“สวนเปี่ยมสุข คีรีวง” ที่นี่เปี่ยมสุขสมชื่อจริงๆนะ สวนเปี่ยมสุข คีรีวง

ใครกำลังหาที่เที่ยวหน้าฝน นอนกลางป่า ตื่นมาดูหมอกและดริปกาแฟแบบชิลๆ คุณจะต้องหลงรักที่นี่..

โฮมสเตย์เล็กๆกลางสวนที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ สายน้ำและขุนเขา ที่พักอยู่ห่างออกไปจากหมู่บ้านคีรีวง ประมาณ 4 กิโลเมตร

บรรยากาศที่นี่มีที่เป็นโฮมสเตย์เล็กๆ มีคุณลุงคุณป้าเจ้าของเป็นผู้ดูแลและมีที่พักเพียงแค่ไม่กี่เต็นท์เท่านั้น

ตอนที่เราไปมีแค่ 3 เต็นท์ คือ

เต็นท์เล็ก 1 ท่าน 300 บาท

เต็นท์กลาง 2 ท่าน 500 บาท

และโดมใหญ่ริมน้ำ 2 ท่าน 990 บาท

หน้าโดมที่พักจะมีลำธารเล็กๆ จะได้ยินเสียงน้ำไหลตลอดเวลา คิดดูสิว่ามันจะดีแค่ไหน ถ้าเราได้ไปนอนกลางป่า ท่ามกลางอากาศเย็นๆ นอนฟังเสียงน้ำไหล ตื่นเช้ามาดริปกาแฟพร้อมอาหารเช้าอร่อยๆ หืมมมมม....

การเดินทางส่วนมากจะเดินทางขึ้นไปโดยรถมอเตอร์ไซค์วิบาก หากนำรถส่วนตัวมาต้องจอดรถไว้ที่บ้านของลุงกับป้าเจ้าของโฮมสเตย์ แล้วนั่งรถมอเตอร์ไซค์ขึ้นไป คนละ 60 บาท/เที่ยว

ที่พักเป็นเต้นท์โดม พร้อมเครื่องนอนและอาหารเช้า คืนละ 990 บาท นอนได้ 2 คน /เสริม คนละ 350 บาท สำหรับใครที่มาพักแนะนำให้จองอาหารเย็นของที่นี่เลย อาหารท้องถิ่นจากคนในท้องถิ่น จ่ายเพิ่มแค่คนละ 100 บาทต่อมื้อเท่านั้นเอง

โดมอยู่ริมน้ำตก มีชานให้เราได้นั่งเล่น นอนดูดาว ฟังเสียงน้ำตกเพลินๆ ไร้ซึ่งสิ่งรบกวนใดๆ

ตื่นเช้ามานั่งเอาขาแช่น้ำ ดริปกาแฟหอมๆ ถูกโอบกอดด้วยพลังสีเขียว แค่นี้ก็หายเหนื่อยแล้ว..

บางครั้งแค่เราได้นอนพักในที่เงียบๆอากาศดีๆสักคืน มันก็เติมพลังให้มีแรงกลับไปทำงานต่อแล้วนะ : )

#นครศรีธรรมราช #หมู่บ้านคีรีวง #สวนเปี่ยมสุข #Nakhonsithammarat #Kiriwongvillage

บันทึกระหว่างทาง

วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 08.59 น.