หลังจากกักตัวเองอยู่บ้านกว่า 3 เดือนเพราะโควิด วันนี้ประเทศไทยประกาศเปิดการท่องเที่ยวแล้ว เราจะรอช้าไม่ได้ เก็บกระเป๋าแบบความเร็วแสง หาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวที่ไปง่าย ใกล้บ้าน ไม่มีคนพลุกพล่านหน่อยละกัน หวยมาออกที่อำเภอสังคมจ้า ใกล้บ้าน ขับรถแปบเดียวถึง คนไม่ค่อยเยอะด้วย

จันทร์ผา โฮมสเตย์ อำเภอสังคม 💚

เริ่มต้นการเดินทางด้วยเป้ใบเดียวก็เสียวได้ ทริปนี้ไปกัน 2 คนกับเพื่อน ไปแบบจับจุดเอา 55555 หลายๆคนคงถามว่าช่วงนี้หน้าฝน มีอะไรให้เที่ยว ภูก็ยังไม่เปิด คำตอบคือ เปลี่ยนที่กินข้าวค่ะ เปิดหูเปิดตาบ้าง อยู่บ้านช่วงโควิดนี่เครียดจนจะบ้าอยู่แล้ว

การเดินทางด้วย GPS มันไม่ง่ายเลยนะคะ แต่โชคดีมาก ทางตรงอย่างเดียว คิดในใจอยู่ตลอด

"ทำไมมันไกลจังวะ" ทางก็เหมือนขึ้นภู โค้งเยอะค่อนข้างอันตราย แต่วิวข้างคือคือเต็มสิบ ภูเขาเอย น้ำโขงเอย มันฟินอะเนอะ ไม่ได้เที่ยวมานาน  🌲☘

ขับมาได้เกือบ 3 ชั่วโมงเราก็มาถึงที่พักที่เงียบมาก เงียบสงบจริงๆ ต้องบอกก่อนว่าเราเดินทางแบบชิลๆ แวะข้างทาง หลงบ้าง ตามประสาสาวๆ

ถึงแล้ววววว จันทร์ผาโฮมสเตย์ 🌈✨

ห้องพักธรรมดา มีทุกอย่างให้เหมือนโรงแรมทั่วไป สะดวกสบาย เอาแต่ตัวกับหัวใจมาก็พอ 😉😇

มาดูวิวข้างนอกกันดีกว่า ที่พักติดริดแม่น้ำโขง มองเห็นภูเขาชัดมากเพราะอยู่ตรงหน้าเลย ไม่มีอะไรมากั้นระหว่างเราสองงงง ไม่ใช่ๆ 55555 เห็นแล้วฟินนนน อ่อลืมบอก เราได้ห้องพักมาในราคาคืนละ 800 บาทไทย ส่วนอาหารเครื่องดื่มเราก็แวะซื้อมาเอง แต่ก็ใช้บริการหมูกะทะของทางที่พักเหมือนกัน ในราคาชุดละ 250 บาท 1 กิโลกรัม

ที่นี่มีห้องพักแบบปูนและแบบเต๊นท์นะ

👍 ห้องปูนจะเป็นแอร์ มีห้องน้ำส่วนตัว

👍 แบบเต๊นท์จะเป็นห้องน้ำรวม ลมธรรมชาติ

เรามาถึงที่พักประมาณ 6 โมงครึ่ง เดินถ่ายรูปเล่นซักพักก็มีหมูกะทะมาส่งพอดี ไปเลยค่ะ ขึ้นไปกินบนดาดฟ้าที่พัก ฟินมาก ลมเย็นสุดๆ แต่แอบกลัวฝนนะ 💦☔ สรุปไม่ตกจ้า มีแค่ฟ้าร้องนิดเดียว

ในส่วนของอาหารใครที่ไม่ชอบหมูกะทะสามารถเอาของมาทำเองได้นะคะ มีเตาให้เช่า 50 บาท

นั่งเสพบรรยากาศ กินขนมมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยนิดหน่อยกับเพื่อนแค่นี้ก็พอแล้วเนอะ🍀🌱    สำหรับใครที่วางแผนจะเที่ยวแนะนที่พักทางสังคมนะคะ แลใครชอบความเป็นส่วนตัว ที่นี่คือส่วนตัวมากกก เงียบสุดๆ ไม่มีเสียงรบกวนเลย และแนะนำให้มาช่วงวันธรรมดา คนจะได้ไม่เยอะเกินไป

แต่ถ้ามากับเพื่อนเป็นกลุ่มก็ได้ฟิลสนุกอีกแบบนะ แนะนำเลยค่ะ ❤

🌞🌸 สรุปค่าใช้จ่ายคร่าวๆ 🌞🌸

👉 ห้องพัก 800 บาท

👉 หมูกะทะ 250 บาท

👉 ถ่าน น้ำเปล่า (เพิ่ม) 50 บาท

👉 ขนม เครื่องดื่ม น้ำมันรถรวม ๆ ก็ ประมาณ 800 บาท

ค่าใช้จ่ายใช้งบไม่ถึง 2000 บาท ด้วยซ้ำ แบบนี้ต้องมาตำแล้วหละ

🌞🌸 ช่องทางการติดต่อที่พัก 🌞🌸

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้าค่ะ

🧡💛💙💚💜🖤

kafiw supitchar

วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 14.11 น.