..ทริปนี้เกิดขึ้นก่อนโควิด-19 จะมา..จากความว่างเว้นไม่ได้ไปไหน เลยขอหยิบมาทำรีวิว เชิญชวนทุกคน ไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย ที่น้อยคนจะรู้จัก..ภูเขามากมายตั้งเรียงรายอยู่บนผืนน้ำ ที่นี่ถูกเรียกว่า"ป่าเกาะ" ณ เกาะยาวน้อย จังหวัดพังงาจ้า..

..เริ่มการเดินทาง เราเลือกวิธีนั่งรถไฟมาลงที่สุราษฎร์ธานีแล้วต่อรถมากระบี่ จากกระบี่หารถแท็กซี่ไปต่อที่ท่าเรือบ้านท่าเลน ซึ่งมีเรือออกไปเกาะยาวทุก 1 ชม. ตัดปัญหาเรื่องเรือข้ามเกาะ จะมาถึงตอนไหนก็มีเรื่อแน่นอน..

รอบที่เราโดยสารมาเป็นเรือยนต์ธรรมดา ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ถึงเกาะยาวน้อย..

เราขึ้นฝั่งที่ท่าเรือบ้านท่าเขา..

..จากท่าเรือ เราเช่ามอเตอร์ไซต์ วันละ 250 บาท เพื่อใช้สำหรับแว้นซ์ไปที่พักและเที่ยวรอบเกาะ

น้องเหมียวเจ้าถิ่นดูท่าจะอยากไปด้วยแฮะ..

..สำหรับที่พักของเรา อยู่ห่างจากท่าเรือ 300 เมตร ชื่อ "ท่าเขาเบย์วิว" (tha khao bay view) เป็นที่พักพร้อมร้านอาหาร คืนละ 900 บาท เราจองผ่าน Booking นะ ..

..ห้องพักเราแบบ..ที่พักหลักร้อย วิวหลักล้านเลยล่ะ อยู่กลางธรรมชาติ มองจากระเบียงออกไปเห็นวิวป่าเกาะด้วย มีแปลผูกนอนชมวิวอีกต่างหาก แต่ ไม่นอนหรอก เรามีที่ชมวิวเจ๋งๆกว่านั้น.. แต่ตอนนี้... z Z Z

..ตกเย็น ได้เวลาแว้นซ์ชมเกาะกันแล้ว แต่หลักๆ เราแค่อยากจะไปชมบรรยากาศตอนพระอาทิตย์ตก จึงมุ่งหน้าไปหาดปะการังซึ่ง.......เราหาไม่เจอ 555 ในแมปก็ไม่มีบอก ก็เลยถามๆ เอากะพี่ๆชาวเกาะ  เขาแนะนำว่าให้ไปที่"มะเนาะ" .... แต่ยังพอมีเวลาอยู่ เราเลยหาข้อมูลเพิ่ม ได้ความว่าอยู่ทางเหนือของเกาะ  ไป ไป !!!!!!

..เลาะจนงง...หลงจนหิว แวะกินมื้อเที่ยงที่ปาเข้าไปห้าโมงเย็น เป็นราดหน้าชาวเกาะอร่อยดี ได้เยอะด้วยนะ

..ไปต่อจ้าาา มุ่งหน้าขึ้นเหนือของเกาะ และความพยายยามก็เป็นผล เจอแล้วจ้า...หาดปะการัง ไม่รอช้าเก็บบรรยากาศกันไป เพราะอาทิตย์เริ่มจะลาลับแล้ว..ที่นี่เงียบสงบมาก

..เมฆเยอะไปหน่อย มองไม่เห็นดวงอาทิตย์ แต่ก็สวยไปอีกแบบ "ธรรมชาติสวยงามเสมอ อยู่ที่เราจะมองแบบไหน" ไหนๆแล้ว เราก็เลยลองย้อนกลับไปมะเนาะ ที่พี่ๆ ชาวเกาะยาวน้อยแนะนำ อยู่ทางใต้ของเกาะ

..จากปากคำของพี่ๆชาวเกาะบอกว่าเป็นจุดที่กำลังปรับปรุงใหม่ สามารถมาชมวิว ทำกิจกรรม หรือออกกำลังกาย และเป็นท่าเรือข้ามไปเกาะยาวใหญ่ได้..

..เอาละเริ่มค่ำแล้วกลับที่พักกัน ระหว่างทางกลับที่พัก เส้นทางเลาะริมหาดจะเห็นวิวเกาะต่างๆ ตลอดทาง

..บรรยากาศร้านอาหารของที่พัก มองออกไปชมวิวป่าเกาะ จะว่าไปทั่วทั้งเกาะเราจะเห็นวิวป่าเกาะแทบทั้งหมดเลยนะ สำหรับวันนี้แต่เพียงเท่านี้ เช้าวันรุ่งขึ้น คือไฮไลต์สำหรับทริปนี้ของเรา..

..เราถลนตาตื่นก่อนนาฬิกาปลุก 2 นาที เราชนะ 555 .. เปิดม่านดูข้างนอกสิ่งที่รอคอยมาแล้ว จัดแจงหิ้วอุปปรณ์ถ่ายภาพ แบกขาตั้งกล้องลงมาหน้าหาด ด้านหน้าที่พัก

..เรามารอชมพระอาทิตย์ขึ้นกัน.. เราอาจจะยืนเกะกะวิวหน่อยนะ อยากมีรูปสวยๆนะ อิ อิ เก็บบบรยากาศรอไปเรื่อยๆ

..และแล้วสิ่งที่เรารอคอย และดั้นด้นมาจนถึงนี่ก็เผยโฉมให้เราเห็น ขอเชิญรับชมแสงแรกของวันกันคับ !!!

..พระอาทิตย์เผยกายเหนือป่าเกาะเบื้องหน้า เป็นการมาตามนัดหมาย ซึ่งมันเกิดขึ้นอยู่ทุกวัน มีแต่มนุษย์เราที่มาแล้วก็จากไป..การได้พาร่างกายมาอาบแสงแรกของวัน มีวิวป่าเกาะเป็นฉากที่สุดแสนอลังการ เราว่ามันเพิ่มพลังให้กลับไปสู้กับอะไรๆหลายๆอย่างในชีวิตคนเราได้ แสงแดดอ่อนๆ ลมแผ่วเบาปะทะหน้า ช่วงเวลานั้นเรามีความสุขมาก...

..แล้วเราก็ต้องไป แสงชักจะแรงแยงตาแล้วล่ะ เพิ่งสังเกตว่าคนที่มาชมวิวจะมีแต่ฝรั่งต่างชาติซะเกือบหมด มารำไทเก๊กก็มี ไม่เจอคนไทยเลยแฮะ

..วิวจากระเบียงหน้าที่พัก ระยิบระยับเชียวล่ะ

..เก็บข้าวเก็บของ ลาแล้วเกาะยาวน้อย แต่ไม่ลาขาด 555 เราจะกลับมาอีก นอกจากชมวิวแล้ว เกาะยาวน้อยยังมีที่เที่ยวน่าสนใจอีกมากมาย ซึ่งคราวหน้าเราจะมาเก็บตกให้หมด

..ก่อนกลับฝากท้องมื้อเช้ากับข้าวหมกไก่และข้าวมันไก่ อร่อยใช้ได้..

..ส่งท้ายทริปด้วยวิวท้องทะเลและป่าเกาะกันจ้า บ๊าย บาย เกาะยาวน้อย ไว้พบกันใหม่....

..นี่เป็นการเขียนรีวิวแรกของเรา ขอบคุณที่รับชม และขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยคับ..

แล้วพบกันใหม่..สวัสดีคับ

คนพเนจร

วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.03 น.