ทุกครั้งที่มีโอกาสเดินทางมาทางภาคตะวันออกของไทย หากมีเวลา หรือสามารถแวะได้ก็จะแวะจับจ่ายซื้อหาอาหารทะเลสด ๆ ที่ตลาดลานโพธิ์ นาเกลือ เพราะเป็นตลาดขายอาหารทะเลขนาดใหญ่ ในราคาที่จับต้องได้ คุณภาพดี และสดใหม่ทุกวัน

ที่ชอบ ๆ มาหาซื้อกินก็ประเภทกุ้ง ปู หอย ต่าง ๆ นอกจากของสดที่เราสามารถเลือก และ/หรือต่อรองราคาได้ตามความต้องการแล้ว ยังมีร้านค้าที่ให้บริการทำให้สุกด้วยเมนูต่าง ๆ ไม่ว่าจะ นึ่ง ย่าง ต้ม หรือผัด แกง ทอดมีทุกอย่าง สนนราคาก็แล้วแต่จะทำอะไร

บ่อยครั้งที่เราแวะมาพร้อมด้วยเสื่อหนึ่งผืนเพื่อแวะเลือกซื้ออาหารทะเลให้ร้านค้าต่าง ๆ ที่รับปรุง ปรุงเป็นอาหารสำเร็จแล้วเอาเสื่อไปปูนั่งกินกันในบริเวณสวนสาธารณะข้าง ๆ ที่มีวิวทะเลที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของไทยเลยทีเดียว แต่ถ้าไม่ได้เอาเสื่อไป ร้านขายเครื่องดื่ม หรือร้านอาหารบริเวณนั้นก็มีให้เช่าใช้อย่างเหลือเผือ

แถมร้านต่าง ๆ เหล่านั้นก็ให้บริการน้ำดื่ม ขนมต่าง ๆ แค่กวักมือเรียกแล้วตะโกนสั่ง ไม่นานก็จะมาเสิร์ฟให้กันถึงที่ พอหนังท้องตึง หนังตาหย่อน ก็งีบพักเอาแรงกับลมเย็น ๆ ริมทะเล ก่อนที่จะเดินทางกล้บบ้าน และแวะกลับไปในตลาดอีกครั้งเพื่อซื้อกลับบ้านหรือเอาไปฝากที่บ้าน

ตลาดลานโพธิ์-นาเกลือแห่งนี้ นอกจากจะขายของสดแล้ว ยังมีของแห้ง ของฝากแบบเดียวกับที่จำหน่ายกันอยู่ที่หนองมนอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นหมึงกไข่ หมึกกะตอย หมีกแห้ง ปลาแห้งต่าง ๆ หิ้วกันไปฝาก ไปกินได้ตามกำลังทรัพย์ กำลังใจ

ผ่านมาย่านนาเกลือลองแวะดูนะคะ รับรองว่าจะได้อาหารทะเลที่สด ถูกปาก ถูกใจ ไม่แน่อาจเป็นจุดหมายใหม่ที่ต้องแวะมาเลยก็ได้เช่นกัน

สายลม ที่ผ่านมา

วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 เวลา 18.27 น.