สวัสดีค่า ห่างหายจากการเขียนกระทู้ไปนาน เข้ามาเขียนก็งงเลย ว่าต้องทำยังไง 55555
แต่จะพยายามรีวิวให้เพื่อนๆทุกคนได้อ่านและติดตามนะคะ

วันนี้นำเสนอ ตอน จากคลุยหลวงไปดอยทูเล 3 วัน 2 คืน แบบทุลักทุเล เลยค่ะ

"ดอยทูเล" (ม่อนทูเล) เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก โดยสูงจากระดับน้ำทะเล 1,350 เมตร ซึ่งชาวปกาเกอะญอเรียกภูเขาแห่งนี้ว่า "ทูเลโค๊ะ" หมายถึง ภูเขาสีทอง

การเดินทาง : ขาไปเรานั่งรถทัวร์ของเชิดชัยทัวร์ ที่หมอชิต 2 แนะนำจองรถทั้งขาไปและขากลับล่วงหน้านะคะ เพราะพม่าเยอะมากจริงๆ ลง บขส แม่สอด แล้วต่อรถสองแถว ที่เขียนว่า แม่สอด-แม่สะเรียง ลง อบต ท่าสองยาง

- ติดต่อการจอง อบต ท่าสองยาง เบอร์ 0852670549 เพื่อทำการลงทะเบียน จองลูกหาบ และรถรับส่ง

- ราคาลูกหาบ 3 วัน 2 คืน 1000 บาท
ราคารถรับส่งถ้าส่งที่คลุยหลวง-ลงทูเล 2500 บาท
ค่าธรรมเนียม ที่ อบต ท่าสองยางคนละ 40 บาท

- ครั้งนี้เราเดินทางกัน 3 วัน 2 คืน โดยโทรไปจองและบอกรายละเอียดกับเจ้าหน้าที

ปล. ห้ามขึ้นรถสองแถวที่เขียนว่า ท่าสองยาง เพราะจะต้องไปต่อรถอีก 1 ทอด เสียเวลา
*ขึ้นรถแม่สะเรียงเท่านั้นรวดเดียวถึง อบต ท่าสองยาง

- เส้นทางที่เราเดิน
*จากม่อนคลุย รถรับส่ง ส่งถึงที่แวะถ่ายรูป
* เราเดินจากคลุยหลวงซึ่งอยู่ระหว่างม่อนคลุยกับดอยทูเล

ขึ้นทางคลุยหลวง พักคลุยหลวง 1 คืน เดินประมาณ 3 ชั่วโมง จากคลุยหลวงเดินไปทูเล ประมาณ 3 ชั่วโมง แล้วพักบนดอยทูเล 1 คืน ขาลง ลงจากดอยทูเล ประมาณ 4 ชั่วโมง

* แนะนำถ้าขึ้นฝั่งคลุยหลวงจะเดินง่ายมาก และเตรียมใจกับทางชันตลอดเส้นทางขาลงของดอยทูเล

รับรับส่งจะมาส่งเราที่ตีนคลุยหลวง ใช้เวลาเดินจากคลุยหลวงถึงจุดกางเต้นท์ ประมาณ 3 ชั่วโมง

กางเต้นท์บนคุลยหลวง 1 คืน รอดูทะเลหมอกตอนเช้า ขอบอกว่าทะเลหมอกที่คลุยหลวงปังมาก และกลางคืนหนาวมากเช่นกัน เตรียมเสื้อไปกันดีๆนะคะ

ตอนเช้ารีบเก็บเต้นท์แล้วเดินต่อไป ดอยทูเลเลยค่ะ เพื่อนๆไม่ต้องรีบออกเช้าก็ได้นะคะ เพราะใช้เวลาเดินแค่ 3 ชั่วโมงเอง เดินใกล้ๆ แต่ทางลงค่อนข้างชันเลยค่ะ

ถึงดอยทูเล มีที่กางเต้นท์เยอะมาก จับจองกันได้เลยค่ะ ส่วนเรานั้นเลือกกางเต้นท์ที่ติดริมเขา มองออกนอกเต้นท์จะเห็นวิวแบบนี้

ตั้งแคมป์เสร็จ นอนพักผ่อนได้เลย เดินเส้นทางนี้ ชิวๆ
พี่ลูกหาบเป็นกะเหรี่ยงดูแลพวกเราดีมาก

ดอยทูเลตอนเย็น พระอาทิตย์กระทบกับหญ้าสีทอง สวยมาก บรรยายไม่ถูกเลยทีเดียว ฟิน

อย่าลืมขึ้นมาถ่ายกับป้ายนี้นะ เดินขึ้นมาบนจุดสูงสุด

ขาลง ลงจากดอยทูเล กับเส้นทางชันตลอดทั้งเส้นทาง ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมงเดินลง

ลงมาถึงหมูบ้านแม่จวาง รถรับส่งจะมารอรับเราที่นี่ โทรไปบอกพี่คนขับรถได้เลยว่า ตอนลงอยากได้อะไร เราสั่งเป๊ปซี่กับน้ำแข็งมาเลยชื่นใจ

ดอยทูเล ถ้าขึ้นทางคลุยหลวงไปดอยทูเล จะบอกว่าเดินไม่ยากมาก แต่ถ้าขึ้นทางดอยทูเล รับรองทางโหดแน่นอน เดินขึ้นทั้งทาง
ขอบคุณกลุ่มพวกเราที่รีบเปลี่ยนเส้นทางกับพี่เจ้าหน้าที่ ไม่งั้น เดี้ยงกลับมา กทม แน่นอนจ้าาาาา

ขอบคุณที่ตามอ่านจนจบนะคะ อาจจะงงๆบ้าง เพราะเราลืมการเขียนกระทู้ 55555

เจอกันใหม่ทริปหน้าน้าาาาา

กาลครั้งหนึ่ง

วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 เวลา 19.45 น.