หนีร้อนไปพักผ่อนที่แพเมืองกาญ หนึ่งในแพที่น่าพักที่สุดในแม่น้ำแควต้องไปที่

The FloatHouse River Kwai l Floating Resort เดอะ โฟลทเฮ้าส์ กาญจนบุรี

แพหรูติดแอร์ท่ามกลางสายน้ำและขุนเขา ทำให้ที่นี่เป็นที่แห่งพักผ่อน รวมทั้งทำกิจกรรมสนุกๆมากมาย เชื่อไหมว่าบรรยากาศรอบรีสอร์ทเหมือนอยู่กลางป่าอเมซอน มันธรรมชาติสุดๆแม้แต่วัสดุที่ใช้ทำห้องพักแทบทุกอย่างทำจากไม้ทั้งหมดดูกลมกลืนกับธรรมชาติมากๆ ไฮไลท์เลยคือตอนเช้าเพราะเราจะได้เห็นหมอกจางๆ ถ้าโชคดีบางช่วงจะเจอหมอกเยอะ ชมวิวหน้าห้องพักชิลๆได้เลย จิบกาแฟ และเครื่องดื่มร้อนๆ เป็นบรรยากาศที่สุดยอดมากๆ

กิจกรรมของที่นี้ก็มีให้ เช่น
- พายเรือคายัค
- ล่องแพลอยคอตามแม่น้ำแคว
- ปั่นจักรยาน
- เที่ยวหมู่บ้านมอญ

การเดินทาง
ตั้ง GPS https://g.page/phutakienpier?share มาที่ท่าเรือพุตะเคียนตามลิงค์ ที่ท่าเรือมีที่จอดรถให้ฟรีและนั่งเรือรับ-ส่ง เพื่อไปเช็คอินที่รีสอร์ท เรือจะสิ้นสุดการบริการถึง 6 โมงเย็น ดังนั้นให้มาก่อนเวลา

การเดินทางโดยนั่งเรือเข้าไปที่รีสอร์ทเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่รีสอร์ทอื่นไม่มี นั่งเรือชิลๆชมความสวยงามของธรรมชาติ

ถึงรีสอร์ทแล้วทุกคนต่างหยิบกล้องมือถือมาถ่ายแพพักที่เรียงรายอย่างสวยงาม ความรู้สึกเหมือนพาเรามาติดเขา ติดป่า ดูส่วนตัวจริงๆ

เรือจะพาเรามาส่งที่ Reception สวยงามอลังการมากๆทุกอย่างทำจากไม้ทั้งหมด เราเช็คอินเข้าพักพร้อม Welcome Drink เย็นๆหอมชื่นใจ พนักงานบริการดีมากแนะนำอย่างดี

เช็คอินเสร็จแล้ว เราไปดูห้องพักกันดีกว่าระหว่างทางด้านหลัง Reception จะเป็นสะพานเพื่อขึ้นไปยังฝั่งมีสถานที่เที่ยวและกิจกรรมด้านบน แต่เรายังไม่บอกว่าคืออะไร แต่ที่เห็นแม่น้ำใกล้ริมฝั่งปลาเยอะมากๆสามารถให้อาหารปลาได้มีอาหารจำหน่ายอยู่

เราได้ห้องทางขวาสุดซึ่งฝั่งขวาจะเห็นวิวภูเขาสวยมาก แต่ฝั่งซ้ายก็สวยไปอีกแบบ

ห้องพักมีแค่ Roomtype เดียวคือ Floating Villas ราคาเริ่มต้นที่ 4,000+ / คืน แพพักเป็นหลังส่วนตัว หลังใหญ่กว่าที่คิดไว้ก่อนไปซะอีก ห้องพักตกแต่งได้อลังการอีกแล้วทุกอย่างทำจากไม้ทำให้รู้สึกเข้ากับบรรยากาศเหมาะแก่การพักผ่อน แพดานสูงโปร่งทำให้ไม่ร้อน ภายในห้องพักมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกพร้อมเลย ตู้ เย็น ทีวี เครื่องทำน้ำร้อน ไดร์เป่าผม ลำโพงบลูทูธก็มีด้วยเอาไว้ฟังเพลงชิลๆในห้องพัก  ที่สำคัญที่นี่ไม่ได้จำกัดการใช้ไฟฟ้านะใช้ได้ปกติเลย มี Wifi ให้ด้วยเร็วแรงใช้ได้เลย

ห้องน้ำจะแบ่งเป็น 3 ส่วน มีพื้นที่กว้างมาก ตรงกลางคืออ่างล้างหน้าและเป็นห้องแต่งตัว ด้านซ้ายเป็นห้องอาบน้ำ ด้านขวาเป็นห้องสุขา

ด้านหน้าห้องพักจะเป็นพื้นที่โล่งๆ และมีเปลไม้ให้นั่งเล่นชิลๆ สามารถนำหมอนมานอนด้านนอกได้เลยบรรยากาศชิลมากแต่ช่วงบ่ายๆจะมีเรือวิ่งเยอะทำให้มีคลื่นมากระทบกับแพด้านหน้า โคลงเคลงมากใครที่ชอบเมาคลื่นอาจจะเวียนหัวได้ สำหรับใครที่อยากเล่นน้ำหน้าบ้านก็สามารถกระโดดเล่นได้เลย ยิ่งแพของเราอยู่ห้องแรกสุดซึ่งเป็นต้นน้ำไหลไปทางขวาจากหน้าบ้านจึงลอยไหลไปเรื่อยๆในระยะที่ไกลกว่าหลังอื่น อาจจะพูดงงๆหน่อยแต่พยายามเข้าใจหน่อยนะ5555 ส่วนใครที่อื่นแพหลังปลายๆไม่ต้องห่วงได้เล่นอย่างสะใจเหมือนกันเพราะที่นี่มีบริการล่องแพไม้ไผ่กระโดดเล่นน้ำรอยคอมาตามสายน้ำ ซึ่งจะมีเรือคอยให้บริการพาไปย้อนสายน้ำขึ้นไป กิจกรรมนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ ส่วนเราไม่ได้เล่นมัวแต่ถ่ายรูปเลยอดเล่นเลยเสียดายมาก (กิจกรรมเล่นน้ำต้องใส่เสื้อชูชีพทุกคน ย้ำว่าทุกคนถึงจะว่ายน้ำแข็งแค่ไหนก็ตามเพราะแม่น้ำไหลแรงตลอด)

จุดนี้เป็นสะพานที่ยื่นออกไปจากทางเดินแพอีกฝั่งคือทางซ้ายที่เราบอกคนละฝั่งกับแพเราฝั่งนี้ก็สวยนะเห็นภูเขาเหมือนกันเลย ส่วนที่มีสะพานตรงนี้เพื่อให้คนที่กระโดดน้ำเล่นจากหน้าแพตัวเองมาขึ้นฝั่งตรงนี้ได้จะมีธงแดงบอกจุดให้ขึ้น

หากใครเมื่อยๆมา ก็สามารถมาใช้บริการนวดแผนไทยได้ที่แพห้องนี้เลย แต่ตอนเราไปยังติดมาตรการโรคระบาดอยู่จึงไม่สามารถเปิดให้บริการได้ บรรยากาศดีดูน่าผ่อนคลายจริงๆ

มาตรงสะพานขึ้นฝั่งด้านหลังรีสอร์ทที่บอก วิวรีสอร์ทด้านนี้ก็สวยแนะนำให้มาถ่ายรูปเลย จะบอกว่าทางขึ้นนี้สามารถไปเที่ยวหมู่บ้านมอญ โดยการปั่นจักรยานไปได้ ถือว่าเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจ แต่เราอดไปเพราะเวลาไม่พอเราพักแค่คืนเดียวก็อยากจะพักผ่อนที่แพอย่างเต็มที่เลย

ในช่วงเย็นเราเริ่มหิวกันแล้ว ไปทานอาหารเย็นที่ห้องอาหารกันดีกว่าบรรยากาศดีช่วงที่ไปพระอาทิตย์กำลังตกสีท้องฟ้าสวยมาก มีบาร์นั่งชิลๆริมน้ำด้วย อาหารของที่นี่น่าทานทุกเมนูเลย แต่เราเลือกทานอาหารไทย เมนูที่เราทานเราจำชื่อไม่ได้หมดแต่พอเดาออก มีต้มข่ากุ้ง ปลาทับทิมทอดกระเทียมพริกไทย ไก่สะเต๊ะ ผัดคะน้าหมูกรอบ ซี่โครงหมูกระเทียม เมนูไหนผิดพลากก็ขออภัย แต่ทุกเมนูคือเด็ดมากๆ รสชาติถูกปากคนไทยแน่นอน

ในโหมดกลางคืนเราก็จะไม่หยุดที่จะถ่ายภาพ จริงๆภาพด้านบนมืดมากไม่ได้สว่างแบบนี้ ถ้ามีดาวคงจะสวยกว่านี้มากตอนเราไปฟ้าปิดฝนตกยันเช้าเลยแต่ก็เป็นข้อดีอย่างฝนตกแล้วอากาศจะเย็นมีโอกาศได้เจอหมอกตอนเช้าด้วย

ตื่นมาจากเตียงห้องพักก็จะเจอวิวดีๆแบบนี้เลย รู้สึกผ่อนคลายจริงๆได้ยินเสียงน้ำไหลตลอดเวลา

ทานอาหารเช้ากันเถอะจริงๆปกติแล้วจะต้องไปทานอาหารเช้าที่ห้องอาหาร จะเป็นไลน์อาหารบุฟเฟ่แต่ในช่วงนี้จะต้องสั่งเป็นเซ็ต หากใครไม่สะดวกทานห้องอาหารหรือไม่อยากไปก็สั่งมาทานได้ที่ห้องพัก นั่งกินชิวๆริมน้ำจะถ่ายรูปเท่าไหร่ก็ถ่ายได้ตามสบาย ดื่มเครื่องดื่มร้อนๆยามเช้าชมหมอกจางๆมันดีมากหากโชคดีจะเจอหมอกเยอะกว่านี้ เราถ่ายอาหารจนหมอกหายอะไม่ได้ทานสักที

บาร์ตรงนี้ก็นั่งทานอาหารเช้าได้นะวิวดีเลยหละ เราไปนั่งตรงนี้ก็เช้าสายๆแล้วแดดร้อนมากเลยถ้าจะมานั่งให้มาเช้าๆเลย

จบทริปการพักผ่อนนี้ เราอยากให้ทุกคนได้มาสัมผัส The Floathouse River Kwai l Floating Resort เดอะ โฟลทเฮ้าส์ กาญจนบุรี เชื่อว่าหากใครได้มาจะพบกับความประทับใจบริการดี มีกิจกรรมให้ทำ อาหารอร่อยห้องพักสวยมากให้เต็ม 10 ไม่หัก ส่วนตัวชอบห้องพักสไตล์ธรรมชาติอยู่แล้วผสมความหรูหราเพิ่มไปอีกลงตัวมากๆ แล้วคุณจะพบกับความสุขที่แท้จริง ขอบคุณครับ

Go Way Finder

วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 09.40 น.