สวัสดีเพื่อนสายวิ่ง สายเที่ยว ทุกคนค่ะ...ไม่ได้เข้ามาเขียนรีวิวนานเลย

ชีวิตเราเปลี่ยนแปลงไปมากเพราะเราหันไปวิ่งมากกว่าไปเที่ยวชิลล์ ๆ

แต่หลัง ๆ เริ่มหันมาทางเทรลมากขึ้น ก็เริ่มได้เข้าป่าอยู่กับธรรมชาติอีกครั้ง :-)

การวิ่งเทรลมันก็เหมือนกับการได้ออกไปเดินป่าท่องเที่ยวนะ

ทริปนี้เป็นทริปสำรวจเส้นทางเทรลกับกลุ่มนักวิ่งเชียงราย เป็นระยะสั้น 12 K ความสูงรวม 600 เมตร

ไปกันเลยจร้าาาาาาาาาาาาาาาา

6.6.63

เราจองที่พัก Mon Hug Karen Farm Stay ไว้ โฮมสเตย์นี้อยู่บ้านห้วยขมนอกของ จ.เชียงราย

ฝนตกหนักมาก...เย็นวันนี้เรากับก๊วน 4 คน ออกเดินทางจากในตัวเมือง ยังคิดว่าดอยคงเละแน่

....พวกเราขับรถผ่านวัดห้วยป่ากั้ง แล้วเข้าแม่ยาว  มุ่งสู่บ้านห้วยขม ปรากฎว่าจุดนี้ฝนไม่ตกเลย

....หัวหน้าทีมเรานัดเจอน้องอีกคนที่ เซเว่นแม่ยาว มีตลาดอยู่ข้างเซเว่นแวะเข้าไปซื้อของสักหน่อย

ใช้เวลาจากตลาดแม่ยาว ไปถึง โฮมสเตย์ 9 k ใช้เวลาประมาณ 20 นาที

ทางก็จะมีตั้งแต่ลาดยาง ปูน ถึงดินลูกรัง  รถเก๋งก็สามารถเข้าไปได้

มาถึงที่พักต้องเดินขึ้นไปอีกสัก 100 เมตร ทางก็จะชันนิดหนึ่ง พอได้หอบค่ะ

รูปข้างบนทั้งหมดคือที่พัก 2 ชั้นค่ะ ราคาหลักร้อย วิวหลักล้าน

ส่วนนี้คือวิวของบ้านอีกหลัง คือบ้านชั้นเดียว ทุกหลังมีห้องครัว ห้องน้ำให้

ไม่มีน้ำอุ่น มีแต่น้ำเย็น เราอยู่กับธรรมชาติมาก ๆ เลยจร้าาาาา

ที่พักสวยมาก มีบ้าน 2 หลัง หลังหนึ่ง 2 ชั้น นอนได้ 4-5 คน

อีกหลังชั้นเดียว นอนได้ 2-3 คน ต้อนรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 7-8 คน

ที่นี่ไม่มีการ Walk in นะค่ะ ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น

เข้าไปตาม page Facebook นี้ได้เลยค่ะ Mon Hug Karen Farm Stay

ห้องนอนแอร์ธรรมชาติ เปิดโล่ง แต่ห้องน้ำไม่ Open นะจ๊ะ ....

ถึงที่พักเจ้าของชาวกระเหรี่ยง ดร.ชิ เรียนจบจากจุฬา ดีกรีไม่ธรรมดานะเนี่ยยยย

ดูแล้วนี่แหล่ะวิถีชีวิตพอเพียงจริง ๆ ใช้โซล่าเซลล์  ไม่มีปลั๊กไฟให้ใช้ กรุณาพกพาวเวอร์แบงค์มา

แต่ถ้าไม่มีที่นี่มีพาวเวอร์แบงค์แบบโซล่าเซลล์ให้ใช้จร้าาาาา

ดร.ชิ น่ารัก เป็นกันเอง ดูแลพวกเราไม่ขาดตกพกพร่องเลยสักนิดเดียว

ที่นี่คิดค่าหัวคนละ 250 บาท พร้อมอาหารเช้า 1 มื้อ

แต่ถ้าใครอยากได้มื้อเย็น เค้าจะคิดเพิ่มหัวละ 100 บาท สำหรับอาหารเย็นจร้า

แต่พวกเราขอจัดหมูกระทะ ก็เตรียมหมู ผัก ไปเอง แต่ทางที่พักจะมีอุปกรณ์ทุกอย่างให้

รวมถึงน้ำซุปที่จัดไว้ให้  ดร.ชิ ขอแค่ให้เราอุดหนุนเครื่องดื่มของที่พักแค่นั้นเอง

ส่วนราคาเครื่องดื่มนั้นไม่มีการชาร์ตใด ๆ ทั้งสิ้น ราคาปกติเลยจร้าาาาาาา...ดีงามมาก

คืนนี้พวกเราจัดหมูกระทะกันค่ะ...เป็นอะไรที่ง่ายสุดแล้ว

จัดเตรียมทุกอย่างพร้อมแล้วก็เปิดปาร์ตี้โหลดหมูกระทะสำหรับไปวิ่ง ๆ เดิน ๆ ในวันพรุ่งนี้

คืนนี้ ดร.ชิ เล่นกู่เจิ้ง ให้พวกเราฟังด้วยค่ะ .....

7.6.63

ตี 5 เสียงนาฬิกาปลุกจากโทรศัพท์มือถือดัง...เรารีบตื่นมาเตรียมตัวจัดแจงเปลี่ยนชุดวิ่ง

แต่เช้าวันนี้จะมีพี่ ๆ น้อง ๆ นักวิ่งมาสมทบอีกประมาณ 11 คน

สำหรับเช้านี้หลังจากวิ่งกลับมา ทางโฮมสเตย์จะมีอาหารบุพเฟ่ต์ไว้รอพวกเรา

จะมีข้าวผัดสมุนไพร ไข่เจียวผักเชียงดา น้ำซุปสมุนไพร (น้ำซุปนี่ขอบอกเลยว่าอร่อยมาก)

น้ำพริกข่า ผักพื้นบ้านที่ปลูกเองในไร่ ผลไม้ และน้ำสมุนไพรป่าจากธรรมชาติ อร่อยทุกอย่าง

กว่าพวกเราจะออกวิ่งก็ปาไป 6.30 น. แล้ว เพราะกลุ่มนักวิ่งที่มาสมทบ ตื่นเต้นกับความสวยงาม

มัวแต่พากันถ่ายรูป บ้านนั้นที บ้านนี้ที

เส้นทางวิ่งเส้นทางธรรมชาติมาก ๆ ช่วงนี้เริ่มมีฝนบ้างแล้ว

ทำให้เราได้เริ่มเห็นต้นไม้สีเขียวมากขึ้น...

จากช่วงก่อนที่ทางเหนือโดนไฟป่าไปกันเยอะตอนนี้เริ่มกลับมาเขียวอีกรอบแล้ว

รอบนี้นักวิ่ง Overall ญ. 104 โล อ.เชียงของ & Overall ญ. 105 โล อ.แม่จัน มาเจอกัน ^^

ตอนเช้าก่อนจะไปปล่อยพลังทางโฮมสเตย์มีกาแฟ โอวัลติน ไว้บริการด้วยค่ะ

ถ่ายรูปกันเบา ๆ ก่อนออกสตาร์ท

ดอยลูกแรกพี่ ๆ บางคนก็เริ่มหอบแล้ว

เราต้องข้ามทั้งหมด 3 ลูก

แวะชมน้ำตกสองแควกันสักหน่อย...แต่ส่วนใหญ่ไม่ลงเล่น เพราะเราต้องไปต่ออีกประมาณ 6 k

อาหารเช้า เกือบจะเป็นอาหารเที่ยงแล้ว อาหารอร่อยทุกอย่างเลยค่ะ

เสียแต่ว่าพวกเราเหนื่อยมาก จนทานกันได้แค่คนละนิดหน่อย

กินแต่ผลไม้ กับน้ำสมุนไพรกันไปซะส่วนใหญ่

จบทริปนี้ด้วยการแยกย้ายกันกลับ และพวกเราคงจะมีทริปต่อไปอีกแน่นอน

คนเหนือจวนแอ่ว

วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 19.39 น.