซัมเมอร์ละก็นะ ก็ต้องยอมรับค่ะ ว่าบรรยากาศคึกคักดึ๊กดักสุดๆ งั้นเราลองมาติดเกาะในช่วงหน้าฝนโลวซีซั่นกันดูบ้างสิค่ะ ว่ามันจะอารมณ์ไหนกันนะ

มาติดเกาะง่ายๆ ใช้เวลา 2 วัน กับระยะทางก็ไม่ไกลเกินไปนัก

" Koh Munnork Private island by Epi[K]urean lifestyle"

"เกาะมันนอก จังหวัดระยอง ฤดูฝน คน(อื่น)ทำงาน"

เริ่มต้นกันที่จอง Package กันก่อนค่ะ มีหลายแบบให้เลือก ที่เราจองคือ 1 คืน รวมอาหาร 3 มื้อ (คือคุ้มมาก) ยังมีอีกหลายแบบนะ search เลยค่ะ Google ไง หาข้อมูลไม่ยาก จากนั้นก็ขับรถไปที่ท่าเรือเลยค่ะ ทางที่พักมีที่จอดรถเตรียมให้ "ท่าเรือแหลมตาล" เพื่อรอขึ้นเรือไปที่เกาะตอนบ่ายโมงตรง

คือตอนที่เราไปมีประมาณ 4 กรุ๊ปได้ค่ะ ที่ไปด้วยกัน กรุ๊บละ 2-3 คน 55555  นั่งกันไปชิลๆ รับลมมะเลกันไปไม่นานก็ถึงเกาะละค่ะ  เดินขึ้นเกาะไป มีพนักงานต้อนรับด้วย welcome drink คือดูแลไปหมดอะ

ห้องพักค่ะ คือราคาเท่าไหร่ ไรยังไง ไม่รู้ค่ะจำไม่ได้ อย่างที่บอก google ค่ะ update กว่านะจ๊ะ และอย่างที่รู้ๆคือ "ที่พักดีอะ" เปิดประตูด้านหลังออกไปโดดน้ำตู้ม ได้เลยจ้า

"ได้เวลาเดินเล่นท้าทายพายุกันค่ะ"

เมฆดำๆครึ้มๆ ก็ลอยมาขู่เราทั้งบ่าย ตกตรงโน่นบ้าง ตรงนี้บ้าง ก็นะเรามาสถานที่ธรรมชาติ ฝนจะตกตามธรรมชาติบ้าง ก็ให้มันตกกันไปค่ะ ดีซะอีก กลายเป็นว่ายามบ่ายเราเลยต้องมีอะไรเย็นๆดับร้อนแบบอบอ้าวนี้ซักหน่อย..... พอกึ่มๆ 5555555

แต่ๆ พอใกล้ๆ เย็นซักหน่อย มีแสงแดดมาเยี่ยมซะงั้น ก็ถือเป็นโชคดีที่ทำให้เราได้เห็นน้ำใสๆ นี้บ้าง

ถึงเวลาอาหารเย็นที่พักจักให้ทั้งหมด 5 อย่าง อร่อยทุกอย่างเลยค่ะ สมราคาไปหมด และก็ตบด้วยเบียร์เย็นกันก่อนนอก นั่งฟังคลื่นฟังลม ชิลเอ๋ยชิล...เหลือเกิน

*** Good morning ***

ตื่นเช้ากันโหน่ยยยยยยยยย

เช้านี้เรามีกิจกรรมเดินรอบเกาะ ไปสำรวจกันนนนนนน

ดูใบไม้ใบหญ้า ชายหาด โขดหิน หน้าผา โน่นนี่นั่น....สนุกสนานดีค่ะ

เมื่อจบการสำรวจโลกของเราแล้วก็อาบน้ำแต่งตัว และทานข้าวเที่ยงเสร็จ ก็ชิลกันไปตามจุดต่างๆ  ระหว่างที่รอเรือมารับกลับแผ่นดินใหญ่ค่ะ

เรือมาแว้วววววววววววววว......

และก็คงต้องจากไปแล้ว และฝนก็.....ฝนตกอีกแล้ว คืนนี้คงหนาวกว่าคืนไหนไหน

แค่อยากจะรู้ว่าตรงที่เทอยืนนั้น มีฝนตกไหม. .... ตกจ้า ไม่ต้องห่วง

บ๊าย บายยยยย. . . . . นะ

เกาะมันนอกที่แสนจะไพรเวท.....

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

my note

- ใครจะคิดว่าสิ่งดีๆ จะเกิดขึ้นจากสิ่งที่คนอื่นมองข้ามและไม่ได้ถูกให้ความสนใจอย่าง "ทะเลหน้าฝน" กันละ  แต่อย่างน้อยๆวันนี้ ฉันก็มองเห็นเทอนะ และบอกเลยว่าในเทอจะไม่เหงา เพราะยังมีเราที่จะไปหานะ ^^

go_with_puay

วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 21.00 น.