สวัสดีค่ะ คุณผู้อ่านทุกท่าน ในเเต่ละปีเราต้องรับมือกับงานหนักเเละตวามเครียดมากมาย คงจะดีไม่น้อยถ้าได้หนีเที่ยวออกไปพักผ่อนอย่างเต็มที่ ชารต์เเบ็ตตัวเอง สำหรับยูกิที่ไม่มีเวลามากนักในวันหยุดที่ผ่านมานี้ เลยลองมองหาที่พักดีๆที่สามารถพักผ่อนหลีกหนีความวุ่นวายในกรุงเทพได้ ที่สำคัญทริปนี้เป็นทริปชาร์จเเบตให้ตัวเอง เลยอยากใช้เวลาให้เต็มที่ โดยไม่ต้องออกไปไหน เเละอีกเงื่อนไขหนึ่งคือต้องใกล้ชิดธรรมชาติเเละไม่ไกลจากรุงเทพมากเพื่อประหยัดทั้งเวลาเเละพลังงานในการเดินทาง สวนผึ้งจังหวัดราชบุรีจัดเป็นสถานที่ที่มีโอนโซนให้สามารถหายใจได้เต็มปอด ใช้เวลาเดินทางไม่มาก ซึ่งในทริปนี้เราฝากตัวฝากใจไว้กับ Swiss valley hip resort ซึ่งเคยได้อ่านรีวิวดีๆเเละเห็นผ่านตามาบ่อย มากๆในsocial network

การเดินทางเป็นไปได้อย่างราบรื่น ระหว่างทางเราจะขับผ่านเนินเขาเล็กๆที่ล้อมไปด้วยดอกไม้สีเหลืองสดรับลมหนาว ที่นี่นอกจากจะมีขนาดที่ใหญ่มากๆเเล้ว เส้นทางก็ปรับทัศนียภาพไว้สวยงามมากๆ พร้อมห้อมล้อมด้วยต้นไม้ ดอกไม้นานาพรรณในสวนสวยทั้ง เเถมยังมีวิวสวยๆให้มองสุดลูกหูลูกตา

เมื่อเราเช็คอินน์กับทางโรงเเรมพร้อมดื่มเวลคัมดริ้งค์เเล้วทางโรงเเรมจะจัดรถกอล์ฟขับไปส่งในส่วนของบ้านพักซึ่งมีความเป็นส่วนตัวมากๆ

บ้านพักในเเต่ละหลังจะถูกตกเเต่งในตีมที่ต่างกัน อย่างบ้านพักของเราในวันนี้เป็นสไตล์ ที่ตกเเต่งได้สวยงามในทุกมุมจริงๆ

พอลองมองของตกเต่งเเละเฟอร์นิเจอร์เเต่ละชิ้นที่ผ่านการสะสมมากก็รู้เลยว่าทางโรงเเรมใส่ใจเเม้รายละเอียดที่เล็กที่สุด

บ้านพักค่อนข้างกว้างเเละยังมีส่วนของชั้นสองที่สามารถทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างเป็นส่วนตัว เช่น ทานอาหาร ย่างบาร์บีคิว หรือจะนอนชมดาวเเบบยูกิก็ได้ถึงเเม้ลมจะหนาวเเต่ก็อุ่นใจค่ะ

ในส่วนของห้องน้ำนั้นกว้างมากๆเเละยังมีอ่างอาบน้ำที่ใหญ่มาก ใหญ่ถึงขนาดว่าสามารถเเช่น้ำพร้อมกันทั้งครอบครัวได้เเน่ๆ

เราสามารถโทรสั่งอาหารเย็นได้ค่ะ โดยทางยูกิเลือกที่จะสั่งมาทานบนชั้นดาดฟ้า เมื่อถึงเวลาตามที่เรานัดกับทางโรงเเรมไว้ก็จะมีพนักงานขับรถกอล์ฟมาส่งอาหารพร้อมจัดโต๊ะให้ค่ะ สำหรับใครที่สั่งบาร์บีคิวมาทาง พนักงานก็จะจุดเตาให้ด้วยนะคะ

เมนูของเราในวันนี้น่าทานมาก

ต้มโคล้งรสชาติเเบบไทยเเท้ รสชาติถึงเครื่องเเละให้เยอะมากๆ รสชาตเหมาะกับทั้งชาวไทยเเละชาวต่างชาติค่ะ

ทะเลชุบเเป้งทอด ทางโรงเเรมใช้ของทะเลสดเเละกุ้งก็ตัวโตมากๆ

ข้าวผัดปูจานใหญ่ใส่เนื้อปูมาค่อนข้างเยอะเเละรสชาติดีตามมาตรฐานโรงเเรมค่ะ คืนนี้ได้นอนชมดาวสวยๆด้วย ประทับใจมากเพราะพอเป็นต่างจังหวัด ฟ้าก็ใสมากทำให้เห็นดาวได้ชัดเจน เเถมยังมีเพลงสากลคลาสสิคจากทางโรงเเรมขับกล่อมตลอดทั้งคืน

นอนเต็มอิ่น ตื่นเต็มตา รู้สึกร่างกายกระปรี้กระเปร่ามากๆ เช้าวันนี้เราตื่นเช้าออกไปเดินเล่นก่อนค่ะ ด้วยความที่ทางโรงเเรมกว้างมากเเละสวยทุกมุม ใครที่ชอบถ่ายรูปต้องชอบมากเเน่ๆเลยค่ะ รับรองได้รูปกลับมาอัพโซเชียลได้อีกนาน

อาหารเช้าวันนี้เป็นอาหารที่เลือกสั่งตั้งเเต่เมื่อวานนะคะ ถึงเเม่ว่าจะเป็นอาหารจานเดียว เเต่ก็สามารถสั่งได้มากกว่าเเค่คนละอย่างค่ะ ทางโรงเเรมห่อพลาสติกมสอย่างดีค่ะ เพราะอาหารต้องใช้พนักงานขับรถกอล์ฟมาส่งนะคะ อาหารเช้าเเบบอเมริกัน เยอะใช่ย่อยนะเนี่ย ใครที่อยากเริ่มต้นวันใหม่ด้วยเมนูอาหารไทย เค้าก็มีข้าวต้มที่อร่อยเหมาะกับเติมพลังมื้อเช้าค่ะ นอกจากนี้ยังมีสปาเก็ตตี้หรือผลไม้สดให้เลือกด้วยนะคะ

ใครที่ชอบของหวานก็สามารถสั่งเค้กคู่กับชาดอกไม้หอมๆได้เลยค่ะ

พออิ่มเเล้วเรามาลองทำกิจกรรมของทางโรงเเรมดูนะคะ ซึ่งกิจกรรมที่นี่มีเยอะมากๆเลยค่ะ ทั้งขี่ม้า ยิงธนู ให้อาหารเเกะ เด็กๆห้ามพลาดเลยนะคะ กับสวนของเจ้ากระต่ายค่ะ

นอกจากนี้ทางรีสอร์ทยังมีกิจกรรมอาหารหงส์ ที่นี่มีทั้งหงส์ดำที่หาดูยากเเละก็มีหงส์ขาวด้วยนะคะ

ในส่วนของการยิงธนูก็มีเซฟตี้อย่างดีค่ะ

ที่นี่มีบริการขี่ม้าด้วย น้องน่ารักมากเเละบรรยากาศก็เหมาะมากเลย

ที่ตั้งใจมากๆวันนี้คือให้อาหารเเกะค่ะ ซึ่งเเกะที่นี่มีเยอะมากๆ เราสามารถให้อาหารน้องได้ค่ะ เเต่ขอเตือนก่อนนะคะว่าน้องเเกะเเรงเยอะมากๆ

สำหรับใครที่สนใจอยากตามรอยไปพักผ่อนเเบบยูกิในปีใหม่นี้ เเทนการให้รางวัลตัวเองก็สามารถตามรายละเอียดด้านล่างนี้ได้เลยนะคะ สำหรับวันนี้ยูกิต้องขอลาไปก่อน สวัสดีค่ะ สวิส วัลเลย์ ฮิพ รีสอร์ท

ที่อยู่

สวิส แวลเลย์ ฮิป รีสอร์ต ราชบุรี

7/7 หมู่ 7 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ. ราชบุรี 70180, สวนผึ้ง, ราชบุรี, ประเทศไทย, 70180

เว็บไซต์ http://swiss-valley-hip-resort-ratchaburi.h0tel.website/

สำรองห้องพัก https://www.agoda.com/swiss-valley-hip-resort-ratchaburi/hotel/ratchaburi-th.html?cid=1766150&mesrc=RU

World Sightseeing

วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2563 เวลา 10.51 น.