"บ้านแม่กำปอง เชียงใหม่ บรรยากาศดีๆ"

บ้านแม่กําปอง เชียงใหม่ ตั้งอยู่ หมู่ที่ 3 ตำบลห้วยแก้ว กิ่งอำเภอแม่ออน มีพื้นที่หมู่บ้านทั้งหมดประมาณ 6.22 ตารางกิโลเมตร ระยะทางห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ 50 กิโลเมตร ด้วยสภาพภูมิประเทศโดยทั่วไปเป็นที่ดอนและระดับความสูงถึง 1,300 เมตรจากระดับน้ำทะเล ทำให้ที่นี่มีอากาศเย็นและชื้นตลอดทั้งปี บ้านแม่กำปองเป็นหมู่บ้านที่ทำเมี่ยง กาแฟ และชา เป็นอาชีพหลัก  ด้วยการเดินทางที่สะดวกที่ไม่ไกลจากเชียงใหม่ เพราะสามารถนั่งเครื่องมาลงที่เชียงใหม่แล้วเช่ารถมาได้ก็ไม่ลำบาก หรือจะเป็น 1 ในทริปหลักของการเดินทางก็ได้  เช่นเดียวกันกับผมเองที่รอบนี้ได้มีโอกาสไป วิ่งมาราธอนที่เชียงใหม่ เมื่อปลายปี 2562 เลยจัดทริป แม่กำปองกับครอบครัว สัก 1 คืน  ขออวดเหรียญ หน่อยจ้าาา

เดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงมาถึงตอนเย็นๆพอดี พร้อมเดินเล่น อากาศเย็นสบาย

ภาพหมู่บ้านแม่กำปอง ถ่ายจากร้านกาแฟบนภูเขา

ระหว่างทางเดินขึ้นไปร้านกาแฟน้ำตกไหลลงมาจากภูเขา

ทางเดิน เป็นเนินภูเขาสลับไปมา

เฮือนพัก เล็กๆน่ารักๆ

อาหารเช้าง่ายๆ แต่อร่อยมากมาย

ระหว่างทางไปร้านกาแฟ บ้านพักโฮมสเตย์ มากมาย

วิหารกลางน้ำภายในหมู่บ้าน

👉  ติดตามผลงาน

❤️  PAGE:https://www.facebook.com/jaunt...

Ton_Takeshi

วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 เวลา 14.10 น.