สวัสดีครับผม tae's Journey

วันนี้มีสถานที่แห่งหนึ่งที่อยากจะมาแนะนำเพื่อนๆกันครับ ที่แห่งนี้เป็นทั้งโฮมสเตย์ ร้านกาแฟ เป็นที่ที่เหมาะกับคนที่ต้องการความสงบ เรียบง่าย ใกล้ชิดธรรมชาติ เหมาะกับการมาพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง                   ซึ่งที่แห่งนี้คือ...

📍 ผาฮี้โฮมสเตย์ ณ บ้านผาฮี้ จ.เชียงราย 🏠😍

#ดริปกาแฟบนดอย #นอนที่พักหลักร้อย #วิวหลักล้าน
ผาฮี้โฮมสเตย์ แห่งนี้ตั้งอยู่ที่บ้านผาฮี้ เป็นหมู่บ้านเล็กซึ่งเป็นที่อย่ของชุมชนชาวไทยภูเขาเผาอาข่าที่อยู่บนดอยผาฮี้ ที่นี่มีอาณาเขตอยู่ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย  อยู่ติดกับชายแดนไทยพม่าอยู่ใกล้ๆกับดอยช้างมูบและดอยผาหมี

++ชาวบ้านที่นี่ส่วนใหญ่จะประกอบอาชีพเกษตรกรรม ทั้งปลูกใบชาและกาแฟ 🌿 ซึ่งกาแฟและชาของที่นี้ถือได้ว่าเป็นของขึ้นชื่อที่ทุกคนที่ได้มาต้องห้ามพลาดที่จะลองชิมกัน และเมื่อไม่นานมานี้ที่บ้านผาฮี้ก็หันมาพัฒนาหมู่บ้านในเชิงท่องเที่ยวอย่างจริงจัง ควบคู่กับการปลูกและขายเมล็ดกาแฟอันเป็นอาชีพหลัก ทำให้ที่บ้านผาฮี้ในตอนนี้มีโฮมสเตย์ให้เลือกพักกันมากมายอีกด้วย

เราเดินทางโดยรถยนต์จากตัวเมืองเชียงราย โดยใช้เส้นทางที่ขึ้นทางดอยตุง จากแยกขึ้นดอยตุงเลี้ยวซ้ายมาทางถนนทางหลวงหมายเลข 1149 ทางไปพระตำหนักดอยตุง ผ่านดอยตุง ดอยช้างมูบ ช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเชียงราย 1 ชั่วโมงครึ่ง เส้นทางขับสบายไม่ชันมากครับ

ปล. นอกจากนี้การมาที่บ้านผาฮี้ยังสามารถมาอีกเส้นทางได้คือ ขึ้นทางดอยผาหมี เข้าซอยเดียวกับทางขึ้นดอยผามี จากดอยผาหมีไปต่อยังดอยผาฮี้อีก 7 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเชียงราย 1 ชั่วโมงครึ่ง เส้นทางนี้จะค่อนข้างแคบช่วงขึ้นทางดอยผาหมีครับ ต้องใช้ความระมัดระวังพอควร

เราเดินทางมาถึงที่พักของผมก็เกือบ 4 โมงเย็นแล้วจึงรีบเข้าไปเช็คอินก็ค่อยออกมาเดินสำรวจรอบหมู่บ้านกัน ที่พักของเราคือ "ผาฮี้โฮมสเตย์" หรือ "กาแฟผาฮี้" เป็นทั้งร้านกาแฟและโฮมสเตย์ที่มีวิวสวยงามที่สุดของหมู่บ้านที่เราตื่นมาแล้วเห็นสามารถมองเห็นทะเลหมอกงามๆได้เลย

โฮมสเตย์ของที่นี่มีเพียงไม่กี่ห้อง แต่ทุกห้องจะได้วิวที่เหมือนกันหมด รับชมทะเลหมอกได้เลยเพียงแค่คุณเปิดประตูเท่านั้น ซึ่งมันดีมาก  ส่วนภายในห้องพักก็ไม่ได้ใหญ่โตมากมาย แต่ก็ไม่เล็ก มีห้องน้ำในตัวมีน้ำอุ่นให้อาบครับ

# ราคา 750 บาทต่อคน พร้อมอาหารเย็นกับเช้า 2 มื้อ ฟรีเครื่องเดิมกาแฟตอนเช้าคนละแก้ว แถมกาแฟดริป 1 ชุด เรียกได้ว่าคุ้มสุดๆ

นอกจากนี้ที่พักของเราก็ยังมีชุดอาข่าฟรีให้ยืมใส่ถ่ายรูปเก๋ๆด้วยครับ ใส่แล้วดูกลมกลืนกับคนที่นี่เลย

หลังจากเก็บของเรียบร้อยได้เวลาออกเดินสำรวจหมู่บ้านผาฮี้กัน ความสวยงามที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของหมู่บ้านผาฮี้ก็คือบ้านเรือนในหมู่บ้านมีการสร้างลดหลั่นกันไปตามแนวเขาซึ่งเบื้องหน้าคือช่องเขาขนาดใหญ่ที่เรียกว่า “กิ่วคอนาง” หรือ “กิ่วลม”

ต้องบอกเลยคนที่นี่ให้การต้อนรับอย่างดี ทุกคนยิ้มแย้ม ทุกคนดูมีความสุขกับชีวิตของตัวเอง ทำให้ผมที่เป็นนักท่องเที่ยวก็พลอยมีความสุขไปด้วย

และนี่คืออาหารเย็นของเราเป็นอาหารพื้นเมือง คือเยอะมากครับ ทานกันสองคน

ตั้งปลุกมาตอน 6 โมงเช้า เพื่อมาดูทะเลหมอก แต่เสียดายทะเลหมอกมีนิดเดียวอยู่ไกลๆ แต่ไม่เป็นไรแค่บรรยากาศก็ฟินแล้ว

เช้าๆยังไม่อยากทำอะไรเลย แค่นั่งรับลมหนาวชมพระอาทิตย์ขึ้นก็ฟินแล้ว

จุดเด่นอีกจุดนอกจากความงามของวิวทิวทัศน์ ก็คือรสชาติกาแฟที่อร่อยมาก ซึ่งกาแฟที่บ้านผาฮี้นี้ค่อนข้างจะมีชื่อเสียงอีกด้วย ซึ่งที่พักของเราก็มีบริการกาแฟดริฟด้วยครับ โดยที่พักจะเตรียมไว้ให้เราสามารถนำมาดริฟเอง ทานกาแฟกันแบบสดในตอนเช้า    พร้อมกับชมทะเลหมอกที่ฟูฟ่องอยู่ท่ามกลางหุบเขาเป็นอะไรที่สุดยอดมากครับ

อาหารเช้าของเราเป็นข้าวต้ม พร้อมพวกผักดอง แถมเราสามารถสั่งกาแฟจากที่ร้านได้เลยคนละ 1 แก้วฟรีๆ

สุดท้ายจากการได้มาอยู่ที่นี่ 1 คืน 2 วัน สิ่งที่ผมชอบเลยก็คือความเรียบง่ายของการใช้ชีวิตของคนที่นี่ซึ่งผมชอบมาก มันทำให้รู้สึกว่าเวลาของชีวิตเรามันเดินช้าๆ ไม่ได้เร่งรีบเหมือนกับการใช้ชีวิตในเมือง ให้เราได้รู้สึกได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น สนใจตัวเองมากขึ้น และมีความสุขมากขึ้น

ใครมาเชียงรายไม่ควรพลาดที่จะมาเที่ยวที่นี่ มาลองใช้ชีวิตเรียบง่าย ให้เวลาชีวิตเดินช้า พร้อมทั้งบรรยากาศสุดฟิน
ผมขอแนะนำที่นี่ครับ "ที่บ้านผาฮี้" เชียงราย💚

-----------------------------------------------------------

🚩🚩#รายละเอียดเพิ่มเติม

⭕ เพจ : www.facebook.com/phaheecoffeeh...
📌 ที่ตั้ง : เลขที่ 20 หมู่ 10 ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
🌎 แผนที่ Gps : https://goo.gl/maps/M6kF5M2WDJ...
📞 โทร : 089 431 7479
💰 ราคาที่พัก : 750 บาทต่อคน พร้อมอาหารเย็นกับเช้า 2 มื้อ ฟรีเครื่องเดิมกาแฟตอนเช้าคนละแก้ว

แล้วพบกันใหม่กับผม tae's journey

ฝากติดตามกันด้วยนะครับ https://www.facebook.com/TaeJourneyy/

Tae's Journey

วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 เวลา 14.24 น.