ลันเอ๋ย ลันตา มาลั้ลลา แล้วต้องตาติดใจ

ดู photo clip ได้ที่

เกาะเล็ก ๆ มักมีอะไรให้เราได้ค้นหา และท้าทายอยู่เสมอ  ทริปนี้เราขับรถประมาณ  4 ชั่วโมง ออกจากภูเก็ตมุ่งหน้าสู่ จ.กระบี่ จุดหมายคือเกาะลันตา

พี่โอ๊ะ ธีรพจน์ กษิรวัฒน์ เจ้าถิ่นคอยต้อนรับและเป็นไกด์กิตติมศักดิ์  พาเราตระเวนเที่ยวทั่วเกาะลันตา  ที่นี่มีกิจกรรมสนุกๆมากมาย เริ่มจากช่วงเช้า ที่ไม่ควรพลาด คือการได้เดินชมและศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนที่ยังอุดมไปด้วยพืชพรรณนา ๆ ชนิดที่บ้านทุ่งหยีเพ็ง

ที่นี่มีทางเท้าให้พวกเราได้เดินลัดเลาะศึกษาธรรมชาติ  มองเห็นปูก้ามดาบตัวเล็กตัวน้อยหลากสีสัน โผล่ขึ้นมาทักทายต้อนรับการมาเยือน หากใครสนใจนั่งเรือชมทัศนียภาพป่าชายเลน ก็มีเรือคายักพร้อมฝีพายไว้คอยบริการค่ะ

ที่นี่มีทางเท้าให้พวกเราได้เดินลัดเลาะศึกษาธรรมชาติ  มองเห็นปูก้ามดาบตัวเล็กตัวน้อยหลากสีสัน โผล่ขึ้นมาทักทายต้อนรับการมาเยือน หากใครสนใจนั่งเรือชมทัศนียภาพป่าชายเลน ก็มีเรือคายักพร้อมฝีพายไว้คอยบริการค่ะ

ช่วงบ่ายเราก็มาเยือนเมืองเก่าเกาะลันตา อาคารบ้านเรือนย่านนี้บ่งบอกถึงความเจริญรุ่งเรืองในอดีต  บ้านไม้โบราณที่สร้างยื่นไปในทะเล เป็นเสน่ห์อีกอย่างที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้แวะมาเยี่ยมชม

อาคารร้านค้ายังคงความเก่าแบบมีเอกลักษณ์ บางหลังดัดแปลงเป็น ร้านอาหารเก๋ ๆ มีสไตล์ให้พวกเราได้แวะไปนั่งชิว ชิว ดื่มด่ำกับ วิวสวยอลังการ  แนะนำว่าให้พาคนรู้ใจเกี่ยวก้อยมาเที่ยว รับรองว่าจะสุขสุด..สุด..

เราลัดเลาะมาที่หมู่บ้านประมงบ้านสังกาอู้  เห็นชาวอูรักลาโว้ย หรือชาวเลพื้นเพกำลังสาละวนกับการซ่อมเรือ  ทำลอบดักปลา  แม่บ้านจับกลุ่มคุยกัน เห็นเด็กๆหน้าตาสดใส หยอกล้อ เล่นกันอย่างสนุกสนาน  ช่างเป็นภาพวิถีชีวิตที่เรียบง่ายแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข

ยามเย็นที่แหลมโตนด ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะ เป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา  บริเวณรอบแหลมโตนดด้านหนึ่งจะมีชายหาดทรายขาวละเอียด อีกด้านเป็นหาดหิน มีซากฟอสซิล เรียงรายดูสวยแปลกตา

อาทิตย์ลับขอบฟ้าที่นี่สวยสุดๆขอบอก เราเดินขึ้นเนินเขาซึ่งเป็นที่ตั้งประภาคาร จุดชมวิวที่นี่ มองเห็น 360 องศา สูดลมหายใจลึก ๆ พร้อมดื่มด่ำกับความงดงามของธรรมชาติ ที่บรรจงแต่งแต้มงานศิลปะชิ้นใหญ่บนเกาะลันตา

เกาะลันตามีที่พักหลากหลายให้เลือก ส่วนเราขอพักแบบเก๋ๆที่โรงแรมคอสต้าลันตา หาดคลองดาว  ที่นี่ตกแต่งเรียบ โก้ มีสไตล์  แฝงไปด้วยนัยยะแห่งการพักผ่อนอย่างลงตัว

ที่หาดคลองดาว มีชายหาดสีทองทอดยาว วิวหน้าโรงแรมเริ่ดมากๆค่ะ ท้องฟ้าสดใส  ลมทะเลพัดมาทักทายยามเช้า เหมือนเป็นสัญญาณว่าให้พวกเรากลับมาเยี่ยมเกาะลันตาใหม่อีกครั้ง

ตามท่องเที่ยวในแบบอีหล้าและเป็นกำลังใจช่วยกดไลค์

และ

ขอบคุณมากค่ะ

ไปเที่ยวกับอีหล้ากัน

Elahpalui

วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 13.51 น.