ฝรั่งเศสเป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศเชงเก้น ที่ใครๆ ก็อยากแวะเวียนมาเที่ยวเป็นอันดับต้นๆ แต่หากใครที่ไม่ได้ขอวีซ่ามาเยือนฝรั่งเศสเป็นประเทศหลัก สามารถเดินทางจากประเทศใกล้เคียงโดยรถไฟได้ค่ะ หรือสะดวกขับรถยนต์เข้าประเทศเลยก็ได้เช่นกันค่ะ  มาดูกันค่ะว่าเที่ยว 3 วัน 2 คืน กับทริปสั้นๆ ที่กรุงปารีสเราได้อะไรกันบ้าง...^^

การเดินทางครั้งนี้เรามาเที่ยวในช่วงฤดูใบไม้ร่วง กลางเดือนตุลาคม เท่าที่สัมผัสรู้สึกว่าอากาศจะร้อนในตอนกลางวัน พอๆ กับอากาศในเมืองไทยบ้านเราเลยค่ะ แต่ช่วงตกเย็นแล้วอากาศก็จะเริ่มเย็นลงประมาณ 7 องศาเซลเซียส และมีฝนตกปรอยๆ

"วันแรกที่ดิสนีย์แลนด์ (Disneyland)"

เราปักหมุดจองที่พักล่วงหน้าที่ Disney's New York hotel และซื้อแพ็คเกต ราคารวมที่พักพร้อมตั๋วเข้าชมสวนสนุกค่ะ ราคา 900 ยูโร สำหรับ 3 วัน 2 คืน การให้บริการของพนักงานสุภาพและน่ารักมากๆ ส่วนห้องพัก มีสไตล์เรียบๆ ดูหรูหรา ใหญ่โต นอนหลับสบายเลยเดียว...

หลังจากเช็คอินเรียบร้อย ลุยเที่ยวเลยค่ะ เราแต่งตัวสบายๆ ชิลล์ๆ เพราะเห็นจากสภาพอากาศแล้วแดดไม่เบาเลยนะคะ!!...แนะนำให้ทาครีมกันแดด SPF 50+ ไปเลยค่ะ ^^ ร้อนจริงๆ แต่ยังไงก็ควรมีเสื้อโค้ชติดไว้สักตัวกันหนาวในช่วงเย็นๆ ด้วยนะคะ ปรับร่างกายแทบไม่ทัน:)

ว้าวว...เราชอบมาเลฟิเซนต์มากค่ะ เราจะใช้เวลาที่นี่ 1 วันเต็มนะคะในการเดินเที่ยวสวนสนุกแห่งนี้ แต่หนึ่งวันคิดว่าน่าจะเล่นไม่หมดอยู่ดี...สถานที่ใหญ่มาก ๆ ทุกอย่างดูเสมือนจริง สนุกสนานและตื่นตาตื่นใจ นี่เราเข้าไปอยู่ในโลกของการ์ตูนจริงๆ ใช่มั้ยเนี่ย!! ฟินอีกแล้ว..

เราเล่นเครื่องเล่นผ่านไปเกือบทั้งวัน เรารอช่วง Peak ของวันนี้ 2 ทุ่มตรงจะมีการแสดงสีสัน Colorful สวยงาม แสดงเนื้อเรื่องของการ์ตูนที่ตัวปราสาทแห่งนี้เลยค่ะ  เด็กๆ และผู้ใหญ่อย่างเรารอคอยอย่างใจจดใจจ่อ...และแล้วก็ว้าววมากจริงๆ ค่ะ ภาพกราฟฟิกแอนนิเมชั่นจัดเต็ม สวยงามตระการตา ฟินก่อนเข้านอนไปเลยคืนนี้ !!

"วันที่สอง ตะลุยกรุงปารีส"

วันที่ 2 บอกเลยต้องเตรียมตัวเดินอีกยาวไกล ปักหมุดแรกที่พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ค่ะ (Louvre Museum)
เราจะเดินทางโดยรถไฟใต้ดินกันนะคะ สถานีรถไฟใต้ดินอยู่ในดิสนีย์แลนด์เลยค่ะ ไม่ไกลจากจากจุดที่เราพักถือว่าสะดวกมากๆ เราเลือกซื้อตั้๋วในราคาประมาณ 25,25 ยูโร "For a pass unlimited 1 day zone 1-5" คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 883 บาทค่า ราคาสุดคุ้ม !!

...และแล้วเราก็มาถึงพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ค่ะ ผู้คนแวะมาเยี่ยมเยียนที่นี่อย่างไม่ขาดสาย สิ่งแรกที่เราสัมผัสได้ก็คือความใหญ่โตมโหราฬ อลังการงานสร้าง มีพีระมิดตั้งเด่นตระหง่านเป็นเอกลักษ์และสวยงามมาก แต่น่าเสียดายที่วันนั้นเราไม่ได้เข้าชมพิพิธพัณฑ์ด้านใน รอบหน้าไม่พลาดแน่นอนค่า^^

...เดินต่อมาเรื่อยๆ จากพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ตามถนนที่มีชื่อว่า ช็องเซลีเซ (Champ Élisée) เราจะมุ่งหน้าเดินไปให้ถึงประตูชัยฝรั่งเศส (Arc de triomphe) ใครไม่มาที่นี่ ถือว่ามาไม่ถึงอีกเช่นกัน ระหว่างสองข้างทางก็มีของขายดึงดูดความสนใจผู้ที่เดินขวักไขว่ไปมา รวมถึงแหล่งช็อปปิ้งของแบรนด์เนมมากมายกระเป๋าหนักๆ จัดไปเลยค่าาา ^^"

"Next station Tour Eiffel"

Walk again...มานั่งรถไฟใต้ดินต่อค่ะ เพื่อมาเยี่ยมชมหอไอเฟล...และเราก็เริ่มเห็นหอไอเฟล รำไร รำไร ครั้งแรกตื่นเต้นมาก...ถ่ายรูปตั้งแต่มองเห็นไกล ๆ จนเข้าไปใกล้ๆ สวยสมค่ำร่ำลือจริงๆ...

"Next station Cathédrale notre dame"

หลังจากเยี่ยมชมหอไอเฟลเสร็จแล้ว เราก็เดินมาเรื่อยๆเพื่อมานั่งรถไฟใต้ดิน ใช้ตั๋วรถไฟคุ้มจริงๆ ค่ะ^^
เราจะไปชม "มหาวิหารนอเทรอดาม" กันค่ะ คนต่อแถวเข้าชมเยอะมาก ผู้คนก็ต่อแถวเป็นระเบียบน่ารัก เข้าไปแล้วอย่าลืมอธิษฐานขอพรกันด้วยนะคะ^^

และจากมหาวิหารนอเทรอดาม เราสามารถเดินต่อมาเรื่อยๆ ค่ะ เราจะเจอ "มหาวิหารพ็องเธอง" ตัวอาคาร
ทุกอย่างสร้างออกมาได้สวยงาม ใหญ่โต พื้นที่กว้างขวาง "อดใจไม่ได้แน่ๆ ถ้าแค่มองแล้วก็เดินผ่านไป" ยังไงก็ต้องเซลฟี่เก็บภาพกันไว้นะคะ^^

เดินต่อค่ะ ยังไหวอยู่^^ เราจะพบผู้คนมากมายมานั่งชิลล์ ๆ ที่สวนสาธารณะแห่งนี้ ชื่อว่า"สวนลุกซ็องบูร์" (Jardin du Luxembourg) เหมาะมานั่งทานปิคนิกมากเลยค่ะ ร่มรื่น และยังมีประติมากรรมสวยๆ ให้ได้เซลฟี่อีกด้วยค่า

....อยากบอกว่าเราเดินหนักมากจากที่ผ่านมาหลายๆ ที่แล้ว ขอนั่งพักดื่มน้ำสักแปป!! @_@" แล้วเราจะไปหาร้านอาหารอร่อยๆ ทานกันค่ะ

มื้อค่ำของฉัน @ "Le Ciel de Paris Restaurant"
บรรยากาศในร้านและวิวหอไอเฟลสวยๆ ค่า

เราอยากลิ้มรสอาหารสไตล์แบบฝรั่งเศส  เราเลือกมาที่นี่เลยค่ะ มีโทรมาจองโต๊ะล่วงหน้าก่อนประมาณ 2 ชั่วโมงค่ะ ที่เลือกร้านนี้เพราะอยากนั่งจิบไวน์ยามเย็นพร้อมดูวิวปารีส เห็นหอไอเฟล ถึงจะเห็นวิวไกลๆ แต่ก็ทำให้ฟินไม่น้อยเลยทีเดียว ชอบมาก^^

มื้อค่ำของเราวันนี้ โดยรวมแล้วอาหารและไวน์ดีมาก อร่อยทุกอย่างค่ะ การบริการของพนักงานสุภาพ เอาใจใส่ดีค่ะ พร้อมวิวสวยๆด้วยแล้ว บอกเลยว่าคุ้มค่ามากที่ได้มา รับรองว่าฟินสุดๆไปเลยค่ะ ^^

เราขอจบทริปวันที่สอง เพียงเท่านี้น๊า !!...เหนื่อยล้าจากการเดินทั้งวันแล้ว หารถไฟกลับที่พักกันดีกว่าค่ะ  อยากบอกว่าแอบเมารถไฟนิดหน่อย ถ้าพกยาแก้เวียนหัว แก้เมารถตอนเดินทางไปต่างถิ่นต่างแดนด้วย ก็จะดีมากค่ะ

วันที่สาม เราก็เตรียมเช็คเอาท์จากที่พัก และกลับไปยังประเทศหลักที่เรามา และก็ซื้อของฝากเตรียมเดินทางกลับไทยแล้วค่ะ ยังไม่อยากกลับเลย...

สำหรับใครที่อยากมาเที่ยวฝรั่งเศสแบบทริปสั้นๆ สามารถวางแผนการเดินทางมาประมาณนี้กางแผนที่
ดู Google Map ถามทางบ้างอะไรบ้าง สนุกดีค่ะ แบบนี้ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ ยังมีอีกหลายแห่งที่เรายังไม่ได้ไปเยือน ถ้ามีโอกาสเราจะกลับไปอีกครั้งแน่นอนค่ะ แล้วพบกันทริปหน้านะคะ See Ya Paris !!!

Dtzood.A

วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 16.45 น.