ทริปนี้ช่วงฤดูร้อนพาแอ่ว  เขื่อนแม่กวงอุดมธารากันเจ้า

เขื่อนแม่กวงอุดมธารา  เป็นเขื่อนดินตั้งอยู่ ตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ต ตัวเขื่อน ประกอบด้วย 3 ส่วน คือ เขื่อนหลัก เขื่อนฝั่งขวา และเขื่อนฝั่งซ้าย ระดับสันเขื่อนสูงกว่าระดับน้ำทะเลปานกลาง 390 เมตร เดินทางถนนสายเชียงใหม่-ดอยสะเก็ต ห่างจากตัวเมืองประมาณ 8 กิโลค่ะ

สะพานแขวนข้ามช่องแคบเขื่อนแม่กวงอุดมธารา สร้างขึ้นเพื่อเชื่อมช่องแคบระหว่างเขื่อนแม่กวงอุดมธารา กับบ้านป่าสักงาม ตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถูกตัดขาดจากถนนสายหลัก ตั้งแต่มีการสร้างเขื่อนมานานกว่า 41 ปีค่ะ สะพานนี้กลายเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ของจังหวัดเชียงใหม่ เพราะมีชมทัศนียภาพที่สวยงามสามารถมองเห็นวิวเป็นมุมกว้าง 360 องศา

ฤดูร้อนจะได้บรรยากาศแบบนี้ค่ะ

สะพานแขวนนี้ มีความกว้าง 3.50 เมตร ความยาว 166 เมตร ความสูงจากตัวฐานถึงคานดึงสลิงสูงสูด 24 เมตร จัดเป็นสะพานแขวนแห่งแรกที่ยาวที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ค่ะ

ตัวเขื่อนเสมือนทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ที่โอบล้อมด้วยทิวเขาและป่าไม้ ถ้าใครไปในยามเช้าหน้าหนาวจะมีเมฆหมอกสีขาวคล้ายปุยฝ้ายลอยตัวปกคลุมทั่วท้องน้ำ สวยงามค่ะ

ถ้าหน้าฝนจะสวยไปอีกแบบค่ะ เขียวๆแบบนี้เลย

ยามพระอาทิตย์ตกดินสวยมากค่ะ

ฝากกดติดตามเพจท่องเที่ยวด้วยนะเจ้า ^^ เพจ:  ไปแอ่วกัน Fun Trip

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 เวลา 08.14 น.