ถนนรอบเกาะบางส่วนถูกปิด ไม่มีรถวิ่ง (ในภาพเป็นทางลงจากแหลมพรมเทพไปยังหาดยะนุ้ย เห็นจุดชมวิวกังหันลมและหาดในหานด้านหลัง)"ภูเก็ตวันนี้ ... วันที่ชายหาดสวยยิ่งกว่าเดิม"

ผลพวงจากการปิดจังหวัดภูเก็ต รวมไปถึงปิดชายหาดทั้งหมดทั่วเกาะ ทำให้ร้านค้าและโรงแรมทั้งหมดปิดตัวลง แม้จะกระทบกับเศรษฐกิจของภูเก็ตอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ในอีกด้านธรรมชาติของภูเก็ตถูกฟื้นฟูขึ้นอีกครั้ง และจะกลับมาสวยงามยิ่งกว่าเดิม

ป.ล. ช่วงที่ถ่ายภาพ (ปลายพ.ค.) ถือว่าเป็นช่วงมรสุมของจังหวัดภูเก็ต ชายหาดจะมีขยะที่ถูกคลื่นลมซัดเข้ามามากกว่าช่วง high season ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของทุกปี คลื่นลมช่วงนี้จะค่อนข้างแรง แต่ด้วยกิจกรรมทางน้ำที่ลดลง น้ำเสียที่ลดลง ทำให้ทะเลภูก็ตวันนี้สวยเหลือเกิน

ก่อนเริ่มพบกับความงามของภูเก็ต ฝากช่องทางการติดตามผลงานของผมหน่อยครับ

เพจ : นายมด
youtube channel : 9Mot-Photography
blog : www.9mot.com
instagram : @9mot

เริ่มที่แหลมพรมเทพ จุดชมพระอาทิตย์ตกยอดนิยมที่วันนี้ไร้ผู้คน

หาดในหาน ไร้ร่มชายหาดและผู้คน

หาดกะรน  มีผู้คนมาทำกิจกรรมพื้นที่ริมหาด แต่บริเวณหาดทรายจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลไม่ให้เข้าไป

หาดกะตะ แม้บางจุดจะไม่มีเชือกมากั้นไว้ แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็อยู่แค่พื้นที่ด้านบนไม่ได้เดินลงไปบนหาด

หาดป่าตองที่วันนี้เงียบสงบมาก ริมทางที่ปกติเต็มไปด้วยรถขายของ วันนี้ไม่มีเลย

มุมสูงของหาดป่าตอง (น้ำหลายเฉดสีเกิดจากคลื่นใต้น้ำที่แรงพัดเอาตะกอนทรายขึ้นมา ทำให้จุดที่ระดับความลึกต่างกันเกิดเป็นเฉดสีที่สวยงาม)

หาดกะหลิม

จากถนนรอบเกาะ มองกลับไปยังป่าตอง

หาดกมลา มองจากจุดชมวิว

แหลมสิงห์ มองจากจุดชมวิวริมทาง

หาดราไวย์ที่ดูเหมือนจะไม่เคร่งครัดเรื่องปิดหาดมากนัก มีคนท้องถิ่นมานั่งพักผ่อนริมหาดกันพอสมควร

ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ภูเก็ต จะเปิดหาดอีกครั้ง 9 มิ.ย. 63 นี้

อย่าลืมกลับมาหาภูเก็ตในวันที่สวยกว่าเดิมนะ

# น า ย ม ด (ติดตามผลงานได้ที่เพจ "นายมด")

นายมด

วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 17.32 น.