สวัสดีค่า  กลับมาพบกันอีกครั้งแล้วนะคะ   ในช่วงการกักตัวที่ผ่านมา เราในฐานะนักท่องเที่ยว ก็อดคิดถึงการออกไปพักผ่อน เเละท่องเที่ยวอย่างที่เคยทำจนเป็นกิจวัตรไม่ได้ ทั้งธรรมชาติ สายน้ำ สถานที่สวยงามเเละวัฒนธรรม มีอยู่ที่หนึ่งที่ผมชื่นชอบเเละคิดถึงมากก็คือ River Kwai Resotel Resort กาญจนบุรี  รีสอร์ทเเสนอบอุ่นที่เรายกให้เป็นหนึ่งในที่พักที่พิเศษมากๆเเละไม่เหมือนใครค่ะ

ในการเดินทางครั้งนี้ เราจะพาคุณไปสัมผัสสายน้ำเย็นของเเม่น้ำเเควน้อย พร้อมที่พักที่ให้เราได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวมอญอย่างใกล้ชิด  เเละบรรยากาศธรรมชาติที่โอบล้อมรอบตัวเราให้เราได้ชาร์จเเบ็ตอย่างเต็มเปี่ยมกันค่ะ

เราเดินทางกันด้วยรถยนต์จากถนน กรุงเทพ เข้าสู่จังหวัดกาญจณบุรี มาทางถนนสาย 323 เข้ามาทางวังกระแจะ แล้วมุ่งหน้าไปทาง ถ้าละว้า เส้นทางธรรมชาติ สบายๆ รถน้อยมากๆค่ะ

หรือใครไม่สะดวก ก็นั่งรถโดยสารมาลงที่ ขนส่งกาญจนบุรี จากนั้นมาต่อรถเมล์แดง หรือรถตู้ที่เขียนว่าไปกาญจนบุรี-สังขละบุรี มาลงที่ ท่าเรือพุตะเคียน ที่ท่าเรือจะมีเรือรับส่งเพื่อเข้าเช็คอิน ช่วง 13.00 - 18.00 เรือจะออกทุกครึ่งชม. ค่ะ ตอนขึ้นเรือก็บอกว่าจะลงที่ ริเวอร์แควร์ รีโซเทล ได้เลยค่า

ริเวอร์แควร์ รีโซเทล เป็นรีสอร์ทระดับ 5 ดาว ที่เป็นของคนไทย ที่เป็น 1 ใน 17 รีสอร์ททั่วประเทศจากเครือ  เซเรนาต้า โฮเทล แอนด์ รีสอร์ทกรุ๊ป แห่งที่ 2 ที่มีสไตล์การตกแต่งในแบบรีสอร์ทภายใต้ธรรมชาติ

การออกแบบที่นี่คุณจะได้สัมผัสมหัศจรรย์ความสวยงามของธรรมชาติของแม่น้ำและขุนเขากับสถาปัตยกรรมเเนว Tropical ผสมผสานกับความงดงามเเบบไทย

พื้นที่ของรีสอร์ทมีความเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์สำคัญของโลก และปัจจุบันยังเป็นพื้นที่ป่าที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่ง มีหน้าผาและแม่น้ำที่สวยงาม ซึ่งยากที่จะหาที่ไหนเหมือน

ในช่วงที่อยู่ในการป้องกันการระบาดของโรคโควิด มาตรการป้องกันโควิดของทางโรงเเรมก็เตรียมพร้อมอย่างดี เช่น มีการทำความสะอาด โซเชียลดิสเท้น เเบ่งรอบทานอาหารเช้า เป็น 2 ช่วง เพื่อจำกัดจำนวนลูกค้า โดยโต๊ะที่นั่ง ก็จะมีการแบ่งให้ห่างกันด้วย ส่วนกิจกรรมต่างๆ ก็จำกัดเวลากิจกรรมเอาใว้ด้วยเช่น การเดินชมสวนปาล์ม พายเรือเเคนู ชมสวนสมุนไพร ล่องเเพไม้ไผ่ ปั่นจักรยานเสือภูเขาค่ะ

เมื่อมาเยือนที่นี่ เราก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจริงใจจากพี่น้องชาวมอญที่ทำงานอยู่ที่นี่

ภายในรีสอร์ทมีพันธุ์ไม้ที่เป็นพันธ์ของไทยเเละต่างประเทศ หอมอบอวน สวยงามอยู่รอบทางเดินที่พัก ทั้งร่มเย็น เเละให้เเสงสวยจับใจ

ภายในที่พักออกเเบบสูงโปร่งสวยงาม ตกเเต่งด้วยไม้เเท้เป็นสไตล์ที่ผสานคุณค่าของวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี ช่างเป็นการออกแบบที่ Luxury มากๆเลยค่ะ

หลังจากพักกันเต็มอิ่ม ที่นี่มีกิจกรรมพิเศษสุดให้ได้ทำกันตลอดทั้งวันโดยไม่ต้องออกไปไหน

เเต่ก่อนอื่นต้องเติมพลังกับอาหารเช้าเเบบอาลาคาท ปรุงสดให้ได้ทาน สัมผัสกับอากาศยามเช้าที่

ริมระเบียงในโซนคลับเฮาส์  ก็พร้อมให้เราไปต่อได้อย่างเต็มพลัง

เช้าวันนี้เราเริ่มกันที่หมู่บ้านมอญ ระหว่างทางเราจะผ่านโซนสวนปาร์ม ที่มีต้นปาร์มนานาชนิดหาดูได้ยากค่ะ

ที่หมู่บ้านมอญเเห่งนี้ พวกเราจะได้รับการต้องรับอย่างอบอุ่นเเละได้สัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านที่นี่เเละยังได้เห็นภูมิปัญญาทั้งจะการสร้างบ้านจากวัสดุธรรมชาติเเละศิลปะต่างๆ

ใกล้กันนี้ยังมีถ้ำละว้า ซึ่งเป็นถ้ำธรรมชาติที่อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติไทรโยค และที่นี่เป็นถ้าที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองกาญ ที่ห้ามพลาดค่ะ แต่ว่า ช่วงนี้อุทยานแห่งชาติ ปิดให้บริการนักท่องเที่ยวไม่มีกำหนด จนกว่าจะหมดโควิดนู้นล่ะค่ะ

เราหลบร้อนกันสักพักเเละไปเล่นน้ำต่อที่สระว่ายน้ำของรีสอร์ทกันค่ะ  ซึ่งมีส่วนของบาร์ให้บริการตลอดทั้งวัน บรรยากาศที่นี่ดีมากเพราะธรรมชาติที่โอบล้อมเเละยังมีเเขกรับเชิญอย่างผีเสื้อนับร้อยมาเยือนด้วย

เมื่อเเสงเย็นมาเยือน เราก็ไม่พลาดที่จะไปเก็บภาพสวยๆริมเเม่น้ำเเคว  วิวที่นี่ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนก็สวยเพราะนอกจากจะได้เห็นเเม่น้ำใสไหลเย็นเเล้ว  ตรงกันข้ามยังเป็นภูเขาสวยตั้งตระหง่านอยู่ให้ชื่นชมกัน เราสามารถลงเล่นน้ำได้ด้วยนะคะ หรือจะเช่าเเพไปทำกิจกรรมทางน้ำด้วยก็ได้

นอกจากนี่ ริเวอร์แควร์ รีโซเทล จะเป็นสถานที่พักที่สวย หรูหรา และเป็นธรรมชาติสุดๆ แต่ว่า อาหารของเขาก็จัดว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ทั้ง พูดชื่อเมนูต่างๆ ทั้งการจัดจาน รสชาติ ก็ทำให้ค่ำคืนนี้น่าจดจำมากๆเลยค่ะ

สำหรับใคร ที่เบื่อ และอยากมาชาร์จแบตให้กับตัวคุณเอง ในแบบที่ไม่ต้องไปไกลจากกรุงเทพ และได้สัมผัสทั้งธรรมชาติ พักผ่อนแบบหรูหรา ในราคาที่ไม่แพงในแบบที่ไม่เหมือนใคร ลองมาที่นี่กันดูนะคะ

ติดต่อ River Kwai Resotel Resort กาญจนบุรี

ริเวอร์แคว รีโซเทล

55 หมู่ 5 ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี 71150

ริเวอร์แควร์ รีโซเทล รีสอร์ท กาญจณบุรี ที่นี่ มีคำตอบให้คุณแน่นอนค่ะ

ครั้งหน้า ต้องไปเราจะพาคุณไปที่ไหนกันต่อ ต้องติดตามกันให้ดี วันนี้ เราต้องลาคุณผู้ชมไปก่อน พบกันไหม่ตอนต่อไปค่า

World Sightseeing

วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 05.32 น.