ตั๋วเวลา 7.30 เช้า ขึ้นที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ ไปลงที่ปาดังเบซาร์ ถึง8.25 ราคา 50บาท
วันนี้คนค่อนข้างเยอะเพราะเป็นวันหยุดสิ้นปีเตรียมไปเคาน์ดาวน์ที่ปีนังฮิลล์กันเยอะคนเดินทางไปก็จะเป็นคนจังวัดใกล้ เพราะเดินทางสะดวก พอถึงเราก้อเข้าคิวเพื่อเดินเข้าตม.ลงตราขาออก และสามรถเดินไปลงตราขาเข้าประเทศมาเลยได้เลย
ก่อนอื่นเมื่อลงตราเข้าประเทศมาเลเซีย ให้ปรับเวลา เพราะมาเลยเวลาเร็วกว่าไทย 1 ชม เราได้ตั๋วรถไฟ Buterworth รอบ 9.24 ราคา5.70RM ตรงเวลมาก ใช้เวลาเดินทาง 1.30 นาที

ภายในรถไฟสะอาด  คนเดินทางเยอะ  วิวข้างทางก็จะเป็นทุ่ง ภูเขาสวยแบบ ถึงปลายทางก้อเที่ยงพอดี

ตั๋วห้ามทิ้งเด็ดขาด เพราะต้องให้คืนเจ้าหน้าที่ ถ้าหายโดนปรับ คิดเป็นเงินไทยประมาเกือบ500 บาท เก็บให้ดี
พอคืนตั๋วแล้วให้สังเกตป้ายเฟอรรี่ เดินตามป้ายไปเลย จร้าโล้ดดดด

ระหว่าอบู่บนเรือเราก็จะได้เห็นวิวสวยๆๆเหมือนฮ่องกงเลย รับลมทะเล แดดแรงมาก ร้อนมากๆๆ สวยๆๆใช้เวลา 15 นาทีได้
เราพักที่นี่ 2 คืนเลย ยาวไป ที่พักเป็นรวมราคาย่อมเยาว์ เดินทางสะดวกใกล้ท่าเรือ ใกล่แหล่งStree Food ,Stree Art
มื้อแรกที่Food Court อาหารหลายประเทศ (ไทย มาเลย์ อินเดีย จีน อินโด) ใกล้ที่พัก ราคาก้อใกล้เคียงกับไทย ไม่เพียง รสชาติทานได้
ร้านบัวลอยน้ำขิงรถเข็นข้างทาง สะดุดตามากทำไมคนรุมกันยังกะแจกฟรี เลยแวะค่ะ ถึงแม้จะพึ่งกินข้าวมา จะบอกว่าดีเริ่ดจิงๆๆ
แสงแดดเริ่มลาขอบฟ้า ได้เวลาเดินชมเมืองพาเด็กๆๆมาดูStreet Art เดินได้เหงื่อมาก คืนนี้คงหลับสนิท

จบทริปวันที่ 1  เจอกันพรุ่งนี้

อาหารเช้าวันนี้ที่เราตามหาคือร้าน Tai Tnong Restaurant เราเดินจากที่พัก ประมาณ 1 กิโลได้ ระหว่างทางเราก้อได้ชมบ้านเมืองเค้าไปด้วย เช้าๆๆจะเงียบสงบ
คนเยอะ พอสมควร ต้องบริการตัวเอง หมดเลย อาหารอร่อยสมราคา
อร่อยเกือบทุกอย่างเพราะเด็กๆๆชอบ ราคาแรงไปนิด แนะนำค่ะ มีหลายอย่างให้เลือก เสียอย่างเดียว ร้านนี้มีแต่คนสูงอายุและไม่สามารพูดภาษาอังกฤษได้

เมื่ออิ่มแล้ว แพลนเดินทางต่อไปคือไปวัด  เพื่อ Ko LoK Sri    ไปไหว้พระ ขอพร เนื่องวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เดินทางโดยเรียกGrap  ราคาถูกมาก สะดวกไม่ร้อน

เป็นวัดจีน วิวสวย สะอาด สงบร่มรื่น เหมาะกับการมาไหว้ขอพรจริง

ขึ้นรถรางเพื่อไปสักการะเจ้าแม่กวนอิม  ข้างบนลมดีมากกถึงจะร้อน วิวก็สวยมาก

ขึ้นถึงยอดเขาได้สักการะเจ้าแม่กวนอิมแล้วรู้สึกดี บรรยากาศดีจิง

ได้เวลาเดินทางต่อ  ไม่น่าเชื่อว่าเด็กๆๆอยู่ที่ๆด้นาน 2ชม   เป้าหมายเราคือหาอาหารเที่ยงกิน ร้านกาแฟ  ขนม ใกล้ๆที่พัก   เพราะตอนนี้บ่ายโมงแล้ว ขาากลับใช้บริการGrap  เหมือนเดิมสะดวก ถูก

มาเริ่มที่ร้านแรกเลยค่ะ

ร้านขายขนมเปี๊ยะต้นตำรับ อร่อยจริง ทำสดใหม่ ร้านสะอาด มีให้เลือกเยอะ คนบริการใจดีพูดไทยได้ ซื้อไปฝากไม่ผิดหวัง
ร้านกาแฟสวยแนวๆๆ มีมุมถ่ายรูปเยอะ มีให้บริการทั้งอาหารคาว หวาน เครื่องดื่มร้อน เย็น เปิดบริการ เช้าถึงค่ำ

จบร้านนี้ เดินย่ิอยกลับที่พัก เผื่อเอาเด็กๆๆไปพัก  และอาบน้ำ  รอให้เย็นๆๆแล้วจะพาไปที่หมู่บ้านประมง  อยู่หน้าที่พักเดินไป  5 นาที ถึง

ตอนนี้ 5โมงเย็น นั่งดูวิวระหว่างรอเด็กๆๆอาบน้ำแต่งตัว
เอาบรรยากาศหมู่บ้านริมทะเลมาฝากวันนี้อากาศครึ้มๆเหมือนฝนจะตก

ณ.ตอนนี้  เวลาเกือบ  18.00 น ที่นี่ยังไม่มืดนะคะ่  แต่มืดฝน รีบถ่ายรูป แล้วรีบเดินกลับออกมา

เป็นอาหารรถขึ้นที่ห้ามพลาดนะค่ะ เป็นลูกชิ้น ผัก ลวกจิ้ม น้ำจิ้มมีให้เลือกเยอะตามชอบ เด็กๆๆชอบ ทำเอง กินเอง ยืนกินได้ฟิวส์มาก หรอยๆๆ ราคาให้ดูที่ปลายไม้จะแตกต่างกันตามสี

โชคดีที่ฝนไม่ตก เพราะถ้าตกคืนนีไม่ได้เคาน์ดาวน์ แน่ กินพอเป็นพิธี เพราะข้างหน้ายังมีรออีกเยอะ

เดินเข้ามาในซอย Food Court ข้างที่พัก เจอร้านขายชา และเครื่องประดับแฮนด์เมค เจ้าของใจดี ชาร้านนี้อร่อยหอมเป็นชาสมุนไพร
ร้านนี้ต้องมาเพราะเค้กชิ้นใหญ๋มาก มีให้เลือกมากว่า 20 แบบ คนแน่นร้านตลอด ต้องเข้าคิว ภายในร้านมีมีให้ระบายสี เล่นไพ่ มีเกมส์ เป็นอะไรที่ดึงดูดลูกค้าได้กี

คืนนี้เราเคาน์ดาวน์บนด่านฟ้าของโรงแรมกัน เพราะเหนื่อยมาทั้งวัน เลยซื้ออะไรมานั่งกินกันที่ด่านฟ้าของโรงแรม และนั่งดูพลุของโรงแรมข้างๆๆ ก้อสวยดี ไม่ต้องไปเบียดเสียด  ราตรีสวัสดื์เจอกันปีใหม่จร้า

วันที่ 1/1/2020  ส่งท้ายก่อนเดินทางกลับ วันนี้เราไป ย่านLitel India  หาอาหารอินเดียกินจร้า

ร้านที่เราอยากกิน ปิดจร้า  เลยเิดนไปเรื่อยๆๆชมวิว  เจอร้านข้างวัดพระเแม่อุมา  เป็นอาหารพื้นๆๆ เลย  เพราะเป็นมังสวิรัต ไม่มีเนื้อ ก้อจะแปลกๆๆสำหรับคนไม่เคยกิน  ที่สั่งมาจะเป็นซุปลูกเดือย ทานกับแป้ง โรตีกับน้ำแกงถั่ว  กับไข่ดาว ส่วนใหญ่คนอินเดียจะเปิบกับมือ  ไม่ใช้ช้อนส้อม

อิ่มแล้วเดินต่อ ย่อย ไปร้านพิพิธภัณฑ์ช็อคโกแลตไปซื้อของฝากก่อนกลับที่พักเก็บของ

ห้ามถ่ายรูปข้างใน ซื้อแต่ของ

ได้เวลา14.00 ขากลับเหมารถตู้ ราคาตกคนะล 3-4 ร้อยบาท  นั่งได้  10 คน สะดวก สบาย เร็ววกว่า

วิวนั่งรถตู้กลับก็จะเป็นอีกแบบ

นั่งประมาณ1 ชม ก้อถึง ตม.มาเลย์  เตรียมPassport   เพื่อลงตราขาออก   วันนี้มีคนน้อยมาก  รถตู้ส่งเราที่ทางเข้าแล้วไปรอรับทางออก  สะดวก

เดินทางต่อประมาณ45 นาที ถึง ตม.สะเดา

ทริปปีนัง  ต้องเป็นทริปที่ต้องมาให้ได้ เพราะที่นี่มีเรื่องค้นหาทั้งอาหาร  วัฒนธรรม  มาแหล่งท่องเที่ยวอักทั้งการเดินทางมาที่ปีนังง่ายสะดวก  ไม่ว่าจมาด้วยเครื่องบิน  รถไฟ  รถตู้ และใชเวลาเที่ยว2-3 วันก้อเพียงพอ  วันนี้ก้อขอแชร์ประการณ์ทริปปีนังที่ใกล้บ้าน

Aowthai

วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.52 น.