ทะเลอยู่แค่เอื้อม รวบตึง 5500 บาทไทย 2 วัน 1 คืนเต็ม
ไม่มีรถส่วนตัว ก็ไปได้ @Ace of Hua Hin

หัวหิน-ประจวบฯ ประกาศปลดล็อกแล้ว รอช้าทำไม โปรดีมีเพียบ กับที่พักริมทะเล กิน เที่ยว เล่น ครบ จบที่เดียว

ไม่แพลนทริป แต่เราจะไปเล่นน้ำ นอนชิล ถ่ายรูปกันที่ “Ace of Hua Hin Resort” ชื่อนี้มีดีกว่าที่คิด กับรีสอร์ทติดทะเล วิวสวย น้ำทะเลใส เหมาะกับการแบกเป้หนีเที่ยว ว่าแล้วรออะไร Gooooo!

Hallo! สถานีรถไฟธนบุรี

วันนี้เราจะไปกันแบบประหยัด ชิลสาสสสส~ ปาไป 4 ชั่วโมงนิดๆเอ้ง -- รถไฟธรรมดาขบวนเดียวของวันที่ไปหัวหิน เริ่มออกจากสถานีธนบุรีเวลา 07:30 น. ตรงเวลาเชียว ถึงหัวหิน 11:40 กว่าแล้วคุณ

เหนียวตัวใช้ได้ แต่ชิลดี ได้เจออะไรเยอะเลย (ไปช่วงโควิดก็จะนั่งสบายหน่อยแหละ)

ไหนๆก็ถึงหัวหินเที่ยงแล้ว เดินหาร้านอาหาร คาเฟ่เย็นๆนั่งกันดีกว่า เดินจากสถานีรถไฟหัวหิน หาร้านตาม Google Maps คุณเขาเลือกแล้ว เสี่ยงดวงกันว่าปิดไหม

bliss cafe & restaurant huahin 82

ร้านดูเงียบๆ แต่คนมาเรื่อยๆ อาหารจัดว่าอร่อยเลยแหละ เอาแบบที่เราแนะนำนะ สปาเก็ตตี้เขียวหวาน มาพร้อมปลาชิ้นใหญ่ ดี!

นั่งไปไม่ถึง 10 นาที ฝนมาจ้า ตกหนักซะด้วย ตอนรับดีมากประเทศหัวหิน นั่งกันยาวๆไป ฝนเริ่มเบา เราเรียก Grab ไปที่พักกันเถอะ

Wow! “Ace of Hua Hin Resort”

ก้าวลงจากรถพนักงานก็บริการประทับใจเลยแหละ เป้ใบเดียวยังถือให้ถึงห้อง กางร่มให้เสร็จสรรพ น่ารักแบบเต็ม 10+ ไปเลย

เอกลักษณ์ของรีสอร์ทก็คือสีน้ำเงิน คราม โดดเด่นมาเลยตั้งแต่กำแพง ยันชุดพนักงาน กับเจ้านกตัวอ้วน ตามมุมต่างๆของโรงแรม บอกเลยไม่ว่ามุมไหนๆ ก็ถ่ายรูปสวย

บริการประทับใจจนถึงหน้าห้อง

ในส่วนของห้องพัก ไม่ต้องพูดถึง คือคุ้มราคาเว่อร์ ห้องกว้าง กว้างทุกห้องจริงๆ กว้างยันระเบียง แถมมีไฟให้สาวๆแต่งหน้า ประทับใจแทบทุกมุมที่มีกระจก

เปิดห้องเข้ามามี Welcome พร้อมชื่อเราด้วย ใส่ใจทุกรายละเอียด เข้าห้องไปสักพักจะมีแม่บ้านมาเสิร์ฟของว่าง เป็นผลไม้ ใส่จานน่ารัก

ระเบียงห้อง เขามีอ่างให้แช่น้ำเล่นด้วยน้าาาาคุณ

เอ่อ ทางที่พักมีไดร์เป่าผม มีเตารีดให้ด้วยนะ สำหรับคนเนี๊ยบไม่ต้องห่วง :)

ก่อนมื้ออาหารเย็น เราไปเดินสำรวจที่พักกันดีกว่า ถึงจะมืดฝนไปหน่อย แต่ก็เย็นดีนะ -- รอบๆรีสอร์ทโอบล้อมไปด้วยต้นไม้ ทางเดิน เดินง่าย สะดวก แวะถ่ายรูปได้แทบทุกมุม

Wowwwwwwww!!!
หาดทรายติดรีสอร์ทคือดี ส่วนตัวอยู่นะ

ทำเอาอีกวันคุณเขาอดใจไม่ไหว ถึงกับต้องใส่บิกินี่กันเลยทีเดียว หาดทรายขาว น้ำใส :)

สำหรับใครที่กลัวผิวไหม้ ไม่อยากตัวเหนียวเพราะน้ำทะเล ทางรีสอร์ทก็มีสระสวยๆ กว้างๆ หลายมุมให้เล่นนะ

เย็นแล้วหาไรทานกัน!

ทางเราเรียก Grab นั่งไปเดินเล่นตลาดโต้รุ่ง ร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ ยังเปิดไม่ครบ แต่ก็มีคนเดินเรื่อยๆ เดินไปเดินมา เข้าร้านนวดสักหน่อย แล้วหาซื้ออาหารทะเลไปทานที่ห้องกัน

อาหารอร่อยจริงอันนี้ยอมรับ แต่ก็แอบแพงอยู่นะจ้ะ อันนี้ยอมแล้ว...

สวัสดีเช้าวันใหม่
เราไปทานอาหารเช้ากันเถอะ

อยากทานเมนูไหน อยากทานอะไร คุณแค่สั่ง พี่ๆพนักงานจะคอยถาม และบริการคุณเอง

อิ่มแล้ว รอไรอะ ไปหามุมถ่ายรูปกันก่อนกลับดีกว่า วันที่สองแดดดีเวอร์

เช็คเอาท์กลับกันได้แล้ว เข้าเมืองไปขึ้นรถตู้ดีกว่า กลับแบบเย็นๆบ้าง 555555
ระหว่างรอเวลารถตู้เที่ยวต่อไป เราก็เดินไปหาดหัวหินกันหน่อยไหม คนเยอะบางจุดแฮะ

คุณน้าท่ารถบริการน่ารักอีกแย้วววว แนะนำ
รถตู้นั่งประมาณ 2 ชั่วโมง ถึง 3 ชั่วโมงแล้วแต่คันนะ

กลับแล้วนะต้าว “Ace of Hua Hin Resort” ไว้เราจะมาหาเธออีกนะ

ข้อมูลการใช้จ่ายโดยรวม
ค่าที่พัก 2,500+ บาท (แล้วแต่ว่าเราจะเลือกห้องแบบไหนนะ)
ค่ารถไฟจากสถานีธนบุรีไปหัวหิน 84 บาท
ค่าอาหารการกิน และอื่นๆ 2,500+ บาท (ใครไม่เน้นกินก็เสียน้อยหน่อย)
ค่ารถตู้กลับ หัวหิน-กรุงเทพฯ 360 บาท

ปล.เช่ารถคุ้มกว่า Grab เยอะ --

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้า

Graphic (หนี) เที่ยว •

วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 18.32 น.