หลังจากปิดไปนานจากสถานการณ์โควิท สถานีเกษตรหลวงอ่างขางเปิดให้เข้าชมแล้วจ้า  วันนี้พาไปแอ่วอ่างขาง สถานที่สวยงามบนเทือกเขาตะนาวศรี  ในวันฝนปรอยๆกัน ฟินแค่ไหนไปแอ่วกันเลย^^

วิ่งรถเส้นทาง  เชียงใหม่-เชียงดาว-ฝาง ค่ะ

ดอยหลวงเชียงดาวยังสวยงาม

เจอคาเฟ่สวยๆแวะสักหน่อยหาเครื่องดื่มเย็นๆดื่มกัน คาเฟ่นี้ตั้งอยู่ที่เชียงดาว MHEE DUM CAFE  "หมีดำคาเฟ่"

เอกลักษณืจะตกแต่งด้วยน้องหมี

ชั้นสองของร้านมองเห็นวิวดอยหลวงเชียงดาวสวยๆจ้า

ใครมาแอ่วอ่างขางช่วงนี้สองข้างทางขึ้นไปที่ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง จะเจอสวนลิ้นจี่แดงๆเยอะมากกำลังสุกเตรียมเก็บเกี่ยวผลผลิตกันแล้ว สองข้างทางมีสวนเยอะเลย

ทางขึ้นดอยอ่างขางสภาพดีค่ะ แต่ถนนสูงชัน ควรขับขี่ด้วยความระมัดระวังอย่างมาก

ดอยอ่างขาง ตั้งอยู่บนทิวเขาแดนลาว ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,400 เมตร และมียอดดอยสูงถึง 1,928 เมตร เป็นที่ตั้งของสถานีเกษตรหลวงอ่างขางที่เราจะไปนั้นเอง

เจอด่านตรวจเป็นระยะ

แวะชมวิวกันหน่อยที่ กองร้อยทหารม้าที่ 3 ฐานปฏิบัติการดอยอ่างขาง  วิวสวยม๊ากกกก

ไปชมวิวที่ม่อนสนกันต่อ  ช่วงนี้ลานกางเต็นท์ที่พักยังไม่เปิดให้บริการนะคะ

บ้านพักที่นี่บรรยากาศดีมาก มองเห็นทิวเขาสุดหูสุดตาเลย

จุดชมวิวม่อนสน อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่อมปกค่ะ อากาศเย็นสบาย สดชื่นมาก

ตรงจุดชมวิวมองเห็นถนนคดโค้งขึ้นดอยสวยงาม

บรรยากาศค่ะ

ไป สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง กัน เปิดให้บริการแล้วค่ะ หลังจากปิดเพราะสถานการณ์โควิทมายาวนาน  เป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเพื่อส่งเสริมอาชีพเกษตรกรรม ทดแทนการปลูกฝิ่น เป็นสถานีวิจัยแห่งแรกของโครงการหลวงเลยค่ะ อยู่บนเทือกเขาแดนลาว ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,400 เมตร

หน้าฝนคนน้อย แต่สถานที่ยังสวยงามค่ะ ค่าเข้าชม  3 คน รถยนต์หนึ่งคัน 200.- บาทค่ะ มีเรือนไม้ต่างๆมากมาย ทั้งเรือนไม้ดอก สวนบอนไซ เรือนสมุนไพร

ดอกไม้สวยๆมากมายเลย

ไปลานสวนดอกไม้กันนนนน  จุดนี้ที่ทุกคนที่มาต้องมาเซลฟี่กับดอกไม้สวยๆแน่นอน

สวนบอนไซ สวยๆค่ะ

มาช่วงหน้าฝนนี้จะเจอทุ่งดอกบัวดินสวยๆด้วยค่า ชอบมากเลย^^  อยู่บริเวณลานจอดฮ.

ไปหาเครื่องดื่มเย็นๆกัน  ร้านอาหารเครื่องดื่มในสถานีเปิดถึงประมาณบ่ายสองนะคะ

ขากลับสองข้างทางลงดอยก็สวยๆค่ะ ถนนลาดชันมากย้ำว่าควรชำนาญเส้นทางถ้าขับเองนะคะ

ไว้เจอกันใหม่ในทริปต่อไปค่า

ฝากกดติดตามเพจท่องเที่ยวด้วยนะเจ้า ^^ เพจ: ไปแอ่วกัน Fun Trip

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันพฤหัสที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 14.14 น.