รอบนี้จัดไป บาหลีจุกๆ อยู่กับยาวๆ 7 วันไปเลยค่ะ ได้โอกาสพักผ่อนทั้งที ที่บ้านก็ไม่เคยพลดจัดทริปพักผ่อนยาวๆ

เนื่องจากทริปนี้ไปมาซักพักแล้ว ขอแนะนำเป็นสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจ ควรไปปัดหมุดละกันนะคะ

ทั้งหมดมี 20 ที่เป็นวัด ชายหาด และ พระราชวังเก่าคะ

1. ที่พัก เรานอนที่ The Royal Beach Club Cadidasa , East Bali ที่นี่เป็นรีสอร์ตส่วนตัวสำหรับสมาชิก RCI* โครงการแลกเปลี่ยนที่พัก ส่วนตัวมากจริงๆคะ และแอบไกลจากในเมือง ถ้าไปเที่ยวเอง พักใกล้ๆ เช่ารถพร้อมคนขับสะดวกกว่าคะ

2. Phra Goa Lawah - วัดแถวที่พักคะ เป็นวัดถ้ำค้างคาว สวมผ้าถุงยาว และผ้ามัดเอวทุกครั้งที่เข้าวัดนะคะ เขาเชื่อว่าป้องกันสิ่งไม่ดี สถาปัตยกรรมของที่นี่น่าสนใจ อิฐปูนก้อนใหญ่ ในโซนสักการะสามารถจุดธูปไหว้ได้คะ

3. Sunrise Kuta beach - ชายหาดให้เราไปเดินเล่น ควรไปเย็นๆเพราะมันร้อนมากคะ ริมชายหาดจะมีร้านขายของจุกจิก นำ้ทะเลใสมากๆ ถ่ายรูปสวย

4. Mother temple of Bali - Besakih temple - อันนี่ไฮไลท์เลยคะ ต้องไป สวยมาก เป็นวัดที่มีหลายชั้น ต้องเดินบรรไดขึ้นไปชมในส่วนต่างๆ วิวจากชั้นบนมองลงมาจะเห็นบริเวณวัดโดยรอบ และส่วนของทิวเขา วัดนี้สวยมากๆ เดินเพลินเลยคะ

5. Uluwatu temple - อีกวัดไฮไลท์ ที่หลายคนต้องไปถ่ายรูปริมผา มองลงไปจะเป็นหน้าผาสูง ที่นี่ต้องเดิมขึ้นบันไดไป สามารถวนดูวิว แล้วกลับลงบันไดอีกฝั่งได้คะ

6. Pendawa beach - แวะดูนำ้ทะเลใสใส ไม่มีอะไรนะ ไว้ไปเล่นนำ้

7. Water blow Nusa Dua - ที่นี่ใช้เวลาเดินนิดนึงคะ เป็นเหมือน park ทุ่งกว้างๆ พอเดินไปจนสุดจะเจอบริเวรที่เป็นหินที่ถูกนำ้เซาะ หลายเป็นความสวยแบบธรรมชาติ ใครอยากได้ภาพนำ้กระจายริมหน้าผา ไปเลย เดินระวังๆ นิดนึงนะคะ หินคม

8. Batur volcano - พาไปกินข้าวชมวิวภูเขาไฟคะ อากาศดีมากลมดีมาก ร้านอาหารเป็นบุฟเฟ่สไตล์อินโด แปลกๆดีค่ะ ถือซะว่าไปชมวิวละกันนะ คนขับรถพาไป อันนี้เป็นภูเขาไฟที่ยังไม่ดับนะคะ

9. Tirta Empul holy water temple - วัดนี้เตรียมชุดไปกันด้วยนะคะ มีบ่อนำ้ศักดิ์สิทธิ์ให้แช่ตัว นำ้เย็นสบายมาก คนลงไปแช่ตัวกันเยอะเลยค่ะ รอบๆ สามารถเดินเล่นได้ เหมือนเดิมนะ กระโปรงยาวค่ะ

10. Lusaka coffee plantation -  อันนี้แวะจิบกาแฟ เค้าเป็นที่ขายกาแฟเลย กาแฟชื่อดังก็กาแฟชะมด หลังจากเดินเล่น ก็จะมีโรงสาธิตการทำกาแฟ แล้วก็มีร้านขายกาแฟเอาไปทำเองที่บ้านได้นะ เค้าให้ชิม

11. Pura Taman Ayun Mengwi Bandung - วัดฮินดูกลางสวน Taman Ayun มีความหมายว่า beautiful garden หรือ “สวนสวยงาม” ด้านในสามารถเดินเล่นถ่ายรูป เจดีย์โดดเด่น เป็นชั้นๆค่ะ

12. Danau Beratan Bedugul - อยู่ริมทะเลสาบ Bratan สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทวีแห่งสายน้ำ Dewi Danu ของศาสนาฮินดูแบบบาหลี เป็นวัดชื่อดังที่เป็นสัญลักษณ์บนแบงค์เลย นักท่องเที่ยวเยอะกว่าที่อื่น รอบๆมีสวนให้เดินเล่น อันนี้ไฮไลน์นะ ควรไปค่ะ

13. Tagalanung rice terrace Ubud - ขาดไม่ได้ต้องไปถ่ายรูปกับข้าวบนขั้นบันได ทอดยาว เลือกมุมที่ชอบ กดชัตเตอร์รัวๆ

14. Jatuluwih rice terrace - อีกที่นึงที่เป็นทุ่งข้าวเหมือนกัน ที่นี่มีให้ปีนบันไดขึ้นไป แล้วลงไปเดินเล่นตามท้องร่องได้เก๋ๆ

15. Tanah lot temple - เป็นวัดบนเนินหิน มองแล้วเหมือนลอยอยู่ในทะเล สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 16 ถวายเทพเจ้าแห่งท้องทะเล ไปช่วงเย็นๆหน่อยเดินสบายแดดไม่ร้อนค่ะ

16. Water palace taman ujung karangasem -  อันนี้เป็นพระราชวัง มีที่เดินเล่นกว้างมาก มีสวนอยู่ล้อมรอบ รวมถึงมีขั้นบันไดให้เดินชมตลอดแนว ขึ้นไปด้านบนสามารถดูวิวได้ทั้งหมดเลย

17. Tirtagangga water palace -  อันนี้ไฮไลท์เลยนะ ควรไป เดินเล่นถ่ายรูปกลางนำ้ ในนำ้มีปลาคราป ตัวใหญ่มาก เดินกันดีๆนะ อาจจะต้องเดินสวนกับนักท่องเที่ยวคนอื่น เกาะกลางเดินข้ามไปถ่ายรูปได้คะ และที่นี่มีสระว่ายนำ้ เอาชุดว่ายนำ้ไปใส่โดดได้เลย เป็นบ่อนำ้ธรรมชาติ สบายอะ นำ้เย็นมาก

18. Ubud palace - อันนี้ในเมืองเลยค่ะ รถวิ่งกันขวักไขว่ เป็นพระราชวังกลางเมือง ของเจ้าเมืองอุบุด ตรงข้ามมีตลาดขายงานศิลปะนะคะ

19. Gunung kawi -  เราชอบอันนี้ เดินเหนื่อยเลย มันมีทางให้เดินลงไปชมวิวของทุ่งข้าว เป็นอนุสรณ์ของราชวงศ์บาหลี ที่นี่ถือว่าเป็นโบราณสถานเก่าแก่ ที่นี่มีหินแกะสลักอยู่บนผาภูเขาเลย สวยแบบโบราณดีนะ

20. GOA GAJAH หรือวัดถ้ำช้าง -  ที่นี่มีหินแกะสลัก ที่ส่วนปากถ้ำด้านในจะมืดๆหน่อย เดินเข้าไปไหว้พระ มีพระพุทธรูปอยู่ตามขอบผนัง นอกนั้นรอบๆก็จะเป็นซากโบราณสถาน และบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ค่ะ

จบแล้วนะคะ ที่เที่ยวทั้งหมดของทริป บาหลี สมัยที่เราไปคือปี 2016 มันยังไม่มีพวก รังนก ชิงช้าที่เค้าไปถ่ายรูปกันนะ ส่วนมากก็เลยเที่ยวเป็นสถานที่ วัด วัง ธรรมชาติซะส่วนใหญ่เลยค่ะ ไว้เจอกันทริปหน้านะคะ

#baliindonesia #bali #travel #travelbali #reviewbali #mothertempleofbali #uluwatu #besakih #เที่ยวบาหลี #บาหลี #เที่ยวไหนดี #เที่ยวต่างประเทศ

Taste of Weekend

วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 18.19 น.