เขาระเบิด ตั้งอยู่ ต.หนองใหญ่ อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี จุดชมวิวทะเลหมอกใหม่ของชลบุรี เขาระเบิดเดิมที เปิดเพื่อเป็นลานที่นักกีฬาพาราไกด์หรือสนามฝึกกีฬาร่มร่อน (Paragliding)  แต่ต่อมาพัฒนาเปิดให้มีกิจกรรม กางเต้นท์ (ต้องขออณุญาติใช้พื้นที่ๆนี่เสียก่อนเพราะที่นี่ช้างเยอะ ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อความปลอดภัย) และยังเป็นที่ๆ สำหรับ Motorbike, Off-road สำหรับทางขึ้นลงในหน้าฝน จะมันและสนุกเป็นพิเศษ ช่วงฝนตกจะได้ชมทะเลหมอกแน่ๆ

พิกัด: จุดชมวิวเขาระเบิด หนองใหญ่

ข้อควรรู้การไป เขาระเบิด

- รถถึงจุดชมวิวด้านบนสุด (รถเก๋ง รถเล็ก รถเตี้ยๆ ไม่แนะนำ ถ้าช่วงฤดูฝนต้องใช้รถ 4x4 อุปกรณ์และอาวุธต้องครบ)

- ด้านบนมีห้องน้ำค่อนข้างสะดวก ไม่มีไฟฟ้า

- บนเขามีสัญญาณมือถือทุกเครือข่าย

- จุดชมวิวตรงลานฝึกร่มร่อนสามารถชมวิวได้แบบ 360 องศา

- กางเต้นท์ได้ฟรี (แต่ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อน เพราะช้างเยอะมาก) ถ้าพบเห็นช้างลงมาเยอะ สามารถแจ้งได้ที่ พี่หมวดวัลลภ โทร.0812641264 / หรือติดต่อที่ ครูเปีย : 091-019-8972

- เขาระเบิดสามารถเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับได้

- ด้านบนไม่มีที่ทิ้งขยะนะคะ เอาไปเท่าไหร่ก็ช่วยกันเอาขยะลงมาทิ้งข้างล่างด้วยคะ

ทางเข้าเป็นดินลูกรัง ถ้าฝนตกจะกลายเป็นดินหนังหมูติดหนึบ รถเล็กไม่แนะนำนะ

ขับรถขึ้นเขาไม่เกิน 20 นาที ถึงด้านบนจุดชมวิวเขาระเบิด ยอดเขามีความสูงจากระดับน้ำทะเล 350 เมตร บริเวณเขาเป็นป่าดิบ โดยการดูแลของ องค์การบริหารส่วนตำบลมีบริการ

ตรงนี้จะเป็นลานหินปลาวาฬ อยู่เขาลูกตรงข้าวกับจุดชมวิวเขาระเบิด

มีบริการห้องน้ำสะดวก แต่ต้องขนน้ำขึ้นไปเติมไว้ด้วยนะ ส่วนในทีมของร่มรอนเค้าจะมีจ้างเติมน้ำในห้องน้ำ ที่ยวละ 300 บาท ไม่รวมค่าซื้อน้ำจากข้างล่าง

มาถึงก็ทำการเซ็ทเชือก,อุปกรณ์โรยตัว

ติดต่อเล่นกิจกรรมโรยตัว : Z Team โทร. 081-4035229 พี่เป๊ก

มือใหม่ไม่เคยลองก็มาฝึกได้คะ

โรยลงเสร็จ เดินลัดเลาะข้างเขาขึ้นมาไม่ไกลมาก

ช่วงบ่ายฝนครึ้มมาเชียว.....ตอนลงเขาไม่อยากจะนึกเลย Ÿ Ÿ

อีกหนึ่งกิจกรรมคือการบินร่มร่อน

ถ้าสนใจฝึกเล่นติดต่อที่ครูเปีย : 091-019-8972

ขากลับฝนตกช่วงบ่ายถนนเละ รถติดหล่มต้องมาช่วยกันลาก มีด้วยกัน 3 เนินหนักๆ รถขับเคลื่อน 2 ล้อ ไม่ควรมาจริงๆ....555+ ถ้าฝนตกควรเผื่อเวลาลงเขาด้วย ไม่มีไฟตลอดเส้นทาง

หลังจากผ่านมาครึ่งทาง...รถอีกคันยางแตก....ยับเยินจริงๆทริปนี้

กิจกรรมที่สามารถทำได้ที่เขาระเบิด

- Camping 🏕 : สามารถตั้งแคมป์ได้ แต่ต้องโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดูแลก่อนเพื่อความปลอดภัย
- Cycling 🚵‍♀️: จักรยานเสือภูเขาสามารถขี่ได้
- Paragliding 🪂: ผู้ไม่มีประสบการณ์สามารถเล่นได้ โดยผ่านครูฝึกที่ชำนาญ
- Off-road 🚜: ในกรณีหน้าฝน รถและอุปกรณ์ต้องพร้อม
- Motorbike 🏍  : สายนี้ก็จะมั่นหน่อย เส้นทางขึ้น-ลงเขาระเบิดสนุกมาก                                                - Abseiling 🧗‍♀️ : กิจกรรม เป็นการเล่นโรยตัวหน้าผา ที่มีความสูงตั้งแต่ 40-100 เมตร อารมณ์ จะคล้ายๆการเล่นใต่เขา

ยังงัยก็ต้องฝากที่เที่ยวน้องใหม่ เขาระเบิด จ.ชลบุรี ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ เดินทางง่ายสะดวก ทะเลหมอกปังๆ รถถึง วิวดี ที่นี่เหมาะกับคนรักกิจกรรม Extreme ถ้าพร้อมแล้วก็ออกไปพจญภัยกันเลย

#เสพติดเขา

# Z Team

Mint Septidkhao

วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 เวลา 19.44 น.