The Old Siam Plaza เป็นสถานที่ที่เราไม่ได้ตั้งใจจะมา แต่พอมาเห็นสถาปัตยกรรมแล้ว อื้อหือสวยมากกกกกกก มันดูดีและมีความเก่าสมชื่อ แล้วเราก็ดันเป็นพวกแพ้สถาปัตยกรรมความเก่านี้ ไหนๆ บังเอิญมาเจอแล้วก็ลองแวะสักหน่อยก็แล้วกัน

ห้างดิโอลด์สยามพลาซ่าเป็นห้างที่อยู่แถวๆ ตลาดพาหุรัด วิธีการเดินทางก็คือให้มาลงที่ MRT สามยอด แล้วก็เดินต่อมาอีกนิดเดียวเท่านั้น

ความช็อคแรกที่เดินผ่านตรงนี้คือ เขาขายปืนกันเป็นล่ำเป็นสันกันขนาดนี้เลยหรอ ประเด็นคือมันไม่ได้มีแค่ร้านเดียวด้วยนะ มันมีหลายร้านมากๆ ตลอดแนวที่เดินไปเลย

แต่สิ่งที่ชอบที่สุดคือ โคมไฟทางเดินกับป้ายโฆษณา มันเก่าคลาสสิคมากๆ เห็นแล้วรู้สึกเหมือนจะได้ย้อนเวลาไปสักสมัยรัชกาลที่ 7 ที่แต่งตัวเป็นราชาวดีในละครเรื่องแต่ปางก่อน แล้วมาเดินเล่นแถวนี้ 555555

แค่ประตูทางเข้าก็หวีดแล้วอะ ชอบม๊ากกกกก

พอเข้ามาข้างใน เขาตกแต่งทุกอย่างแบบย้อนอดีตจริงๆ

ขนาดร้าน KFC ก็ยังสวยเลย คือดี ห้างนี้ใครชอบความเก่าต้องมา

ยิ่งเดินก็ยิ่งรู้สึกเหมือนตัวเองย้อนมาอยู่ในสมัยรัชกาลที่ 7 จริงๆ นะ

ตรงชั้นสองก็จะเป็นร้านขายผ้าไหมเต็มไปหมด

มุมนี้ยิ่งดูก็ยิ่งเหมือนมาเดินอยู่วังเก่า ทั้งบันไดกรอบหน้าต่าง โอ๊ยยยยสวยไปหมด

ขนาดชุดเจ้าหน้าที่ยังสวยเข้าธีมเลย >////<

ที่ดิโอลด์สยามนี้ มีอะไรให้ดูให้ถ่ายรูปยิ่งกว่าไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์อีก เราชอบมากกกกกกกกก ส่วนใครที่ชอบอะไรเก่าๆ แบบเรา ก็ตามไปบทความนี้เลยจ้าาา -> ก็แค่ออกไปลอง | บ้านอาจารย์ฝรั่ง ศิลป์ พีระศรี และสามารถติดตามการเดินทางอื่นๆ ของเราได้ที่ [https://th.readme.me/id/JKtrytotry] หรือพูดคุยกันได้ในเพจ "Try to Try ก็แค่ออกไปลอง" แล้วจะรู้ว่าการก้าวออกจาก Comfort zone ของตัวเองมันสนุกแค่ไหน

ขอบคุณที่ติดตามค่าาาา ❤
Try to Try ก็แค่ออกไปลอง

Try to try ก็แค่ออกไปลอง

วันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.31 น.