สิ่งที่อยากขอพรในตอนนี้🙏
คือ..ขอให้เรื่องไม่ดีผ่านไป
และขอให้สิ่งดีๆผ่านเข้ามา🎁

" วัดใหญ่ชัยมงคล " เดิมชื่อ " วัดป่าแก้ว " เป็นวัดสำคัญทางประวัติศาสตร์ในสมัยกรุงศรีอยุธยา
โดดเด่นด้วยเจดีย์องค์ใหญ่ที่สูงที่สุดในอยุธยา

มีการค้นพบชัยมงคลคาถาบรรจุอยู่ภายในพระอุโบสถ และยังเป็นที่ประดิษฐานศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ด้านบนเจดีย์มีห้องอยู่ด้านใน ตรงกลางเสมือนบ่อลึกลงไปด้านล่างใจกลางเจดีย์

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะตั้งจิตอธิษฐาน และหย่อนเหรียญลงไปในบ่อลึง หากเหรียญหล่นลงช่องตรงกลางของฐานด้านล่าง คำขอก็จะสมดังปรารถนา (เป็นความเชื่อส่วนบุคคลไม่มีถูกหรือผิด)

บริเวณวัดที่มองจากด้านบนเจดีย์จะเห็นสวนและโบราณสถานในประวัติศาสตร์

ทางเดินรอบเจดีย์ชัยมงคล

แม้จะมีการบูรณะใหม่แต่ยังคงเห็นร่องรอยของอิฐโบราณอยู่

พระพุทธรูปบริเวณฐานเจดีย์ชัยมงคล

ใครที่ชอบท่องเที่ยวโบราณสถานและดูเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ถือว่าไม่ควรพลาดวัดแห่งนี้คะ

...วันที่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๖๒...

📌พิกัด : ๔๐/๓ ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา https://goo.gl/maps/iWi7xrZrNJ...

🙏ฟังก์ชัน : เทวสถาน
🙏พระประธาน : พระพุทธชัยมงคล
📞 : ๐๓๕ ๒๔๒ ๖๔๐
🕗 : เปิดทุกวัน ๐๘.๐๐-๑๗.๐๐ น.

Facebook fanpage : Come with now : กินเที่ยวเล่น
IG : mnowbt

Come with now

วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 22.41 น.